haiyen-autodaily
Chuyên gia
Royal Enfield đặt chân đến Việt Nam vào cuối năm 2017 thông qua nhà phân phối đang nắm sở hữu Harley-Davidson và Triumph. Đơn vị này sau đó mở đại lý lại Sài Gòn và mới đây là Hà Nội nhằm mở rộng thị trường cũng như chăm sóc tốt hơn cho khách hàng. Đây là hãng xe lâu đời tại Ấn Độ mang phong cách và công nghệ có nguồn gốc từ Anh Quốc. Kể từ năm 1962, tất cả các quá trình sản xuất được thực hiện tại Ấn Độ cho đến ngày nay.
Những chiếc Royal Enfield đang bán tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, một thị trường vốn nổi tiếng với những mẫu xe giá siêu rẻ. Royal Enfield cũng không phải là ngoại lệ. Các mẫu xe của thương hiệu này được bán tại Việt Nam với mức giá nằm trong khoảng 120 - 130 triệu đồng. Đây là tầm tiền mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam có thể xuất hầu bao để mua về một chiếc xe phân khối lớn mang phong cách hoài cổ và cá tính.
Tuy nhiên, khi số lượng người chơi dần tăng lên, việc thể hiện cá tính cũng như bản sắc riêng của mình sẽ dần hình thành. Một trong số đó chính là chiếc được chúng tôi nhắc đến trong bài viết. Một người chơi tại Hà Nội đã thực hiện độ lại chiếc Royal Enfield Classic 500 của mình theo phong cách đơn giản nhưng chất.
Không quá tập trung vào những món đồ xa xỉ hay thay đổi nhiều kết cấu của xe mà chỉ hướng đến những chi tiết nhẹ nhàng nhưng hấp dẫn. Phong cách mà người này lựa chọn là tông màu đen huyền bí ở những chi tiết được thay thế và bổ sung. Hầu hết những bộ phận làm từ kim loại mạ chrome đã được thay bằng chất liệu có màu sắc đen nhám.
Có thể kể đến như mâm xe, ống xả, tay lái, ... Các chi tiết đèn pha, đèn hậu hay đèn xi-nhan được bổ sung thêm chụp màu đen cực kì cá tính. Xe nguyên bản có phong cách yên sô-lô tuy nhiên chủ nhân của xe quyết định lắp thêm chi tiết giá phía sau để chở đồ hoặc lắp yên phụ. Phần đuôi cũng có thêm chi tiết túi da để đồ tạo nên phong cách cho xe.
Royal Enfield Classic 500 sở hữu kích thước dài 2.160 mm, khoảng sáng gầm 135 mm, trọng lượng không tải 194 kg. Bánh trước kích thước 90/90 R19, bánh sau 120/80 R18. Phanh đĩa phía trước kích thước 280 mm, phanh sau loại tang trống kích thước 153 mm. Dung tích bình xăng 13,5 lít.
Xe được trang bị khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, công nghệ đánh lửa 2 bugi, làm mát bằng không khí, dung tích xi-lanh 499cc, sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực, mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 v/p, hộp số 5 cấp, hệ thống khởi động điện.
Biển số xe được chủ nhân gắn tại bình xăng.
khối động cơ 499cc xi-lanh đơn mang đến âm thanh đặc trưng cho Royal Enfield Classic.
Yên sô-lô bọc da, phía dưới có lò xo giảm xóc riêng biệt.
Hầu hết các chi tiết trên xe đều làm từ kim loại.
Túi da chứa đồ lắp thêm.
Xi-nhan được lắp thêm chụp màu đen.
Tương tự là cụm đèn pha.
Ống xả kim loại mạ chrome được thay thế bằng kim loại đen mờ.
Cụm đồng hồ thiết kế theo phong cách cổ điển, đơn giản.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Những chiếc Royal Enfield đang bán tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, một thị trường vốn nổi tiếng với những mẫu xe giá siêu rẻ. Royal Enfield cũng không phải là ngoại lệ. Các mẫu xe của thương hiệu này được bán tại Việt Nam với mức giá nằm trong khoảng 120 - 130 triệu đồng. Đây là tầm tiền mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam có thể xuất hầu bao để mua về một chiếc xe phân khối lớn mang phong cách hoài cổ và cá tính.
Tuy nhiên, khi số lượng người chơi dần tăng lên, việc thể hiện cá tính cũng như bản sắc riêng của mình sẽ dần hình thành. Một trong số đó chính là chiếc được chúng tôi nhắc đến trong bài viết. Một người chơi tại Hà Nội đã thực hiện độ lại chiếc Royal Enfield Classic 500 của mình theo phong cách đơn giản nhưng chất.
Không quá tập trung vào những món đồ xa xỉ hay thay đổi nhiều kết cấu của xe mà chỉ hướng đến những chi tiết nhẹ nhàng nhưng hấp dẫn. Phong cách mà người này lựa chọn là tông màu đen huyền bí ở những chi tiết được thay thế và bổ sung. Hầu hết những bộ phận làm từ kim loại mạ chrome đã được thay bằng chất liệu có màu sắc đen nhám.
Có thể kể đến như mâm xe, ống xả, tay lái, ... Các chi tiết đèn pha, đèn hậu hay đèn xi-nhan được bổ sung thêm chụp màu đen cực kì cá tính. Xe nguyên bản có phong cách yên sô-lô tuy nhiên chủ nhân của xe quyết định lắp thêm chi tiết giá phía sau để chở đồ hoặc lắp yên phụ. Phần đuôi cũng có thêm chi tiết túi da để đồ tạo nên phong cách cho xe.
Royal Enfield Classic 500 sở hữu kích thước dài 2.160 mm, khoảng sáng gầm 135 mm, trọng lượng không tải 194 kg. Bánh trước kích thước 90/90 R19, bánh sau 120/80 R18. Phanh đĩa phía trước kích thước 280 mm, phanh sau loại tang trống kích thước 153 mm. Dung tích bình xăng 13,5 lít.
Xe được trang bị khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, công nghệ đánh lửa 2 bugi, làm mát bằng không khí, dung tích xi-lanh 499cc, sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực, mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 v/p, hộp số 5 cấp, hệ thống khởi động điện.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)