haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tháng 3/2016, Piaggio Medley hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt Nam và được xem là đối thủ xứng tầm của Honda SH vốn đang không có đối thủ trong phân khúc xe tay ga cao cấp cỡ lớn. Sau 4 năm với nhiều thăng trầm tại thị trường xe Việt, Piaggio Medley vừa có thêm phiên bản mới với nhiều nâng cấp rất đáng chú ý giúp mẫu xe này hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng.
So với Honda SH 2020, Piaggio Medley 2020 không có phiên bản sử dụng phanh đĩa thông thường mà đều đã tích hợp phanh ABS ở 2 kênh. Điều này khiến cho giá bán thấp nhất của xe giờ là 75 triệu, cao hơn bản phanh CBS của Honda gần 4 triệu nhưng thấp hơn bản ABS cũng gần 4 triệu đồng. Khách hàng có 3 sự lựa chọn gồm:
Mẫu xe
Giá gồm VAT (VND)
Màu xe
Piaggio Medley 125cc
75.000.000
Trắng, Đen, Xanh
Piaggio Medley S 125cc
79.000.000
Trắng, Xám, Đen(nhám)
Piaggio Medley S 150cc
93.900.000
Là mẫu xe cao cấp nhất của Piaggio tại thị trường Việt Nam, không quá khó hiểu khi Medley mang trên mình đầy những công nghệ hiện đại và tinh tế. Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là cụm màn hình điện tử hiện đại được đánh giá rất cao. Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD được thiết kế hoàn toàn mới và tiện dụng, cho phép tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về hành trình, trạng thái vận hành của xe một cách nhanh chóng và chi tiết.
Cũng giống như Honda có My Honda +, Piaggio cũng có Piaggio MIA. Đây là hệ thống cho phép kết nối giữa điện thoại smartphone với bảng đồng hồ kỹ thuật số thông qua Bluetooth. Bằng việc sử dụng nút MODE điểu khiển ở bên tay lái phải, người lái có thể dễ dàng quản lý cuộc gọi, nghe nhạc từ máy điện thoại. Ngoài ra, trên bảng đồng hồ LCD sẽ hiện các thông báo tin nhắn điện thoại, các cuộc gọi điện thoại, tình trạng pin điện thoại… khi đang lái xe.
Ngược lại, trên ứng dụng Piaggio MIA, khách hàng có thể cập nhật các thông tin về hành trình di chuyển, trạng thái vận hành của xe cũng như các thông tin khác như nhiệt độ ngoài trời. Ngoài ra, tính năng lưu vị trí khi xe tắt máy trên MIA cũng giúp người lái dễ dàng tìm được xe của mình dù ở những bãi đậu xe đông nhất. Ứng dụng có thể được tải xuống từ Google Play hoặc App Store.
Trên phiên bản Medley S thể thao, ngàm phanh được sơn vàng và đĩa phanh tạo hình sóng cá tính kết hợp hài hòa với vành xe 5 chấu sơn đen nhám thể thao, nhấn nhá thêm các chi tiết sơn đỏ nổi bật ở giảm xóc, tem trên vành xe, viền crome đỏ trên cà vạt, đường chỉ đỏ ở yên xe tạo nên thiết kế tổng thể hài hòa đẹp mắt và đầy cá tính cho Medley S 2020.
Trong khi Medley 2020 phiên bản tiêu chuẩn có yên xe nâu sẫm là điểm nhấn cùng các chi tiết sơn nhám màu đồng (viền khiên, tay dắt sau, vị trí trung tâm xe) kết hợp hài hòa với vành bánh xe thiết kế hoàn toàn mới được sơn bạc tạo cảm giác thanh lịch tinh tế.
Cụm đèn LED 2 tầng hoàn toàn mới được thiết kế nam tính nhỏ gọn, cải thiện rõ rệt tầm nhìn cho người lái giúp tăng độ an toàn chủ động của xe. Đèn định vị trước và sau đều được trang bị đèn LED giúp việc lái xe trở nên dễ dàng trong mọi điều kiện. Yên xe được thiết kế mới đẹp mắt, mở từ nút điều khiển trên tay lái, cùng với lò xo giữ cho cốp không bị đóng khi lấy đồ.
Bình xăng được đặt gọn gàng xuống khu vực để chân giúp cho việc nạp nhiên liệu thuận tiện, bên cạnh trải nghiệm lái chắc chắn hơn. Tuy nhiên, nắp bình xăng đặt lộ ra bên ngoài và lõm xuống tạo vị trí đọng nước và rác khi sử dụng hàng ngày. Không gian của cốp xe lên tới 36 lít, cao hơn Honda SH 8 lít, vừa vặn cho 2 chiếc mũ bảo hiểm 3/4. Ngăn chứa đồ phía trước xe có cổng USB giúp sạc smartphone. Móc treo đồ mới sử dụng dễ dàng hơn.
Các kết cấu chịu lực của Piaggio Medley có thiết kế dạng “nôi đơn thấp” bằng những ống thép gia cố. Giảm xóc trước đặc trưng với thiết kế phuộc trụ đường kính 33mm, trong khi hệ thống giảm xóc sau bao gồm hai lò xo ống lồng giảm chấn thủy lực với 5 vị trí điều chỉnh. Medley sở hữu bánh trước đường kính 16 inch trong khi bánh sau là 14 inch.
Hệ thống phanh gồm hai phanh đĩa đường kính 260 và 240mm, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh tiêu chuẩn. Mỗi bánh xe có một bộ cảm biến và một đĩa đọc tốc độ cho phép phát hiện ngay lập tức những thay đổi về tốc độ. Các cảm biến đối thoại với một bộ điều khiển thủy lực hai kênh, sẽ kích hoạt hệ thống ABS nếu một trong hai bánh xe giảm tốc đột ngột, các cảm biến sẽ tránh bó cứng phanh và đảm bảo sự ổn định và hiệu quả phanh tức thì ngay cả trên mặt đường với ma sát thấp.
Medley 2020 đồng thời được trang bị bộ cảm biến độ nghiêng, một thiết bị an toàn làm ngừng hoạt động của hệ thống bật tắt động cơ tạm thời (Start&Stop), và động cơ sẽ tắt trong trường hợp ngã xe. Medley 2020 tiếp tục được trang bị hệ thống khóa từ chống trộm ưu việt của các sản phẩm xe Piaggio. Riêng ở phiên bản Medley S có thêm thiết bị tìm xe (Bike Finder).
Piaggio Medley 2020 tiếp tục được trang bị động cơ i-get 125 và 150cc 4 thì, 4 van phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch - thế hệ động cơ tiên tiến nhất của Piaggio, đạt chất lượng vượt trội, độ tin cậy và thân thiện môi trường. Hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch có khả năng tối đa hóa hiệu suất đồng thời giảm thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, khởi động êm ái nhẹ nhàng.
ĐỘNG CƠ
Loại động cơ
Động cơ i-get xi lanh đơn, 4 thì, 4 van với hệ thống Start&Stop
Hệ thống phun xăng
Phun xăng điện tử
Dung tích xi lanh
124,7 cc
155,1 cc
Đường kính xy lanh & hành trình piston
52 mm x 58.7 mm
58 mm x 58.7 mm
Công suất cực đại
12Hp - 8,250 rpm
14,75 Hp - 7,750 rpm
Mô men cực đại
11.5 Nm - 6,750 rpm
14.4 Nm - 6,400 rpm
Hệ thống làm mát
Bằng dung dịch
Hệ thống truyền lực
Hộp số truyền biến thiên vô cấp tự động (CVT) với mô men xoắn
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
So với Honda SH 2020, Piaggio Medley 2020 không có phiên bản sử dụng phanh đĩa thông thường mà đều đã tích hợp phanh ABS ở 2 kênh. Điều này khiến cho giá bán thấp nhất của xe giờ là 75 triệu, cao hơn bản phanh CBS của Honda gần 4 triệu nhưng thấp hơn bản ABS cũng gần 4 triệu đồng. Khách hàng có 3 sự lựa chọn gồm:
Mẫu xe
Giá gồm VAT (VND)
Màu xe
Piaggio Medley 125cc
75.000.000
Trắng, Đen, Xanh
Piaggio Medley S 125cc
79.000.000
Trắng, Xám, Đen(nhám)
Piaggio Medley S 150cc
93.900.000
Là mẫu xe cao cấp nhất của Piaggio tại thị trường Việt Nam, không quá khó hiểu khi Medley mang trên mình đầy những công nghệ hiện đại và tinh tế. Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là cụm màn hình điện tử hiện đại được đánh giá rất cao. Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD được thiết kế hoàn toàn mới và tiện dụng, cho phép tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về hành trình, trạng thái vận hành của xe một cách nhanh chóng và chi tiết.
Cũng giống như Honda có My Honda +, Piaggio cũng có Piaggio MIA. Đây là hệ thống cho phép kết nối giữa điện thoại smartphone với bảng đồng hồ kỹ thuật số thông qua Bluetooth. Bằng việc sử dụng nút MODE điểu khiển ở bên tay lái phải, người lái có thể dễ dàng quản lý cuộc gọi, nghe nhạc từ máy điện thoại. Ngoài ra, trên bảng đồng hồ LCD sẽ hiện các thông báo tin nhắn điện thoại, các cuộc gọi điện thoại, tình trạng pin điện thoại… khi đang lái xe.
Ngược lại, trên ứng dụng Piaggio MIA, khách hàng có thể cập nhật các thông tin về hành trình di chuyển, trạng thái vận hành của xe cũng như các thông tin khác như nhiệt độ ngoài trời. Ngoài ra, tính năng lưu vị trí khi xe tắt máy trên MIA cũng giúp người lái dễ dàng tìm được xe của mình dù ở những bãi đậu xe đông nhất. Ứng dụng có thể được tải xuống từ Google Play hoặc App Store.
Trên phiên bản Medley S thể thao, ngàm phanh được sơn vàng và đĩa phanh tạo hình sóng cá tính kết hợp hài hòa với vành xe 5 chấu sơn đen nhám thể thao, nhấn nhá thêm các chi tiết sơn đỏ nổi bật ở giảm xóc, tem trên vành xe, viền crome đỏ trên cà vạt, đường chỉ đỏ ở yên xe tạo nên thiết kế tổng thể hài hòa đẹp mắt và đầy cá tính cho Medley S 2020.
Trong khi Medley 2020 phiên bản tiêu chuẩn có yên xe nâu sẫm là điểm nhấn cùng các chi tiết sơn nhám màu đồng (viền khiên, tay dắt sau, vị trí trung tâm xe) kết hợp hài hòa với vành bánh xe thiết kế hoàn toàn mới được sơn bạc tạo cảm giác thanh lịch tinh tế.
Cụm đèn LED 2 tầng hoàn toàn mới được thiết kế nam tính nhỏ gọn, cải thiện rõ rệt tầm nhìn cho người lái giúp tăng độ an toàn chủ động của xe. Đèn định vị trước và sau đều được trang bị đèn LED giúp việc lái xe trở nên dễ dàng trong mọi điều kiện. Yên xe được thiết kế mới đẹp mắt, mở từ nút điều khiển trên tay lái, cùng với lò xo giữ cho cốp không bị đóng khi lấy đồ.
Bình xăng được đặt gọn gàng xuống khu vực để chân giúp cho việc nạp nhiên liệu thuận tiện, bên cạnh trải nghiệm lái chắc chắn hơn. Tuy nhiên, nắp bình xăng đặt lộ ra bên ngoài và lõm xuống tạo vị trí đọng nước và rác khi sử dụng hàng ngày. Không gian của cốp xe lên tới 36 lít, cao hơn Honda SH 8 lít, vừa vặn cho 2 chiếc mũ bảo hiểm 3/4. Ngăn chứa đồ phía trước xe có cổng USB giúp sạc smartphone. Móc treo đồ mới sử dụng dễ dàng hơn.
Các kết cấu chịu lực của Piaggio Medley có thiết kế dạng “nôi đơn thấp” bằng những ống thép gia cố. Giảm xóc trước đặc trưng với thiết kế phuộc trụ đường kính 33mm, trong khi hệ thống giảm xóc sau bao gồm hai lò xo ống lồng giảm chấn thủy lực với 5 vị trí điều chỉnh. Medley sở hữu bánh trước đường kính 16 inch trong khi bánh sau là 14 inch.
Hệ thống phanh gồm hai phanh đĩa đường kính 260 và 240mm, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh tiêu chuẩn. Mỗi bánh xe có một bộ cảm biến và một đĩa đọc tốc độ cho phép phát hiện ngay lập tức những thay đổi về tốc độ. Các cảm biến đối thoại với một bộ điều khiển thủy lực hai kênh, sẽ kích hoạt hệ thống ABS nếu một trong hai bánh xe giảm tốc đột ngột, các cảm biến sẽ tránh bó cứng phanh và đảm bảo sự ổn định và hiệu quả phanh tức thì ngay cả trên mặt đường với ma sát thấp.
Medley 2020 đồng thời được trang bị bộ cảm biến độ nghiêng, một thiết bị an toàn làm ngừng hoạt động của hệ thống bật tắt động cơ tạm thời (Start&Stop), và động cơ sẽ tắt trong trường hợp ngã xe. Medley 2020 tiếp tục được trang bị hệ thống khóa từ chống trộm ưu việt của các sản phẩm xe Piaggio. Riêng ở phiên bản Medley S có thêm thiết bị tìm xe (Bike Finder).
Piaggio Medley 2020 tiếp tục được trang bị động cơ i-get 125 và 150cc 4 thì, 4 van phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch - thế hệ động cơ tiên tiến nhất của Piaggio, đạt chất lượng vượt trội, độ tin cậy và thân thiện môi trường. Hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch có khả năng tối đa hóa hiệu suất đồng thời giảm thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, khởi động êm ái nhẹ nhàng.
ĐỘNG CƠ
Loại động cơ
Động cơ i-get xi lanh đơn, 4 thì, 4 van với hệ thống Start&Stop
Hệ thống phun xăng
Phun xăng điện tử
Dung tích xi lanh
124,7 cc
155,1 cc
Đường kính xy lanh & hành trình piston
52 mm x 58.7 mm
58 mm x 58.7 mm
Công suất cực đại
12Hp - 8,250 rpm
14,75 Hp - 7,750 rpm
Mô men cực đại
11.5 Nm - 6,750 rpm
14.4 Nm - 6,400 rpm
Hệ thống làm mát
Bằng dung dịch
Hệ thống truyền lực
Hộp số truyền biến thiên vô cấp tự động (CVT) với mô men xoắn
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)