lehung-autodaily
Administrator
Dòng xe Range Rover hiện đang ở thế hệ 4 với đại diện tiêu biểu nhất là phiên bản SVAutobiography hạng sang, đi kèm với động cơ V8 tăng áp và có tổng trọng lượng lên tới 2.606kg, chưa bao gồm các tính năng tùy chọn. Theo đó, chiếc SUV này nặng hơn 166kg so với chiếc Bentley Bentayga sở hữu khối động cơ khủng W12.
Tuy nhiên, tất cả mọi thứ sẽ thay đổi. Range Rover thế hệ kế tiếp dự kiến ra mắt vào năm 2021 sẽ sử dụng khung gầm MLA (Modular Longitudinal Architecture) hoàn toàn mới thay thế cho loại D7u hiện tại.
Hiện vẫn chưa rõ, khung gầm MLA sẽ giúp xe cắt giảm bao nhiêu trọng lượng, nhưng theo tạp chí Autocar, nó sẽ “nhẹ hơn đáng kể” so với D7u đang sử dụng hiện nay, nhờ sử dụng chất liệu nhôm.
Ngoài ra, khung gầm MLA cũng đa năng hơn, giúp việc thay đổi các thông số dễ dàng hơn, phù hợp nhất với các mẫu xe được chế tạo. Khung gầm MLA còn có có một ưu điểm khác là cho phép nhà sản xuất năng tích hợp các hệ thống truyền động mới như EV hay là dòng hybrid sạc điện PHEV bên cạnh các tùy chọn xăng/diesel truyền thống.
Chưa dừng lại ở đó, Range Rover thế hệ mới còn nhận được sự “tiến hóa” trong thiết kế cabin. Cụ thể, cabin mới sẽ được lắp đặt hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo phiên bản mới nhất với cặp màn hình 10 inch - được trang bị trên chiếc Velar. Cùng với đó là hệ thống Smart của Jaguar E-Pace, được lập trình với những thuật toán thông minh cho phép chiếc xe nhận biết được thói quen của tài xế từ đó đưa ra những gợi ý về cài đặt điều hòa, điều chỉnh vị trí gương và ghế ngồi…
Ngoài ra, theo Autocar, một phiên bản Range Rover riêng biệt chạy thuần điện sẽ sớm được giới thiệu thay vì chỉ là một cấu hình phụ trên thế hệ kế tiếp. Điều này sẽ giúp Land Rover thực hiện tham vọng điện khí hóa các mẫu xe của hãng, tiếp sau phiên bản hybrid P400e.
Về động cơ, Range Rover thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng động cơ xăng và diesel 6 xy-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới của Ingenium. Một số phiên bản sẽ được áp dụng công nghệ hybrid nhẹ để giảm tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải độc hại.
Tất cả những thay đổi trên sẽ không ảnh hưởng đến khả năng off-road của Range Rover. Jaguar Land Rover sẽ giữ nguyên tính năng này, vì tin tưởng rằng đây là lợi thế chính để mẫu xe này cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.
Nếu đúng như kế hoạch, Range Rover hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm 2021. Thế hệ thứ năm của dòng SUV hạng sang này sẽ phải cạnh tranh với những cái tên đình đám như: BMW X8 và Audi Q9.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Tuy nhiên, tất cả mọi thứ sẽ thay đổi. Range Rover thế hệ kế tiếp dự kiến ra mắt vào năm 2021 sẽ sử dụng khung gầm MLA (Modular Longitudinal Architecture) hoàn toàn mới thay thế cho loại D7u hiện tại.
Hiện vẫn chưa rõ, khung gầm MLA sẽ giúp xe cắt giảm bao nhiêu trọng lượng, nhưng theo tạp chí Autocar, nó sẽ “nhẹ hơn đáng kể” so với D7u đang sử dụng hiện nay, nhờ sử dụng chất liệu nhôm.
Ngoài ra, khung gầm MLA cũng đa năng hơn, giúp việc thay đổi các thông số dễ dàng hơn, phù hợp nhất với các mẫu xe được chế tạo. Khung gầm MLA còn có có một ưu điểm khác là cho phép nhà sản xuất năng tích hợp các hệ thống truyền động mới như EV hay là dòng hybrid sạc điện PHEV bên cạnh các tùy chọn xăng/diesel truyền thống.
Chưa dừng lại ở đó, Range Rover thế hệ mới còn nhận được sự “tiến hóa” trong thiết kế cabin. Cụ thể, cabin mới sẽ được lắp đặt hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo phiên bản mới nhất với cặp màn hình 10 inch - được trang bị trên chiếc Velar. Cùng với đó là hệ thống Smart của Jaguar E-Pace, được lập trình với những thuật toán thông minh cho phép chiếc xe nhận biết được thói quen của tài xế từ đó đưa ra những gợi ý về cài đặt điều hòa, điều chỉnh vị trí gương và ghế ngồi…
Ngoài ra, theo Autocar, một phiên bản Range Rover riêng biệt chạy thuần điện sẽ sớm được giới thiệu thay vì chỉ là một cấu hình phụ trên thế hệ kế tiếp. Điều này sẽ giúp Land Rover thực hiện tham vọng điện khí hóa các mẫu xe của hãng, tiếp sau phiên bản hybrid P400e.
Về động cơ, Range Rover thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng động cơ xăng và diesel 6 xy-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới của Ingenium. Một số phiên bản sẽ được áp dụng công nghệ hybrid nhẹ để giảm tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải độc hại.
Tất cả những thay đổi trên sẽ không ảnh hưởng đến khả năng off-road của Range Rover. Jaguar Land Rover sẽ giữ nguyên tính năng này, vì tin tưởng rằng đây là lợi thế chính để mẫu xe này cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.
Nếu đúng như kế hoạch, Range Rover hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm 2021. Thế hệ thứ năm của dòng SUV hạng sang này sẽ phải cạnh tranh với những cái tên đình đám như: BMW X8 và Audi Q9.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)