lehung-autodaily
Administrator
Phiên bản Macan S được trang bị tất cả các tính năng mới có trong bản nâng cấp mới nhất, bao gồm dải đèn LED phía sau ba chiều. Đèn pha tiêu chuẩn sử dụng công nghệ LED và tùy chọn Hệ Thống Đèn Năng Động Cao Cấp của Porsche (PDLS Plus) có thể được sử dụng để điều chỉnh ánh sáng theo từng tình huống. Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM), hiện có màn hình cảm ứng full-HD 10,9 inch, bao gồm kết nối điện thoại di động, hai giao diện âm thanh và điều khiển giọng nói thông minh.
Dòng xe Macan mới hiện có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ, phiên bản tiêu chuẩn Macan có giá tại thị trường Việt Nam là 3.060.000.000 VNĐ, phiên bản Macan S mới có giá 3.620.000.000 VNĐ. Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.
Porsche Macan S được trang bị động cơ tăng áp V6 3,0 lít được phát triển hoàn toàn mới. Bố trí ở trung tâm, bộ tăng áp nằm giữa hai hàng xy-lanh; giúp rút ngắn đường dẫn khí xả giữa các buồng đốt và bộ tăng áp, đảm bảo khả năng phản hồi nhanh và tức thời. Động cơ tăng áp kép mới sản sinh mô-men xoắn cao khi ở tốc độ chậm.
Với công nghệ bộ tăng áp ống dẫn kép, các luồng khí xả được đưa liên tục vào tua-bin theo các luồng riêng biệt và làm giảm đáng kể mọi nhược điểm của chu kỳ nạp. Hình dạng buồng đốt được phát triển thêm với một kim phun trung tâm thúc đẩy việc tạo ra hỗn hợp nhiên liệu hiệu quả. Bên cạnh việc gia tăng công suất trên mỗi lít, từ 113 đến 118 PS, lượng khí thải theo đó cũng được giảm đi. Khi được trang bị tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono), phiên bản Macan S mới tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,1 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản trước. Vận tốc tối đa đạt 254 km/giờ.
Đậm chất thể thao đặc trưng hơn bao giờ hết, khung gầm của Macan mới sở hữu bộ lốp xe khác biệt và hệ thống dẫn động bốn bánh Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) đã được tinh chỉnh và tối ưu hóa một lần nữa trên phiên bản nâng cấp này. Tại trục trước, hệ thống treo sử dụng lò xo chế tạo từ nhôm thay thế các bộ phận bằng thép trước đó.
Thiết kế hợp kim nhẹ mới cứng cáp hơn và giảm trọng lượng hệ thống treo, giúp cho việc điều khiển trên Macan chính xác hơn và cải thiện sự thoải mái trên xe. Thanh cân bằng mới sau khi tinh chỉnh cũng đảm bảo khả năng điều khiển ổn định hơn. Như trước đây, Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM), hệ thống điều khiển giảm xóc chủ động, hệ thống treo khí nén điều chỉnh độ cao với pít-tông lăn được tối ưu hóa và bộ giảm xóc thủy lực mới cùng hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) tùy chọn có sẵn để nâng cao khả năng vận hành năng động và xử lý của phiên bản.
Phiên bản Macan S mới đậm tính thể thao hơn nữa với các đĩa phanh trước lớn hơn, đường kính đĩa phanh tang 10 mm, đạt đến 360 mm và độ dày đĩa tăng thêm 2 mm, đạt 36 mm. Tất cả các má phanh mới hoàn toàn không chứa đồng. Macan S cũng có thể được trang bị tùy chọn Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB).
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Dòng xe Macan mới hiện có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ, phiên bản tiêu chuẩn Macan có giá tại thị trường Việt Nam là 3.060.000.000 VNĐ, phiên bản Macan S mới có giá 3.620.000.000 VNĐ. Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.
Porsche Macan S được trang bị động cơ tăng áp V6 3,0 lít được phát triển hoàn toàn mới. Bố trí ở trung tâm, bộ tăng áp nằm giữa hai hàng xy-lanh; giúp rút ngắn đường dẫn khí xả giữa các buồng đốt và bộ tăng áp, đảm bảo khả năng phản hồi nhanh và tức thời. Động cơ tăng áp kép mới sản sinh mô-men xoắn cao khi ở tốc độ chậm.
Với công nghệ bộ tăng áp ống dẫn kép, các luồng khí xả được đưa liên tục vào tua-bin theo các luồng riêng biệt và làm giảm đáng kể mọi nhược điểm của chu kỳ nạp. Hình dạng buồng đốt được phát triển thêm với một kim phun trung tâm thúc đẩy việc tạo ra hỗn hợp nhiên liệu hiệu quả. Bên cạnh việc gia tăng công suất trên mỗi lít, từ 113 đến 118 PS, lượng khí thải theo đó cũng được giảm đi. Khi được trang bị tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono), phiên bản Macan S mới tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,1 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản trước. Vận tốc tối đa đạt 254 km/giờ.
Đậm chất thể thao đặc trưng hơn bao giờ hết, khung gầm của Macan mới sở hữu bộ lốp xe khác biệt và hệ thống dẫn động bốn bánh Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) đã được tinh chỉnh và tối ưu hóa một lần nữa trên phiên bản nâng cấp này. Tại trục trước, hệ thống treo sử dụng lò xo chế tạo từ nhôm thay thế các bộ phận bằng thép trước đó.
Thiết kế hợp kim nhẹ mới cứng cáp hơn và giảm trọng lượng hệ thống treo, giúp cho việc điều khiển trên Macan chính xác hơn và cải thiện sự thoải mái trên xe. Thanh cân bằng mới sau khi tinh chỉnh cũng đảm bảo khả năng điều khiển ổn định hơn. Như trước đây, Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM), hệ thống điều khiển giảm xóc chủ động, hệ thống treo khí nén điều chỉnh độ cao với pít-tông lăn được tối ưu hóa và bộ giảm xóc thủy lực mới cùng hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) tùy chọn có sẵn để nâng cao khả năng vận hành năng động và xử lý của phiên bản.
Phiên bản Macan S mới đậm tính thể thao hơn nữa với các đĩa phanh trước lớn hơn, đường kính đĩa phanh tang 10 mm, đạt đến 360 mm và độ dày đĩa tăng thêm 2 mm, đạt 36 mm. Tất cả các má phanh mới hoàn toàn không chứa đồng. Macan S cũng có thể được trang bị tùy chọn Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB).
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)