Siêu xe McLaren 650S Spider từng của Minh Nhựa ra Hà Nội tìm chủ mới

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Trong thời gian vừa qua, đây là chiếc siêu xe McLaren 650S Spider thứ 2 được chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội để tìm kiếm chủ nhân mới. Trước đó, một chiếc màu cam cũng được đưa ra Thủ Đô để chào bán tuy nhiên mới đây đã được mang trở lại Sài Gòn.
dsc-4066-copy.jpg

Chiếc McLaren 650S Spider mới được đưa ra Hà Nội cách đây không lâu sở hữu màu xanh dương hiếm thấy tại Việt Nam. Xe mang biển số lặp đều và người ta cũng dễ ràng nhận ra đây là chiếc siêu xe từng được đại gia Minh Nhựa sử dụng khi mua một cặp cùng màu với chiếc Lamborghini Aventador SV cách đây vài năm.
dsc-4081-copy.jpg

Hiện tại, cả 2 siêu xe cùng màu này đều đã bị đại gia Sài Gòn bán đi để nhường chỗ cho những siêu phẩm khác  về thế chỗ như Pagani Huayra độc nhất Việt Nam, Lamborghini urus hay Mercedes-AMG G63. Showroom tư nhân tại Hà Nội không công bố giá bán của siêu xe màu độc này tuy nhiên thời điểm mới về, xe có giá khoảng 20 tỷ đồng.
dsc-4046-copy.jpg

Được thiết kế và giới thiệu bởi McLaren Automotive, 650S Spider lần đầu ra mắt công chúng hồi triển lãm Geneva Motor Show năm 2014. Mẫu xe này được chia sẻ rất nhiều tinh hoa trong thiết kế, cũng như công nghệ từ "người anh em" McLaren MP4-12C, cùng với 25% chi tiết được làm mới. Ngoài thiết kế ấn tượng, mẫu xe còn ứng dụng kết cấu khung gầm từ MP4-12C. Cụ thể, đây là kết cấu nguyên khối Monocell được đúc từ sợi carbon, mang đến trọng lượng nhẹ và rất bền bỉ, cách thiết kế đặc trưng của nhiều mẫu xe đã làm nên tên tuổi nhà McLaren. 
dsc-4063-copy.jpg

Về ngoại hình, không khó để nhận ra mẫu xe này mang nhiều “âm hưởng” từ thiết kế của MP4-12C và đặc biệt là mẫu hyper-car P1. Điểm nhấn khiến chiếc xe khác biệt hơn cả là cụm đèn pha uốn gãy gọn, sắc sảo. Nếu so với đàn anh của mình. McLaren 650S đã hoàn toàn thoát khỏi vẻ trung tính trong thiết kế của MP4-12C, khác biệt, và ấn tượng hơn nhiều. 
dsc-4068-copy.jpg

Trải dài khắp thân xe là những đường uốn nhấn mạnh tính khí động học. Những khe khuếch tán không khí rộng hơn, cửa hút gió thấp và lớn hơn. Tất cả, theo lý thuyết sẽ tăng 40% lực ép của lốp xe xuống mặt đường. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng gia tăng đáng kể lượng không khí làm mát cho động cơ. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu chiếu sáng bằng hai dải LED khá độc đáo. Cánh gió phía sau có thể điều chỉnh.
mclaren-650s-10.jpg

Trọng lượng tổng thể của 650S Spider nặng hơn bản Coupe 40 kg bởi cơ cấu khung được gia cố. Mặc dù vậy, hiệu năng cả hai gần như giống hệt nhau. Cấu trúc mui xếp cứng có thể tự động đóng hoặc mở trong thời gian dưới 17 giây khi xe chạy ở vận tốc 30km/h, biến chiếc xe từ coupe thành mui trần hay ngược lại. Cùng với đó, hệ thống treo mềm hơn ở chế độ vận hành thông thường, tuy nhiên giảm chấn sẽ cứng hơn đáng kể trong chế độ đường đua.
dsc-4052-copy.jpg

Bên trong 650S là một không gian rất hiện đại, hệ thống ghế ngồi thể thao được bọc sợi carbon, gói lựa chọn này giúp giảm 15 kg trọng lượng của xe. Hệ thống ghế ngồi này có giá khoảng 5.000 bảng tại thị trường Anh, thấp hơn một chút so với ghế bọc da.
dsc-4078-copy.jpg

McLaren 650S Spider được trang bị khối động cơ M838T, dung tích 3.8 lít, V8, tăng áp kép, công suất 641 mã lực và 680Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số 7 tốc độ ly hợp kép, cho thời gian chuyển số gần như tức thời. Cỗ máy này đã được tinh chỉnh để gia tăng mô-men xoắn ở dải tốc độ tầm trung.
dsc-4076-copy.jpg

650S Spider sở hữu trọng lượng 1.370 kg, nghĩa là nhẹ hơn 64 kg so với MP4-12C. Như vậy, mẫu xe này có một tỷ lệ giữa trọng lượng và công suất  xấp xỉ 500 mã lực/tấn. Vì thế cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi 650S có một khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc. Nó chỉ mất đúng 3 giây để đạt đến tốc độ 100 km/h, lên tới 200 km/h sau 8,4 giây và đạt 300 km/h sau 25,4 giây. Tốc độ tối đa của 650S là 333 km/h – tương đương vận tốc của âm thanh.
dsc-4058-copy.jpg

dsc-4056-copy.jpg

dsc-4055-copy.jpg

dsc-4071-copy.jpg

dsc-4048-copy.jpg

dsc-4072-copy.jpg

dsc-4077-copy.jpg

dsc-4075-copy.jpg

dsc-4084-copy.jpg

dsc-4086-copy.jpg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top