lehung-autodaily
Administrator
Mùa giải VMRC 2019 đã đi qua được 1/2 chặng đường với tình hình “chiến sự” đầy ngổn ngang ở cả 4 hạng mục Blade 110, MSX 125, UB130 và Winner 150. Sau giai đoạn lượt đi, giờ đây các tay đua sẽ chính thức bước vào giai đoạn “về đích” để hướng tới ngôi vô địch của mùa giải, độ khốc liệt của giải đấu sẽ được gia tăng rất nhiều, mỗi tay đua, mỗi đội đua đều phải tính toán rất kĩ từng “đường đi, nước bước” nếu không muốn trở thành khán giả trong buổi lễ trao cup vô địch.
Ở hạng mục Blade 110, tay đua Nguyễn Đức Thanh đang nắm giữ ưu thế gần như tuyệt đối với 3 chức nhất chặng liên tiếp, tay đua số 2 là Vũ Hoàng Nam tới 13 điểm. Hơn thế nữa, VĐV Nguyễn Đức Thanh còn đang có lợi thế lớn khi đang được khoác áo đội đua Honda Racing Vietnam thi đấu tại hạng mục UB150, mùa giải ARRC 2019 kể từ chặng 4. Cơ hội thi đấu quốc tế đã giúp Đức Thanh cải thiện cực kỳ nhiều cả về kỹ thuật lẫn nhãn quan chiến thuật, mới đây nhất tại chặng 5 ARRC 2019 diễn ra tại Trung Quốc, Nguyễn Đức Thanh cũng đã cho thấy một màn trình diễn với nhiều tích cực. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu như Đức Thanh tiếp tục là người giành podium chặng 4 VMRC 2019. Tuy vậy, cuộc đua luôn chứa đựng những điều bất ngờ, nên nhớ rằng Vũ Hoàng Nam cũng “không phải dạng vừa”, với việc lì lợm bám đuổi suốt 3 chặng đấu vừa qua, liệu anh có tạo được một cú lật đổ ngoạn mục trong chặng 4 tới? Hãy cùng chờ đợi.
Tại hạng mục MSX 125, diễn biến đang cực kỳ căng thẳng và khó đoán, có tới 4 tay đua cùng cạnh tranh chức vô địch với khoảng cách chỉ 4 điểm, dẫn đầu hạng mục đang là tay đua Nguyễn Ngọc Nhân. Hạng mục MSX 125 là hạng mục mà trình độ của các tay đua đồng đều nhất của VMRC 2019, qua đó mức độ cạnh tranh cũng sẽ là gay gắt nhất. Người hâm mộ cũng như cả giới chuyên môn rất khó dự đoán được tay đua nào sẽ chiếm ưu thế và ở chặng 4 sắp tới mọi thứ được cho là tiếp tục “khó lường” khi mà trường đua 2K vốn là nơi được coi như “sinh ra là để dành cho Honda MSX125”.
Hạng mục UB130 đang có diễn biến khá bất ngờ khi những tay đua được đánh giá là có trình độ cao nhất như đương kim vô địch Bùi Duy Thông hay Đoàn Trường Lợi đang có phong độ thi đấu khá phập phù, những người đang vươn lên tỏa sáng là Lê Trọng Vinh và Lê Phụng với 2 vị trí dẫn đầu. Ở chặng 3 của VMRC 2019, hạng mục UB130 còn cho thấy sự vươn lên ngoạn mục của Trần Hoàng Phúc khi anh giành chiến thắng tuyệt đối 2P (cả Pole và Podium). Liệu ở chặng 4 tới những tay đua hàng đầu như Duy Thông, Trường Lợi có tìm lại được phong độ hay sẽ lại có những Hoàng Phúc mới xuất hiện? Chặng 4 tới đây, một số tay đua cũng sẽ vắng mặt do những chấn thương đang gặp phải, nhưng với việc cả 5 tay đua đang đứng đầu BXH đều góp mặt thì sức cạnh tranh của hạng mục vẫn đầy khốc liệt và thực sự sẽ rất khó để có thể dự đoán kịch bản hạng mục UB130 chặng 4 tới.
Ở hạng mục UB130 này, bên cạnh sự cạnh tranh gay gắt từ các tay đua còn là sự cạnh tranh quyết liệt không kém của các câu lạc bộ. Những CLB đang có lợi thế nhất là KYT-RCB Uma (hay còn gọi là Quý chia racing team) của Bùi Duy Thông, Tiếp đến là KYT-RCB Uma Đông Nghi Racing Team của tay đua Tô Hà Đông nghi. Ở top sau, đối mặt với sự xáo trộn lớn nhất là Thanh Hưng Bike bởi ở chặng 4 này, tay đua đang có phong độ rất tốt là Lê Phụng sẽ chuyển qua thi đấu cho Mỹ Danh mobile Cao Lãnh. Ngoài ra còn phải kể đến hàng loạt những “cá mập” khác như clb Hồng Spacy, clb Trường Tháp Mười, clb Lộc Bình Racinng Team,… Tất cả các clb sẽ tập trung tất cả để các “nài” của mình có thể về nhất tại chặng 4 tới đây.
Cuối cùng, tại hạng mục Winner 150, sẽ không có gì bất ngờ nếu cặp đôi Nguyễn Tuấn Anh và Lê Hùng Hữu Tín sẽ tiếp tục “vùi dập” hy vọng vô địch của các tay đua còn lại như họ đã làm trong mùa giải VMRC 2018 và nửa chặng đường đã qua của VMRC 2019. Hiện VĐV Lê Hùng Hữu Tín #49 đang xếp thứ nhất với 45 điểm sau 3 chặng đấu, theo sau là VĐV Nguyễn Anh Tuấn #47 với 42 điểm và VĐV Lê Phước Minh #53 với 22 điểm. Với những diễn biến tại bảng xếp hạng hạng mục Winner 150 sau 3 chặng đấu, các VĐV ngoài top 3 sẽ phải thực sự cố gắng nếu muốn lọt top 3 tay đua tốt nhất tại mùa giải này.
Đặc biệt ở chặng 4 tới đây những chiếc Honda Winner 150 tham dự hạng mục Winner 150 sẽ được bổ sung một thiết kế mới hứa hẹn sẽ tăng thêm sức hấp dẫn và cạnh tranh, giúp các tay đua như Lê Phước Minh, Nguyễn Vũ Tuấn Anh có thể phá vỡ kịch bản “song mã” của hạng mục này. Tất cả các tay đua đang rất háo hức chờ đợi sự xuất hiện của thiết kế mới.
Chặng 4 VMRC 2019 sẽ diễn ra với sự tranh tài 49 tay đua tại 4 hạng mục (một số tay đua không thể thi đấu tại chặng 4 này do chấn thương): Blade 110 (11 VĐV), MSX 125 (12 VĐV), Winner 150 (12 VĐV) và UB 130 (14 VĐV). Địa điểm diễn ra chặng 4 này sẽ là Trường đua 2K, Bình Dương.
Trường đua 2K đã không còn xa lạ với khán giả của bộ môn tốc độ trong cả nước, mỗi chặng đấu diễn ra tại trường đua này luôn gay cấn và chứa đựng đầy những yếu tố bất ngờ. Đây cũng là trường đua có số lượng những pha trượt ngã rất nhiều, do vậy, đây sẽ là nơi thử thách cho kỹ thuật của tất cả các tay đua.
Thời tiết tại Bình Dương vào Chủ nhật tới được dự bão sẽ có mưa và gió nhẹ, với thời tiết này các tay đua sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều, và sức cạnh tranh cũng sẽ tăng lên. Tất cả đang cùng chờ đợi vào một món quà Trung thu muộn mà Honda Việt Nam và các tay đua sẽ mang lại cho tất cả người hâm mộ.
VMRC 2019: Nửa mùa giải và “chiến sự” linh đình
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Ở hạng mục Blade 110, tay đua Nguyễn Đức Thanh đang nắm giữ ưu thế gần như tuyệt đối với 3 chức nhất chặng liên tiếp, tay đua số 2 là Vũ Hoàng Nam tới 13 điểm. Hơn thế nữa, VĐV Nguyễn Đức Thanh còn đang có lợi thế lớn khi đang được khoác áo đội đua Honda Racing Vietnam thi đấu tại hạng mục UB150, mùa giải ARRC 2019 kể từ chặng 4. Cơ hội thi đấu quốc tế đã giúp Đức Thanh cải thiện cực kỳ nhiều cả về kỹ thuật lẫn nhãn quan chiến thuật, mới đây nhất tại chặng 5 ARRC 2019 diễn ra tại Trung Quốc, Nguyễn Đức Thanh cũng đã cho thấy một màn trình diễn với nhiều tích cực. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu như Đức Thanh tiếp tục là người giành podium chặng 4 VMRC 2019. Tuy vậy, cuộc đua luôn chứa đựng những điều bất ngờ, nên nhớ rằng Vũ Hoàng Nam cũng “không phải dạng vừa”, với việc lì lợm bám đuổi suốt 3 chặng đấu vừa qua, liệu anh có tạo được một cú lật đổ ngoạn mục trong chặng 4 tới? Hãy cùng chờ đợi.
Tại hạng mục MSX 125, diễn biến đang cực kỳ căng thẳng và khó đoán, có tới 4 tay đua cùng cạnh tranh chức vô địch với khoảng cách chỉ 4 điểm, dẫn đầu hạng mục đang là tay đua Nguyễn Ngọc Nhân. Hạng mục MSX 125 là hạng mục mà trình độ của các tay đua đồng đều nhất của VMRC 2019, qua đó mức độ cạnh tranh cũng sẽ là gay gắt nhất. Người hâm mộ cũng như cả giới chuyên môn rất khó dự đoán được tay đua nào sẽ chiếm ưu thế và ở chặng 4 sắp tới mọi thứ được cho là tiếp tục “khó lường” khi mà trường đua 2K vốn là nơi được coi như “sinh ra là để dành cho Honda MSX125”.
Hạng mục UB130 đang có diễn biến khá bất ngờ khi những tay đua được đánh giá là có trình độ cao nhất như đương kim vô địch Bùi Duy Thông hay Đoàn Trường Lợi đang có phong độ thi đấu khá phập phù, những người đang vươn lên tỏa sáng là Lê Trọng Vinh và Lê Phụng với 2 vị trí dẫn đầu. Ở chặng 3 của VMRC 2019, hạng mục UB130 còn cho thấy sự vươn lên ngoạn mục của Trần Hoàng Phúc khi anh giành chiến thắng tuyệt đối 2P (cả Pole và Podium). Liệu ở chặng 4 tới những tay đua hàng đầu như Duy Thông, Trường Lợi có tìm lại được phong độ hay sẽ lại có những Hoàng Phúc mới xuất hiện? Chặng 4 tới đây, một số tay đua cũng sẽ vắng mặt do những chấn thương đang gặp phải, nhưng với việc cả 5 tay đua đang đứng đầu BXH đều góp mặt thì sức cạnh tranh của hạng mục vẫn đầy khốc liệt và thực sự sẽ rất khó để có thể dự đoán kịch bản hạng mục UB130 chặng 4 tới.
Ở hạng mục UB130 này, bên cạnh sự cạnh tranh gay gắt từ các tay đua còn là sự cạnh tranh quyết liệt không kém của các câu lạc bộ. Những CLB đang có lợi thế nhất là KYT-RCB Uma (hay còn gọi là Quý chia racing team) của Bùi Duy Thông, Tiếp đến là KYT-RCB Uma Đông Nghi Racing Team của tay đua Tô Hà Đông nghi. Ở top sau, đối mặt với sự xáo trộn lớn nhất là Thanh Hưng Bike bởi ở chặng 4 này, tay đua đang có phong độ rất tốt là Lê Phụng sẽ chuyển qua thi đấu cho Mỹ Danh mobile Cao Lãnh. Ngoài ra còn phải kể đến hàng loạt những “cá mập” khác như clb Hồng Spacy, clb Trường Tháp Mười, clb Lộc Bình Racinng Team,… Tất cả các clb sẽ tập trung tất cả để các “nài” của mình có thể về nhất tại chặng 4 tới đây.
Cuối cùng, tại hạng mục Winner 150, sẽ không có gì bất ngờ nếu cặp đôi Nguyễn Tuấn Anh và Lê Hùng Hữu Tín sẽ tiếp tục “vùi dập” hy vọng vô địch của các tay đua còn lại như họ đã làm trong mùa giải VMRC 2018 và nửa chặng đường đã qua của VMRC 2019. Hiện VĐV Lê Hùng Hữu Tín #49 đang xếp thứ nhất với 45 điểm sau 3 chặng đấu, theo sau là VĐV Nguyễn Anh Tuấn #47 với 42 điểm và VĐV Lê Phước Minh #53 với 22 điểm. Với những diễn biến tại bảng xếp hạng hạng mục Winner 150 sau 3 chặng đấu, các VĐV ngoài top 3 sẽ phải thực sự cố gắng nếu muốn lọt top 3 tay đua tốt nhất tại mùa giải này.
Đặc biệt ở chặng 4 tới đây những chiếc Honda Winner 150 tham dự hạng mục Winner 150 sẽ được bổ sung một thiết kế mới hứa hẹn sẽ tăng thêm sức hấp dẫn và cạnh tranh, giúp các tay đua như Lê Phước Minh, Nguyễn Vũ Tuấn Anh có thể phá vỡ kịch bản “song mã” của hạng mục này. Tất cả các tay đua đang rất háo hức chờ đợi sự xuất hiện của thiết kế mới.
Chặng 4 VMRC 2019 sẽ diễn ra với sự tranh tài 49 tay đua tại 4 hạng mục (một số tay đua không thể thi đấu tại chặng 4 này do chấn thương): Blade 110 (11 VĐV), MSX 125 (12 VĐV), Winner 150 (12 VĐV) và UB 130 (14 VĐV). Địa điểm diễn ra chặng 4 này sẽ là Trường đua 2K, Bình Dương.
Trường đua 2K đã không còn xa lạ với khán giả của bộ môn tốc độ trong cả nước, mỗi chặng đấu diễn ra tại trường đua này luôn gay cấn và chứa đựng đầy những yếu tố bất ngờ. Đây cũng là trường đua có số lượng những pha trượt ngã rất nhiều, do vậy, đây sẽ là nơi thử thách cho kỹ thuật của tất cả các tay đua.
Thời tiết tại Bình Dương vào Chủ nhật tới được dự bão sẽ có mưa và gió nhẹ, với thời tiết này các tay đua sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều, và sức cạnh tranh cũng sẽ tăng lên. Tất cả đang cùng chờ đợi vào một món quà Trung thu muộn mà Honda Việt Nam và các tay đua sẽ mang lại cho tất cả người hâm mộ.
VMRC 2019: Nửa mùa giải và “chiến sự” linh đình
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)