haiyen-autodaily
Chuyên gia
Porsche 911 GT3 RS xuất hiện lần đầu tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam năm 2015 ở Hà Nội. Năm ngoái, siêu xe đuờng phố này tiếp tục được Porsche đưa về trong một sự kiện trải nghiệm xe dành cho báo chí và người tiêu dùng tại Sài Gòn.
Và sau 2 chiếc được đơn vị phân phối chính hãng đưa về theo dạng tạm nhập tái xuất, đến đầu năm 2017, chiếc 911 GT3 RS đầu tiên được nhập về để khách hàng sử dụng cũng đã chính thức lộ diện. Tuy nhiên, siêu phẩm này lại do các đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về chứ không phải bởi chính hãng.
Chiếc Porsche 911 GT3 RS mới về Việt Nam thuộc thế hệ thứ năm được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva vào tháng 3/2015. Đây được mệnh danh là mẫu siêu xe thể thao đường phố. Phiên bản hiệu suất cao của dòng 911 huyền thoại sở hữu ngoại hình đầy lôi cuốn, nội thất đậm chất xe đua và động cơ cải tiến với công suất tối ưu.
911 GT3 RS là một kiệt tác của thiết kế nhẹ thông minh. Lần đầu tiên, mui xe được làm bằng hợp kim magiê; sợi carbon được sử dụng cho nắp động cơ và nắp khoang hành lý, các thành phần nhẹ khác được làm bằng vật liệu thay thế. Nhờ đó, bản RS nhẹ hơn khoảng 10 kg so với mẫu 911 GT3.
Thân xe lấy cảm hứng từ 911 Turbo, gây ấn tượng bởi dáng vẻ gần giống một chiếc xe đua thực thụ với các chi tiết phụ đậm chất khí động học đặc trưng của phiên bản RS. Cản trước được mở rộng áp sát mặt đường cùng với cánh gió sau rộng càng làm nổi bật dáng vẻ thể thao của xe. Nắp ca-pô CRFP và mui xe bằng hợp kim magiê được mở rộng 30 cm về phía trung tâm. Chi tiết này gợi nhớ phong cách thiết kế nắp khoang hành lý của mẫu xe 911 cổ điển với động cơ làm mát bằng gió, và trở thành điểm nhận dạng của 2 thành phần trọng lượng nhẹ có kích thước lớn nhất trên mẫu 911 GT3 RS.
Một đặc điểm khác là cửa hút khí phía trước vòm bánh xe độc đáo được mở rộng – tương tự như trên những chiếc xe đua thể thao thuần chủng trước đây. Khung gầm của 911 GT3 RS đã được điều chỉnh mang lại hệ thống truyền động và độ chính xác tối đa. Hệ thống dẫn động cầu sau và Hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên cùng khóa vi sai ở trục sau tăng tính linh hoạt và năng động, trục trước và trục sau xe có bề rộng lớn hơn giúp tăng khả năng chống lật so với mẫu 911 GT3. Ngoài ra, mẫu 911 GT3 RS còn được trang bị bộ lốp kích thước 325/30 đi kè mâm 21 inch, lớn nhất trong số các phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe 911.
Nội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3. Một tính năng mới quan trọng là ghế ngồi đơn dạng khung lấy cảm hứng từ mẫu 918 Spyder. Trang bị tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng được gắn thêm ở phía sau của hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn sáu điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ.
911 GT3 RS được trang bị động cơ 4.0L 6 xy-lanh đối đỉnh, sản sinh công suất 500 mã lực (368 kW) và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm, kết hợp với hộp số PDK đặc trưng của Porsche. Chiếc xe thể thao hiệu suất cao này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/ giờ chỉ trong 3,3 giây và 200 km/ giờ trong 10,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn NEDC là 12,7 lít/ 100 km.
>>> Ảnh chi tiết Porsche 911 GT3 RS độc nhất Việt Nam
Tới Nguyễn (Trithucthoidai)
Và sau 2 chiếc được đơn vị phân phối chính hãng đưa về theo dạng tạm nhập tái xuất, đến đầu năm 2017, chiếc 911 GT3 RS đầu tiên được nhập về để khách hàng sử dụng cũng đã chính thức lộ diện. Tuy nhiên, siêu phẩm này lại do các đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về chứ không phải bởi chính hãng.
Chiếc Porsche 911 GT3 RS mới về Việt Nam thuộc thế hệ thứ năm được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva vào tháng 3/2015. Đây được mệnh danh là mẫu siêu xe thể thao đường phố. Phiên bản hiệu suất cao của dòng 911 huyền thoại sở hữu ngoại hình đầy lôi cuốn, nội thất đậm chất xe đua và động cơ cải tiến với công suất tối ưu.
911 GT3 RS là một kiệt tác của thiết kế nhẹ thông minh. Lần đầu tiên, mui xe được làm bằng hợp kim magiê; sợi carbon được sử dụng cho nắp động cơ và nắp khoang hành lý, các thành phần nhẹ khác được làm bằng vật liệu thay thế. Nhờ đó, bản RS nhẹ hơn khoảng 10 kg so với mẫu 911 GT3.
Thân xe lấy cảm hứng từ 911 Turbo, gây ấn tượng bởi dáng vẻ gần giống một chiếc xe đua thực thụ với các chi tiết phụ đậm chất khí động học đặc trưng của phiên bản RS. Cản trước được mở rộng áp sát mặt đường cùng với cánh gió sau rộng càng làm nổi bật dáng vẻ thể thao của xe. Nắp ca-pô CRFP và mui xe bằng hợp kim magiê được mở rộng 30 cm về phía trung tâm. Chi tiết này gợi nhớ phong cách thiết kế nắp khoang hành lý của mẫu xe 911 cổ điển với động cơ làm mát bằng gió, và trở thành điểm nhận dạng của 2 thành phần trọng lượng nhẹ có kích thước lớn nhất trên mẫu 911 GT3 RS.
Một đặc điểm khác là cửa hút khí phía trước vòm bánh xe độc đáo được mở rộng – tương tự như trên những chiếc xe đua thể thao thuần chủng trước đây. Khung gầm của 911 GT3 RS đã được điều chỉnh mang lại hệ thống truyền động và độ chính xác tối đa. Hệ thống dẫn động cầu sau và Hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên cùng khóa vi sai ở trục sau tăng tính linh hoạt và năng động, trục trước và trục sau xe có bề rộng lớn hơn giúp tăng khả năng chống lật so với mẫu 911 GT3. Ngoài ra, mẫu 911 GT3 RS còn được trang bị bộ lốp kích thước 325/30 đi kè mâm 21 inch, lớn nhất trong số các phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe 911.
Nội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3. Một tính năng mới quan trọng là ghế ngồi đơn dạng khung lấy cảm hứng từ mẫu 918 Spyder. Trang bị tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng được gắn thêm ở phía sau của hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn sáu điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ.
911 GT3 RS được trang bị động cơ 4.0L 6 xy-lanh đối đỉnh, sản sinh công suất 500 mã lực (368 kW) và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm, kết hợp với hộp số PDK đặc trưng của Porsche. Chiếc xe thể thao hiệu suất cao này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/ giờ chỉ trong 3,3 giây và 200 km/ giờ trong 10,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn NEDC là 12,7 lít/ 100 km.
>>> Ảnh chi tiết Porsche 911 GT3 RS độc nhất Việt Nam
Tới Nguyễn (Trithucthoidai)