lehung-autodaily
Administrator
Từ khi ra mắt vào năm 2014, dòng xe retro Scrambler đã trở thành con bài chiến lược của Ducati, đóng góp khá nhiều vào thành công của hãng môtô đến từ Ý. Tiếp nối sự thành công đó, đến phiên bản 2019, các dòng Scramber tiếp tục được nâng cấp với những cải tiến về một chút về ngoại hình và đặc biệt là thêm các trang bị đi cùng.
Ducati Scrambler Full Throttle 2019 (trái) và Scrambler Icon 2019 (phải).[/i]
Ducati Scrambler 2019 (với bốn mô hình là Icon, Full Throttle, Café Racer và Desert Sled) từng được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Intermot diễn ra hồi tháng 10/2018. Sau hơn 4 tháng chính thức ra mắt, Ducati Việt Nam cũng đã đã chính thức đưa mẫu phiên bản của dòng xe “chất chơi” này về tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Ducati Việt Nam chỉ đưa về 3 biến thể của Scrambler 2019 về là Icon, Full Throttle và Café Racer. Hiện tại, các biến thể này vẫn chưa được hãng công bố giá bán.
Ducati Scrambler Full Throttle 2019.[/i]
Trước đây, phiên bản Scrambler Full Throttle vốn có kiểu dáng rất giống chiếc Icon rẻ nhất, chỉ được phối màu khác và lắp sẵn hệ thống xả Termignoni. Tuy nhiên với đời 2019, có thể nói chiếc xe đã được thiết kế lại để mang phong cách xe đua sân đất flat track Mỹ – dù vẫn chưa “thuần chất” như Indian FTR 1200 cũng vừa ra mắt tại Intermot. So với Scrambler Icon, Full Throttle có yên phẳng hơn, ghi-đông thấp hơn và đặc biệt là phần đuôi với ốp solo cùng tấm ốp hai bên chuẩn phong cách flat tracker.
Trong khi đó, ở mô hình Scrambler Icon với ngôn ngữ thiết kế hướng tới những người trẻ yêu thích khám phá những vùng đất mới, là một "món đồ chơi" đúng nghĩa, bởi sự đa dạng trong việc tuỳ biến theo ý chủ nhân, sự mạnh mẽ vừa đủ và khả năng đáp ứng khá nhiều nhu cầu trải nghiệm trên các cung đường.
Ducati Scrambler Icon 2019.[/i]
Nói chung, Ducati Scrambler 2019 là mẫu xe thừa hưởng nhiều nét thiết kế cũng như công nghệ từ đàn anh Scrambler 1100 cùng ngoại hình thay đổi nhẹ nhưng cơ bắp, tinh tế và quyến rũ hơn với đèn pha DRL (Daytime Running Light). Với triết lý thiết kế Joyvolution, năng động, hiện đại, phóng khoáng, Scrambler phá bỏ giới hạn của một chiếc mô tô đơn thuần là chiếc xe thể hiện cá tính, phong cách cá nhân và tinh thần trẻ trung hòa nhập.
Bên cạnh đó, so với đời trước, phiên bản nâng cấp của năm 2019 còn được trang bị chức năng báo mức xăng, bố số, xi-nhan LED tự động và tích hợp sẵn hệ thống Ducati Multimedia System ở chế độ chờ kích hoạt (Kết nối điện thoại thông minh thông qua Bluetooth với ứng dụng Ducati Link).
Chưa hết, các phiên bản 2019 đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh Cornering ABS biến thiên theo góc cua do Bosch sản xuất. Hệ thống này vẫn áp dụng nguyên lý “ép – nhả” liên tục các má phanh để chống khóa bánh, nhưng lực phanh sẽ được điều chỉnh biến thiên một cách hoàn toàn tự động, tùy vào những điều kiện khác nhau của góc cua cũng như độ nghiêng của xe và gia tốc. Nhờ đó, giúp người lái an tâm hơn khi trải nghiệm các cung đường uốn lượn và tránh kịp các chướng ngại vật bất ngờ ở trong cua.
Ống xả Scrambler Full Throttle 2019 (trái) và Scrambler Icon 2019 (phải).[/i]
Về hiệu suất động cơ, tất cả không có gì thay đổi so với các phiên bản trước đó, vẫn là loại động cơ L-Twin, làm mát bằng không khí, dung tích 803 phân khối, tạo ra công suất tối đa 73 mã lực tại vòng tua máy 8.250 v/ph và mô-men xoắn cực đại 67 Nm từ 5.750 v/ph. Đi kèm với hộp số 6 cấp với công nghệ Slipper Clutch. Đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
>>> XEM THÊM ẢNH DUCATI SCRAMBLER FULL THROTTLE 2019 XEM THÊM ẢNH DUCATI SCRAMBLER ICON 2019
Ducati Scrambler 2019 (với bốn mô hình là Icon, Full Throttle, Café Racer và Desert Sled) từng được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Intermot diễn ra hồi tháng 10/2018. Sau hơn 4 tháng chính thức ra mắt, Ducati Việt Nam cũng đã đã chính thức đưa mẫu phiên bản của dòng xe “chất chơi” này về tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Ducati Việt Nam chỉ đưa về 3 biến thể của Scrambler 2019 về là Icon, Full Throttle và Café Racer. Hiện tại, các biến thể này vẫn chưa được hãng công bố giá bán.
Trước đây, phiên bản Scrambler Full Throttle vốn có kiểu dáng rất giống chiếc Icon rẻ nhất, chỉ được phối màu khác và lắp sẵn hệ thống xả Termignoni. Tuy nhiên với đời 2019, có thể nói chiếc xe đã được thiết kế lại để mang phong cách xe đua sân đất flat track Mỹ – dù vẫn chưa “thuần chất” như Indian FTR 1200 cũng vừa ra mắt tại Intermot. So với Scrambler Icon, Full Throttle có yên phẳng hơn, ghi-đông thấp hơn và đặc biệt là phần đuôi với ốp solo cùng tấm ốp hai bên chuẩn phong cách flat tracker.
Trong khi đó, ở mô hình Scrambler Icon với ngôn ngữ thiết kế hướng tới những người trẻ yêu thích khám phá những vùng đất mới, là một "món đồ chơi" đúng nghĩa, bởi sự đa dạng trong việc tuỳ biến theo ý chủ nhân, sự mạnh mẽ vừa đủ và khả năng đáp ứng khá nhiều nhu cầu trải nghiệm trên các cung đường.
Nói chung, Ducati Scrambler 2019 là mẫu xe thừa hưởng nhiều nét thiết kế cũng như công nghệ từ đàn anh Scrambler 1100 cùng ngoại hình thay đổi nhẹ nhưng cơ bắp, tinh tế và quyến rũ hơn với đèn pha DRL (Daytime Running Light). Với triết lý thiết kế Joyvolution, năng động, hiện đại, phóng khoáng, Scrambler phá bỏ giới hạn của một chiếc mô tô đơn thuần là chiếc xe thể hiện cá tính, phong cách cá nhân và tinh thần trẻ trung hòa nhập.
Bên cạnh đó, so với đời trước, phiên bản nâng cấp của năm 2019 còn được trang bị chức năng báo mức xăng, bố số, xi-nhan LED tự động và tích hợp sẵn hệ thống Ducati Multimedia System ở chế độ chờ kích hoạt (Kết nối điện thoại thông minh thông qua Bluetooth với ứng dụng Ducati Link).
Chưa hết, các phiên bản 2019 đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh Cornering ABS biến thiên theo góc cua do Bosch sản xuất. Hệ thống này vẫn áp dụng nguyên lý “ép – nhả” liên tục các má phanh để chống khóa bánh, nhưng lực phanh sẽ được điều chỉnh biến thiên một cách hoàn toàn tự động, tùy vào những điều kiện khác nhau của góc cua cũng như độ nghiêng của xe và gia tốc. Nhờ đó, giúp người lái an tâm hơn khi trải nghiệm các cung đường uốn lượn và tránh kịp các chướng ngại vật bất ngờ ở trong cua.
Về hiệu suất động cơ, tất cả không có gì thay đổi so với các phiên bản trước đó, vẫn là loại động cơ L-Twin, làm mát bằng không khí, dung tích 803 phân khối, tạo ra công suất tối đa 73 mã lực tại vòng tua máy 8.250 v/ph và mô-men xoắn cực đại 67 Nm từ 5.750 v/ph. Đi kèm với hộp số 6 cấp với công nghệ Slipper Clutch. Đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
>>> XEM THÊM ẢNH DUCATI SCRAMBLER FULL THROTTLE 2019 XEM THÊM ẢNH DUCATI SCRAMBLER ICON 2019