baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Chúng tôi đã từng lái xe trên khắp những dẻo cao của núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Cũng đã “phiêu” theo những cung đường biển miền Trung ngập tràn cát trắng, biển xanh. Rồi cũng đã “lăn bánh” trên những con đường đất đỏ “hưởng” cái nắng gió ràn rạt của Tây Nguyên… Nhưng, tự tay vần vôlăng khám phá miền Tây sông nước với đích đến là đảo ngọc Phú Quốc thì chưa. Cái sự “khuyết thiếu” đó đã thôi thúc chúng tôi lên đường.
“Người bạn đồng hành” lần này là chiếc xe nhỏ Nissan Sunny.[/i]
Với những người khách du lịch thích nghỉ dưỡng, thật là quá đơn giản để đến Phú Quốc. Bạn chỉ cần đặt vé, lên máy bay, ngồi vài giờ đồng hồ là hòn đảo tuyệt vời này sẽ hiện ra trước mắt. Nhưng chúng tôi - những người thường xuyên “gắn” mình với các cuộc hành trình, các chuyến trải nghiệm xe thì khác. Chúng tôi không đi theo cách đơn giản như thế.
Cả đoàn quyết định rong ruổi ra đảo bằng đường bộ và trên một chiếc ôtô. “Người bạn đồng hành” lần này là chiếc xe nhỏ Nissan Sunny. Hành trình tuy dài, nhưng chúng tôi tin, Sunny “đủ sức” giúp những kẻ mê đi “cảm” cho hết cái đẹp của miền Tây sông nước trước khi có được trải nghiệm “đón nắng” trên hòn đảo đẹp nhất nhì Việt Nam.
Bởi lẽ, khi vừa bước vào bên trong, bất cứ ai cũng sẽ nhận ra một không gian thoải mái, ngay cả đối với những người cao trên 1,8m. Đoàn chúng tôi gồm 3 người, nhưng được biết, việc phải chứa 5 hành khách cùng lúc là nhiệm vụ Sunny có thể dễ dàng vượt qua.
Với hệ thống dẫn đường được tích hợp sẵn trên xe, qua màn hình DVD độ nét cao, chúng tôi dễ dàng lựa chọn cho mình lộ trình thích hợp nhất dù chưa biết nhiều thông tin về chuyến đi. Từ TP.HCM, chúng tôi chạy hết đường cao tốc Trung Lương, qua địa phận tỉnh Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận rồi rẽ phải nhập vào quốc lộ 80, theo hướng đi Sa Đéc, qua phà Vàm Cống để sang Long Xuyên (An Giang), rồi từ Long Xuyên đi Tri Tôn - Vàm Rầy - Kiên Lương đến Hà Tiên để qua phà sang đảo Phú Quốc. Tổng cộng quãng đường chừng 310km.
Với hệ thống dẫn đường được tích hợp sẵn trên xe, qua màn hình DVD độ nét cao, chúng tôi dễ dàng lựa chọn cho mình lộ trình thích hợp [/i]
Mất cả giờ đồng hồ chúng tôi mới thoát khỏi những con phố ken kín xe cộ ở nội đô Sài Gòn để lên đường cao tốc Trung Lương. Thế nhưng, cái cảm giác ngồi trong chiếc xe có không gian thoải mái, hệ thống giải trí tiện nghi và liên tục đạp ga ở vận tốc 100 km/h chẳng được bao lâu. Những tuyến tỉnh lộ nằm trên địa phận tỉnh Tiền Giang, phương tiện chạy nhiều như mắc cửi, người dân lại sống “bám” hai bên đường nên lái xe qua đây vừa nguy hiểm, vừa chẳng thể vượt qua được tốc độ 50 km/h.
Cả nhóm chắc sẽ “phát điên” và “bốc hỏa” nếu không có hệ thống điều hòa không khí khá thông minh mà các kỹ sư của Nissan đã thiết kế trên Sunny. Thứ thu hút được cảm tình của mọi người là quạt gió cho hành khách phía sau với các đường hút khí ở phía trước hút không khí và đẩy về phía sau. Tính năng này cũng khá hiệu quả trong việc lưu thông không khí tới băng ghế sau. Trong khi các lỗ thông khí ở phía trước vẫn hoạt động chuẩn xác khi chuyển không khí đến mặt thì quạt gió thổi không khí đến chân và ngực hành khách. Quạt gió có hai lỗ thông điều chỉnh cũng như hai chế độ thổi.
Thứ thu hút được cảm tình của mọi người là quạt gió cho hành khách phía sau và chỗ ngồi rộng rãi[/i]
Chúng tôi cứ đi như thế trong cảm giác có phần hụt hẫng, cho đến khi chạy xe qua cầu Mỹ Thuận, rẽ phải theo hướng Sa Đéc, cách chân cầu chừng 16 km. Từ giây phút này, mỗi khoảnh khắc, mỗi trải nghiệm là mỗi lần tôi "cảm"…
Trên con đường bê tông sạch sẽ và vắng người, dọc theo con sông rộng, chúng tôi cảm nhận không khí chợt khác hẳn. Không khói bụi, nhiều cây xanh, mát mẻ và bình yên đến lạ! Trên dòng sông đục ngầu phù sa là những chiếc phà lớn qua lại. Người dân tụ tập nơi bến phà hóng mát và trò chuyện. Ở bờ bên kia, có cả một dãy những lò gạch khói vây quanh, khung cảnh vui tươi, tấp nập.
Từ Sa Đéc, thành phố tiếp theo chúng tôi đặt chân tới là Long Xuyên. Để đến Long Xuyên, xe từ Sài Gòn về phải qua phà Vàm Cống. Bên này sông là thị trấn Lấp Vò thuộc tỉnh Đồng Tháp, qua bên kia sông là Long Xuyên, thủ phủ của tỉnh An Giang.
Bến phà Vàm Cống luôn luôn có những hàng dài xe xếp hàng chờ đến lượt xuống phà, tình trạng kẹt phà diễn ra thường xuyên ở đây, dù Vàm Cống đã được tăng cường thêm nhiều phà từ Cần Thơ qua, sau khi cầu Cần Thơ thông xe. Thời gian phà qua sông chưa đầy 15 phút, nhưng thời gian chờ đợi là rất lâu.
Không có nhiều lợi thế về "ngoại hình", Nissan Sunny ghi điểm bằng khả năng vận hành ổn định[/i]
Lướt qua Long Xuyên trong sự vội vã, chúng tôi không đi theo hướng về Rạch Giá để về Hà Tiên mà lái xe qua thị trấn Tri Tôn. Con đường dẫn đến Tri Tôn chạy song song với con sông rất “đặc trưng” kiểu miền Tây Nam Bộ. Những hàng cây hai bên đường xanh mượt. Hạ cửa kính xuống, ai nấy đều cảm thấy dễ chịu vì có dịp tận hưởng và hít thở không khí thiên nhiên. Đến cầu Kinh đào, nhìn đồng hồ côngtơmét, thấy đã chạy được 26 km tính từ Long Xuyên. Đây có lẽ là trung điểm của tuyến đường Long xuyên - Tri Tôn dài 52km.Và cũng từ đây, các cây cầu đều có tên bằng số, từ cầu số 1 đến cầu số 16 thì hết, đó cũng là lúc chúng tôi “chạm đất” Tri Tôn.
Rời Tri Tôn, qua hai địa danh là Vàm Rầy - Kiên Lương nữa là tới thị xã Hà Tiên. Con đường quốc lộ lúc này đã chạy cập mép biển, biển “chiêu đãi” chúng tôi bằng những hình ảnh vô cùng lạ lẫm. Cây Đước, Mắm, Sú, Vẹt mọc hàng dài với bộ rễ chắn sóng lồi lên nhìn vô cùng rối mắt, còn những rặng cây Thốt Nốt thì lúc lắc trĩu quả nghiêng mình đung đưa trong gió.
Qua hơn 300km trong ngày đầu tiên của hành trình, với đủ loại đường sá, Sunny được chúng tôi đánh giá tốt về độ bám đường[/i]
Qua hơn 300km với đủ loại đường sá, Sunny được chúng tôi đánh giá tốt về độ bám đường. Hệ cơ cấu lái trợ lực điện (EPS) cảm giác nhẹ nhàng ở tốc độ chậm và nặng dần khi kim đồng hồ tốc độ nhích lên các con số lớn hơn. Tiếng ồn bên ngoài cũng được kiểm soát tốt. Có lẽ do chiều dài cơ sở lớn, khả năng xử lý và vận hành của Sunny cũng được đánh giá cao và đây chính là một trong những điểm mạnh của chiếc xe này. Xe “về đích” an toàn, dù cả người và xe đã thoáng mệt mỏi.
Chúng tôi đã có một đêm ngon giấc ở thị xã Hà Tiên để hôm sau dậy sớm, cả người và xe lên phà ra đảo Phú Quốc trong sự háo hức và hứng khởi. Cứ nghĩ được cầm vôlăng, chạy xe trên một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam, mà sao thấy hơn 2 tiếng ngồi phà sao mà lâu đến thế.
Lái Sunny nên các thành viên trong đoàn cứ kháo nhau làm sao phải ra đảo thật nhanh để “đón nắng”, để “tắm” trong cái không khí vui tươi, ngập tràn ánh dương đúng như cái tên của chiếc xe.
>> Xem thêm bài viết Nissan Sunny
Thế Đạt (TTTĐ)Ảnh: Huy Thắng
“Người bạn đồng hành” lần này là chiếc xe nhỏ Nissan Sunny.[/i]
Với những người khách du lịch thích nghỉ dưỡng, thật là quá đơn giản để đến Phú Quốc. Bạn chỉ cần đặt vé, lên máy bay, ngồi vài giờ đồng hồ là hòn đảo tuyệt vời này sẽ hiện ra trước mắt. Nhưng chúng tôi - những người thường xuyên “gắn” mình với các cuộc hành trình, các chuyến trải nghiệm xe thì khác. Chúng tôi không đi theo cách đơn giản như thế.
Cả đoàn quyết định rong ruổi ra đảo bằng đường bộ và trên một chiếc ôtô. “Người bạn đồng hành” lần này là chiếc xe nhỏ Nissan Sunny. Hành trình tuy dài, nhưng chúng tôi tin, Sunny “đủ sức” giúp những kẻ mê đi “cảm” cho hết cái đẹp của miền Tây sông nước trước khi có được trải nghiệm “đón nắng” trên hòn đảo đẹp nhất nhì Việt Nam.
Bởi lẽ, khi vừa bước vào bên trong, bất cứ ai cũng sẽ nhận ra một không gian thoải mái, ngay cả đối với những người cao trên 1,8m. Đoàn chúng tôi gồm 3 người, nhưng được biết, việc phải chứa 5 hành khách cùng lúc là nhiệm vụ Sunny có thể dễ dàng vượt qua.
Với hệ thống dẫn đường được tích hợp sẵn trên xe, qua màn hình DVD độ nét cao, chúng tôi dễ dàng lựa chọn cho mình lộ trình thích hợp nhất dù chưa biết nhiều thông tin về chuyến đi. Từ TP.HCM, chúng tôi chạy hết đường cao tốc Trung Lương, qua địa phận tỉnh Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận rồi rẽ phải nhập vào quốc lộ 80, theo hướng đi Sa Đéc, qua phà Vàm Cống để sang Long Xuyên (An Giang), rồi từ Long Xuyên đi Tri Tôn - Vàm Rầy - Kiên Lương đến Hà Tiên để qua phà sang đảo Phú Quốc. Tổng cộng quãng đường chừng 310km.
Với hệ thống dẫn đường được tích hợp sẵn trên xe, qua màn hình DVD độ nét cao, chúng tôi dễ dàng lựa chọn cho mình lộ trình thích hợp [/i]
Mất cả giờ đồng hồ chúng tôi mới thoát khỏi những con phố ken kín xe cộ ở nội đô Sài Gòn để lên đường cao tốc Trung Lương. Thế nhưng, cái cảm giác ngồi trong chiếc xe có không gian thoải mái, hệ thống giải trí tiện nghi và liên tục đạp ga ở vận tốc 100 km/h chẳng được bao lâu. Những tuyến tỉnh lộ nằm trên địa phận tỉnh Tiền Giang, phương tiện chạy nhiều như mắc cửi, người dân lại sống “bám” hai bên đường nên lái xe qua đây vừa nguy hiểm, vừa chẳng thể vượt qua được tốc độ 50 km/h.
Cả nhóm chắc sẽ “phát điên” và “bốc hỏa” nếu không có hệ thống điều hòa không khí khá thông minh mà các kỹ sư của Nissan đã thiết kế trên Sunny. Thứ thu hút được cảm tình của mọi người là quạt gió cho hành khách phía sau với các đường hút khí ở phía trước hút không khí và đẩy về phía sau. Tính năng này cũng khá hiệu quả trong việc lưu thông không khí tới băng ghế sau. Trong khi các lỗ thông khí ở phía trước vẫn hoạt động chuẩn xác khi chuyển không khí đến mặt thì quạt gió thổi không khí đến chân và ngực hành khách. Quạt gió có hai lỗ thông điều chỉnh cũng như hai chế độ thổi.
Thứ thu hút được cảm tình của mọi người là quạt gió cho hành khách phía sau và chỗ ngồi rộng rãi[/i]
Chúng tôi cứ đi như thế trong cảm giác có phần hụt hẫng, cho đến khi chạy xe qua cầu Mỹ Thuận, rẽ phải theo hướng Sa Đéc, cách chân cầu chừng 16 km. Từ giây phút này, mỗi khoảnh khắc, mỗi trải nghiệm là mỗi lần tôi "cảm"…
Trên con đường bê tông sạch sẽ và vắng người, dọc theo con sông rộng, chúng tôi cảm nhận không khí chợt khác hẳn. Không khói bụi, nhiều cây xanh, mát mẻ và bình yên đến lạ! Trên dòng sông đục ngầu phù sa là những chiếc phà lớn qua lại. Người dân tụ tập nơi bến phà hóng mát và trò chuyện. Ở bờ bên kia, có cả một dãy những lò gạch khói vây quanh, khung cảnh vui tươi, tấp nập.
Từ Sa Đéc, thành phố tiếp theo chúng tôi đặt chân tới là Long Xuyên. Để đến Long Xuyên, xe từ Sài Gòn về phải qua phà Vàm Cống. Bên này sông là thị trấn Lấp Vò thuộc tỉnh Đồng Tháp, qua bên kia sông là Long Xuyên, thủ phủ của tỉnh An Giang.
Bến phà Vàm Cống luôn luôn có những hàng dài xe xếp hàng chờ đến lượt xuống phà, tình trạng kẹt phà diễn ra thường xuyên ở đây, dù Vàm Cống đã được tăng cường thêm nhiều phà từ Cần Thơ qua, sau khi cầu Cần Thơ thông xe. Thời gian phà qua sông chưa đầy 15 phút, nhưng thời gian chờ đợi là rất lâu.
Lướt qua Long Xuyên trong sự vội vã, chúng tôi không đi theo hướng về Rạch Giá để về Hà Tiên mà lái xe qua thị trấn Tri Tôn. Con đường dẫn đến Tri Tôn chạy song song với con sông rất “đặc trưng” kiểu miền Tây Nam Bộ. Những hàng cây hai bên đường xanh mượt. Hạ cửa kính xuống, ai nấy đều cảm thấy dễ chịu vì có dịp tận hưởng và hít thở không khí thiên nhiên. Đến cầu Kinh đào, nhìn đồng hồ côngtơmét, thấy đã chạy được 26 km tính từ Long Xuyên. Đây có lẽ là trung điểm của tuyến đường Long xuyên - Tri Tôn dài 52km.Và cũng từ đây, các cây cầu đều có tên bằng số, từ cầu số 1 đến cầu số 16 thì hết, đó cũng là lúc chúng tôi “chạm đất” Tri Tôn.
Rời Tri Tôn, qua hai địa danh là Vàm Rầy - Kiên Lương nữa là tới thị xã Hà Tiên. Con đường quốc lộ lúc này đã chạy cập mép biển, biển “chiêu đãi” chúng tôi bằng những hình ảnh vô cùng lạ lẫm. Cây Đước, Mắm, Sú, Vẹt mọc hàng dài với bộ rễ chắn sóng lồi lên nhìn vô cùng rối mắt, còn những rặng cây Thốt Nốt thì lúc lắc trĩu quả nghiêng mình đung đưa trong gió.
Qua hơn 300km trong ngày đầu tiên của hành trình, với đủ loại đường sá, Sunny được chúng tôi đánh giá tốt về độ bám đường[/i]
Qua hơn 300km với đủ loại đường sá, Sunny được chúng tôi đánh giá tốt về độ bám đường. Hệ cơ cấu lái trợ lực điện (EPS) cảm giác nhẹ nhàng ở tốc độ chậm và nặng dần khi kim đồng hồ tốc độ nhích lên các con số lớn hơn. Tiếng ồn bên ngoài cũng được kiểm soát tốt. Có lẽ do chiều dài cơ sở lớn, khả năng xử lý và vận hành của Sunny cũng được đánh giá cao và đây chính là một trong những điểm mạnh của chiếc xe này. Xe “về đích” an toàn, dù cả người và xe đã thoáng mệt mỏi.
Chúng tôi đã có một đêm ngon giấc ở thị xã Hà Tiên để hôm sau dậy sớm, cả người và xe lên phà ra đảo Phú Quốc trong sự háo hức và hứng khởi. Cứ nghĩ được cầm vôlăng, chạy xe trên một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam, mà sao thấy hơn 2 tiếng ngồi phà sao mà lâu đến thế.
Lái Sunny nên các thành viên trong đoàn cứ kháo nhau làm sao phải ra đảo thật nhanh để “đón nắng”, để “tắm” trong cái không khí vui tươi, ngập tràn ánh dương đúng như cái tên của chiếc xe.
>> Xem thêm bài viết Nissan Sunny
Thế Đạt (TTTĐ)Ảnh: Huy Thắng