haiyen-autodaily
Chuyên gia
Porsche quay trở lại Nurburgring Nordschleife với chiếc 919 Hybrid Evo nhằm thiết lập kỷ lục mới tại đây. Và kết ủa cuối cùng không nằm ngoài sự mong đợi của hãng xe Đức, siêu phẩm này hoàn thành 20,8 km của trường đua có biệt danh "Địa ngục xanh" với thành tích 5 phút, 19.546 giây, tốc độ trung bình 234km / h.
Với Timo Bernhard ngồi sau tay lái, Porsche đã đánh bại kỷ lục của Stefan Bellof (6 phút 11.13 giây) đã tồn tại 35 năm. Chiếc 919 Hybrid Evo đã được thay đổi rất nhiều so với người anh em từng chiến thắng tại Le Mans năm ngoái. Porsche nâng cấp khí động học để tạo ra 53% lực kéo xuống và giảm trọng lượng 39kg giúp xe chỉ nặng 849kg.
Hệ thống truyền động hybrid của 919 đã được nâng cấp để sản sinh công suất tối đa 1.160 mã lực, với động cơ V4 tăng áp tạo ra 710 mã lực và động cơ điện cung cấp 433 mã lực. Kỷ lục cũ của Stefan Bellof thiết lập tại Nurburgring vào năm 1983 khi tay đua này cầm lái chiếc Porsche 956 được trang bị động cơ 6.6L sản sinh công suất 620 mã lực.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Với Timo Bernhard ngồi sau tay lái, Porsche đã đánh bại kỷ lục của Stefan Bellof (6 phút 11.13 giây) đã tồn tại 35 năm. Chiếc 919 Hybrid Evo đã được thay đổi rất nhiều so với người anh em từng chiến thắng tại Le Mans năm ngoái. Porsche nâng cấp khí động học để tạo ra 53% lực kéo xuống và giảm trọng lượng 39kg giúp xe chỉ nặng 849kg.
Hệ thống truyền động hybrid của 919 đã được nâng cấp để sản sinh công suất tối đa 1.160 mã lực, với động cơ V4 tăng áp tạo ra 710 mã lực và động cơ điện cung cấp 433 mã lực. Kỷ lục cũ của Stefan Bellof thiết lập tại Nurburgring vào năm 1983 khi tay đua này cầm lái chiếc Porsche 956 được trang bị động cơ 6.6L sản sinh công suất 620 mã lực.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)