haiyen-autodaily
Chuyên gia
Theo thông tin rò rỉ từ nhân viên bán hàng tại Lexus Việt Nam, trong thời gian tới, Lexus IS 2021 sẽ được đưa về và phân phối chính hãng nhằm cạnh tranh thị phần với Mercedes-Benz C-Class hay BMW 3-Series. Giá bán dự kiến được cho là từ 1,7 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và nhỉnh hơn 2 tỷ đồng cho phiên bản Hybrid. Ngoài ra sẽ còn một phiên bản thể thao (Hight) cho người tiêu dùng lựa chọn.
Thời điểm hiện tại, Lexus Việt Nam vẫn chưa xác nhận thông tin này. Nếu như đây là sự thật, bộ 3 xe Đức BMW 3-Series, Audi A4 hay Mercedes-Benz C-Class sẽ có thêm 1 đối thủ khá đáng gờm đến từ Nhật Bản.
Về mặt thiết kế, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn đặc trưng của Lexus, nhưng đã được tinh chỉnh theo dạng 3D khá ấn tượng. Bên cạnh đó, hai lỗ thông gió ở hai bên lớn hơn. Riêng ở bản Lexus IS F Sport 2021, lưới tản nhiệt và các khe hút gió được sơn đen nhằm tô đậm tính thể thao. Thiết kế lưới tản nhiệt của Lexus IS F Sport 2021 cũng khác biệt so với phiên bản IS thông thường.
Đèn pha của Lexus IS 2021 cũng được đặt thấp, kích thước lớn hơn cùng đồ họa chiếu sáng được tinh chỉnh. Người dùng có thể đặt mua tùy chọn đèn pha LED ba chùm.
Lexus IS mới được trang bị mâm xe 18 inch tiêu chuẩn. Riêng phiên bản IS F Sport 2021 lần đầu tiên được cung cấp tùy chọn mâm BBS 19 inch. Ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED thanh mảnh trải dài khắp bề ngang đuôi xe mang đến một cái nhìn hiện đại hơn.
Lexus IS 2021 vẫn sử dụng các tùy chọn động cơ như phiên bản tiền nhiệm với cùng các con số sức mạnh. Phiên bản IS 300 cơ sở dùng động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cho công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Trong khi đó, phiên bản IS 300h sở hữu động cơ hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5 lít với các mô-tơ điện, cho công suất kết hợp khoảng 220 mã lực. Thông tin chi tiết sẽ sớm có khi xe được giới thiệu tại Việt Nam.
Đáng chú ý, dù không được xây dựng trên khung gầm hoàn toàn mới, nhưng Lexus IS 2021 cũng được nâng cấp hệ thống treo mang đến cho người dùng cảm giác lái thể thao hơn.
Ngoài ra, kích thước tổng thể của Lexus IS mới cũng được tinh chỉnh, dài hơn 30,4 mm, rộng hơn 30,4 mm và thấp hơn 5 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Đối với những khách hàng mua IS 350 F Sport có thể đặt mua gói tùy chọn Dynamic Handling với hệ thống treo thích ứng.
Mặc dù nội thất của Lexus IS 2021 cũng không phải là một màn lột xác hoàn toàn, song mẫu xe này cũng nhận được nhiều công nghệ hiện đại hơn. Cụ thể, xe được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn cho hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa. Người dùng có thể nâng cấp lên màn hình 10,3 inch tùy chọn. Phía sau vô lăng là màn hình hiển thị 3 inch.
Lexus IS mới được cung cấp gói an toàn Lexus Safety System+ 2.5, bao gồm các trang bị tiêu chuẩn như phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hệ thống cảnh báo va chạm trước. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng Stop&Go, nhận diện biển báo giao thông và cảnh báo chệch làn đường là những trang bị tùy chọn.
Thông tin chi tiết sẽ sớm được chúng tôi cập nhật đến quý độc giả trong thời gian tới.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Thời điểm hiện tại, Lexus Việt Nam vẫn chưa xác nhận thông tin này. Nếu như đây là sự thật, bộ 3 xe Đức BMW 3-Series, Audi A4 hay Mercedes-Benz C-Class sẽ có thêm 1 đối thủ khá đáng gờm đến từ Nhật Bản.
Về mặt thiết kế, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn đặc trưng của Lexus, nhưng đã được tinh chỉnh theo dạng 3D khá ấn tượng. Bên cạnh đó, hai lỗ thông gió ở hai bên lớn hơn. Riêng ở bản Lexus IS F Sport 2021, lưới tản nhiệt và các khe hút gió được sơn đen nhằm tô đậm tính thể thao. Thiết kế lưới tản nhiệt của Lexus IS F Sport 2021 cũng khác biệt so với phiên bản IS thông thường.
Đèn pha của Lexus IS 2021 cũng được đặt thấp, kích thước lớn hơn cùng đồ họa chiếu sáng được tinh chỉnh. Người dùng có thể đặt mua tùy chọn đèn pha LED ba chùm.
Lexus IS mới được trang bị mâm xe 18 inch tiêu chuẩn. Riêng phiên bản IS F Sport 2021 lần đầu tiên được cung cấp tùy chọn mâm BBS 19 inch. Ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED thanh mảnh trải dài khắp bề ngang đuôi xe mang đến một cái nhìn hiện đại hơn.
Lexus IS 2021 vẫn sử dụng các tùy chọn động cơ như phiên bản tiền nhiệm với cùng các con số sức mạnh. Phiên bản IS 300 cơ sở dùng động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cho công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Trong khi đó, phiên bản IS 300h sở hữu động cơ hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5 lít với các mô-tơ điện, cho công suất kết hợp khoảng 220 mã lực. Thông tin chi tiết sẽ sớm có khi xe được giới thiệu tại Việt Nam.
Đáng chú ý, dù không được xây dựng trên khung gầm hoàn toàn mới, nhưng Lexus IS 2021 cũng được nâng cấp hệ thống treo mang đến cho người dùng cảm giác lái thể thao hơn.
Ngoài ra, kích thước tổng thể của Lexus IS mới cũng được tinh chỉnh, dài hơn 30,4 mm, rộng hơn 30,4 mm và thấp hơn 5 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Đối với những khách hàng mua IS 350 F Sport có thể đặt mua gói tùy chọn Dynamic Handling với hệ thống treo thích ứng.
Mặc dù nội thất của Lexus IS 2021 cũng không phải là một màn lột xác hoàn toàn, song mẫu xe này cũng nhận được nhiều công nghệ hiện đại hơn. Cụ thể, xe được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn cho hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa. Người dùng có thể nâng cấp lên màn hình 10,3 inch tùy chọn. Phía sau vô lăng là màn hình hiển thị 3 inch.
Lexus IS mới được cung cấp gói an toàn Lexus Safety System+ 2.5, bao gồm các trang bị tiêu chuẩn như phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hệ thống cảnh báo va chạm trước. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng Stop&Go, nhận diện biển báo giao thông và cảnh báo chệch làn đường là những trang bị tùy chọn.
Thông tin chi tiết sẽ sớm được chúng tôi cập nhật đến quý độc giả trong thời gian tới.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)