Phí bảo hiểm Bugatti Chiron Sport 110 Ans mua được 1 chiếc Audi A5

lehung-autodaily

Administrator
Một loạt những mẫu xe hơi được giới yêu xe chờ đợi trong một thời gian dài cuối cùng cũng được trình làng tại Triển lãm ô tô New York 2019, trong đó nổi bật là những cái tên như Ford Escape, Lincoln Corsair, Hyundai Venue và Mercedes-Benz GLC Coupe. Tuy nhiên, trước khi những mẫu xe này được chuyển tới các đại lý để giao đến tay người tiêu dùng, trang ValuePenguin đã ước số tiền mà chủ xe sẽ phải chi trả để mua bảo hiểm hàng năm cho những mẫu xế hộp này.
Chiếc Mercedes-Benz GLC 300 coupe – mẫu xe có giá bán đề xuất đắt nhất trong số các mẫu xe được liệt kê – có mức phí bảo hiểm hàng năm là 1.842 USD. Mức phí bảo hiểm hàng năm cho Lincoln Corsair là 1.605 USD, cho Hyundai Venue là 1.250 USD. Ford Escape có mức phí bảo hiểm rẻ nhất là 1.051 USD/năm.
bugatti-chiron-sport-110-ans-bugatti-4.jpg

Tuy nhiên, những mức phí bảo hiểm trên vẫn “chưa thấm vào đâu” khi so sánh với số tiền mà người dùng phải bỏ ra để mua bảo hiểm cho chiếc Bugatti Chiron Sport 110 Ans – mẫu siêu xe cũng được trưng bày tại Triển lãm ô tô New York 2019. Bugatti 110 Ans là phiên bản đặc biệt của Chiron Sport được sản xuất nhằm kỷ niệm 110 năm thành lập của hãng siêu xe Pháp. Chỉ có 20 chiếc Chiron loại này được xuất xưởng với giá bán 3,26 triệu USD.
Không chỉ là một trong những mẫu xe mới có giá đắt nhất thế giới, Bugatti Chiron Sport 110 Ans còn có mức phí bảo hiểm vô cùng đắt đỏ, lên đến 50.251 USD/năm, tức 4.188 USD/tháng. Theo ValuePenguin, chi phí bảo hiểm dành cho Bugatti Chiron Sport 110 Ans còn tốn kém hơn việc mua hai chiếc crossover Hyundai Kona với giá khởi điểm từ 19.240 USD cộng với phí bảo hiểm một năm cho hai chiếc xe này. Thậm chí, số tiền mua bảo hiểm một năm cho Bugatti Chiron Sport 110 Ans đủ để sắm một chiếc xe hạng sang như Audi A5 Sportback 2019 (giá khởi điểm 42.200 USD) hay Lexus GS 300 2019 (giá khởi điểm 46.610 USD).
bugatti-chiron-sport-110-ans-bugatti-6.jpg

Nhìn vào thiết kế của cho Bugatti Chiron Sport 110 Ans, dễ dàng có thể nhận ra được những màu sắc ngoại thất được lấy cảm hứng từ lá cờ quốc kì Pháp. Đáng chú ý, cánh gió lớn phía sau đuôi xe cũng đã được sơn lá cờ của Pháp nổi bật. Kiểu trang trí này còn xuất hiện ở nắp bình xăng, chụp gương. Cùm phanh được sơn màu xanh dương, mâm xe hợp kim màu đen mờ. Ngoài ra, ngoại thất của xe cũng có màu xanh tím than phong cách sơn mờ ấn tượng.
bugatti-chiron-sport-110-ans-bugatti-8.jpg

Ở bên trong, nội thất nổi bật với chất liệu Carbon, da Alcantara, Logo phiên bản kỉ niệm thêu nổi bật tại tựa đầu và cờ Pháp xuất hiện ở sọc chính giữa ghế. Da bọc cũng có màu xanh dương kết hợp màu xanh tím than.
So với bản tiêu chuẩn, Bugatti Chiron Sport sở hữu thiết kế khí động học nâng cao nhờ hệ thống treo cứng hơn 10%, khóa vi sai cầu sau tối ưu hóa và tính năng điều hướng mô-men xoắn linh hoạt mới Dynamic Torque Vectoring. Tính năng này cho phép phân chia mô-men xoắn riêng cho từng bánh ở cả hai bên trái và phải. Thêm vào đó là kính cửa sổ sau nhẹ hơn và bộ giảm thanh ở hệ thống xả mới giúp siêu xe này nhẹ hơn 18 kg so với một chiếc Chiron thông thường.
Về động cơ, Chiron Sport không có gì thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn, vẫn là loại W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Năng lượng được truyền đến tất cả 4 góc thông qua hộp số tự động ly hợp kép bảy tốc độ. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian khoảng 2,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 420 km/h.
Bugatti Veyron là siêu xe có giá tính PTB cao nhất Việt Nam
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top