haiyen-autodaily
Chuyên gia
Được đưa về Việt Nam từ cuối tháng 12/2016, không lâu sau đó, siêu bò độc nhất Việt Nam này được bán cho một đại gia 8X tại Hà Nội. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, số lần xuất hiện trên phố của chiếc Lamborghini Aventador SuperVeloce Roadster này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tối qua (6/10) chính là lần hiếm hoi xe tái xuất trên phố Hà Nội.
Hiện tại, đây vẫn là một trong hai chiếc Aventador SV xuất hiện tại Việt Nam sau chiếc Coupe màu xanh hiện đang thuộc sở hữu của đại gia Minh Nhựa. Theo công bố của hãng siêu xe Ý, chỉ có 500 chiếc Aventador SV Roadster được xuất xưởng. So với phiên bản Coupe, biến thể mui trần được sản xuất ít hơn 100 đơn vị thế nên việc sưu tầm và sở hữu siêu phẩm này càng trở nên khó khăn.
Ngoài ra, so với nhiều chiếc Aventador SV Roadster khác, Siêu bò độc nhất Việt Nam này còn đặc biệt hơn ở màu sơn Yellow Matte tùy chọn đắt đỏ. Về mặt thiết kế, biến thể mui trần không có nhiều sự khác biệt so với người anh em Coupe. Đúng với tên gọi của mình, thay đổi lớn nhất chính là phần mui cứng làm từ sợi carbon có thể đóng mở bằng tay với trọng lượng khoảng 5,8 kg.
Thiết kế mui đóng/mở kiểu thủ công của những chiếc Lamborghini Aventador khiến nhiều người lần đầu bắt gặp đều cảm thấy kì lạ bởi một siêu xe có giá hàng chục tỷ đồng lại không sử dụng hệ thống điện như đa phần những mẫu xe mui trần khác. Tuy nhiên với nhiều lý do khác nhau đây lại trở thành một điểm đặc biệt trên mẫu xe này.
Aventador SV Roadster có trọng lượng thô ở mức 1.575 kg, nhẹ hơn đàn em Aventador LP700-4 Roadster 50 kg. Cản trước có thiết kế khác biệt so với phiên bản Aventador tiêu chuẩn. Logo SV và LP750-4 SV xuất hiện gần khe hút gió 2 bên sườn. Lamborghini Aventador SV Roadster sở hữu bộ vành đa chấu sơn đen kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Lốp xe cỡ lớn kích thước 255/30 phía trước và 355/25 phía sau. Đuôi xe nổi bật với cánh lướt gió cỡ lớn gắn cố định làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.
Cản sau là những cánh chia gió cỡ lớn, hệ thống ống xả gồm 4 đầu ra đặt liền kề ở vị trí chính giữa. Camera sau gắn phía dưới dòng chữ Lamborghini, cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế kiểu xương cá. Tổng thể phần đuôi của Aventador SV Roadster trông góc cạnh và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Do động cơ được đặt phía sau thế nên khoang chứa đồ đã được di chuyển lên trước phía dưới nắp ca-pô với chức năng chính là cất giữ 2 tấm mui carbon sau khi tháo ra.
Ngay tại cửa ra vào là dòng chữ Aventador màu trắng, cửa mở kiểu cắt kéo với thành trong ốp carbon siêu nhẹ. Khung ghế ngồi liền khối cũng làm từ chất liệu carbon và chỉ có khả năng tiến lùi bằng cơ. Trung tâm bảng điều khiển là một màn hình giải trí đa phương tiện tích hợp camera lùi, phía dưới là cụm điều khiển với cách bố trí và thiết kế các nút bấm như trên những mẫu máy bay chiến đấu.
Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng, lẫy chuyển số đặt phía sau là điểm không thể thiếu trên những mẫu siêu xe thể thao như Lamborghini Aventador. Màn hình hiển thị thông số phía sau vô-lăng có dạng điện tử nền màu vàng rất bắt mắt. Ghế ngồi và bảng taplô trên Aventador SV Roadster được bọc da cao cấp với những đường chỉ may nổi tinh tế. Logo SV và huy hiệu Lamborghini được thêu nổi trên tựa đầu và thành ghế.
Siêu phẩm Lamborghini Aventador SV Roadster được trang bị khối động cơ V12 6.5L cùng với đó là sức mạnh tăng thêm 50 mã lực so với phiên bản Aventador tiêu chuẩn, Mô-men xoắn cực đại đạt mức 690 Nm kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 7 cấp ISR sang số độc lập. Xe có 3 chế độ lái khác nhau là Strada, Sport và Corsa.
Với khối động cơ trên, Aventador SV Roadster có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,9 giây, chậm hơn bản SV coupe chỉ 0,1 giây. Xe được giới hạn tốc độ tối đa ở mức 350 km/h.
CHI TIẾT SIÊU BÒ LAMBORGHINI AVENTADOR SV ROADSTER ĐỘC NHẤT VIỆT NAM
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Hiện tại, đây vẫn là một trong hai chiếc Aventador SV xuất hiện tại Việt Nam sau chiếc Coupe màu xanh hiện đang thuộc sở hữu của đại gia Minh Nhựa. Theo công bố của hãng siêu xe Ý, chỉ có 500 chiếc Aventador SV Roadster được xuất xưởng. So với phiên bản Coupe, biến thể mui trần được sản xuất ít hơn 100 đơn vị thế nên việc sưu tầm và sở hữu siêu phẩm này càng trở nên khó khăn.
Ngoài ra, so với nhiều chiếc Aventador SV Roadster khác, Siêu bò độc nhất Việt Nam này còn đặc biệt hơn ở màu sơn Yellow Matte tùy chọn đắt đỏ. Về mặt thiết kế, biến thể mui trần không có nhiều sự khác biệt so với người anh em Coupe. Đúng với tên gọi của mình, thay đổi lớn nhất chính là phần mui cứng làm từ sợi carbon có thể đóng mở bằng tay với trọng lượng khoảng 5,8 kg.
Thiết kế mui đóng/mở kiểu thủ công của những chiếc Lamborghini Aventador khiến nhiều người lần đầu bắt gặp đều cảm thấy kì lạ bởi một siêu xe có giá hàng chục tỷ đồng lại không sử dụng hệ thống điện như đa phần những mẫu xe mui trần khác. Tuy nhiên với nhiều lý do khác nhau đây lại trở thành một điểm đặc biệt trên mẫu xe này.
Aventador SV Roadster có trọng lượng thô ở mức 1.575 kg, nhẹ hơn đàn em Aventador LP700-4 Roadster 50 kg. Cản trước có thiết kế khác biệt so với phiên bản Aventador tiêu chuẩn. Logo SV và LP750-4 SV xuất hiện gần khe hút gió 2 bên sườn. Lamborghini Aventador SV Roadster sở hữu bộ vành đa chấu sơn đen kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Lốp xe cỡ lớn kích thước 255/30 phía trước và 355/25 phía sau. Đuôi xe nổi bật với cánh lướt gió cỡ lớn gắn cố định làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.
Cản sau là những cánh chia gió cỡ lớn, hệ thống ống xả gồm 4 đầu ra đặt liền kề ở vị trí chính giữa. Camera sau gắn phía dưới dòng chữ Lamborghini, cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế kiểu xương cá. Tổng thể phần đuôi của Aventador SV Roadster trông góc cạnh và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Do động cơ được đặt phía sau thế nên khoang chứa đồ đã được di chuyển lên trước phía dưới nắp ca-pô với chức năng chính là cất giữ 2 tấm mui carbon sau khi tháo ra.
Ngay tại cửa ra vào là dòng chữ Aventador màu trắng, cửa mở kiểu cắt kéo với thành trong ốp carbon siêu nhẹ. Khung ghế ngồi liền khối cũng làm từ chất liệu carbon và chỉ có khả năng tiến lùi bằng cơ. Trung tâm bảng điều khiển là một màn hình giải trí đa phương tiện tích hợp camera lùi, phía dưới là cụm điều khiển với cách bố trí và thiết kế các nút bấm như trên những mẫu máy bay chiến đấu.
Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng, lẫy chuyển số đặt phía sau là điểm không thể thiếu trên những mẫu siêu xe thể thao như Lamborghini Aventador. Màn hình hiển thị thông số phía sau vô-lăng có dạng điện tử nền màu vàng rất bắt mắt. Ghế ngồi và bảng taplô trên Aventador SV Roadster được bọc da cao cấp với những đường chỉ may nổi tinh tế. Logo SV và huy hiệu Lamborghini được thêu nổi trên tựa đầu và thành ghế.
Siêu phẩm Lamborghini Aventador SV Roadster được trang bị khối động cơ V12 6.5L cùng với đó là sức mạnh tăng thêm 50 mã lực so với phiên bản Aventador tiêu chuẩn, Mô-men xoắn cực đại đạt mức 690 Nm kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 7 cấp ISR sang số độc lập. Xe có 3 chế độ lái khác nhau là Strada, Sport và Corsa.
Với khối động cơ trên, Aventador SV Roadster có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,9 giây, chậm hơn bản SV coupe chỉ 0,1 giây. Xe được giới hạn tốc độ tối đa ở mức 350 km/h.
CHI TIẾT SIÊU BÒ LAMBORGHINI AVENTADOR SV ROADSTER ĐỘC NHẤT VIỆT NAM
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)