Lần đầu xuất hiện tại triển lãm ôtô Frankfurt 1989, 8-Series được thiết kế để “thách thức những mẫu coupe thể thao tốt nhất thế giới”.
Mặc dù so với ngày nay, thiết kế của 8-Series đã lỗi thời, nhưng vào thời điểm đó, phong cách của 8-Series thực sự đặc biệt và có sức cuốn hút. Xe sở hữu nhiều tính năng mới như trụ vô-lăng điều chỉnh điện tử, gương hậu phát hiện điểm mù và hệ thống khóa trung tâm bằng điều khiển.
Khi ra mắt, xe trang bị động cơ 5.0L V12, công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm. Xe có trọng lượng 1.790kg và tăng tốc từ 0-100km/h trong dưới 6,8 giây.
Năm 1993, BMW giới thiệu thêm 2 biến thể mới, gồm bản 840 Ci entry-level sử dụng động cơ 4.0L V8, công suất 286 mã lực và 850i CSi động cơ 5.6L V12, công suất 381 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm.
Một năm sau đó, 850 Ci trình làng đi kèm động cơ 5.4L V12 mới, công suất 326 mã lực, hộp số tự động 5 cấp.
Tính đến cuối năm 1999, hãng xe xứ Bavarian đã sản xuất tổng cộng 30.621 chiếc 8-Series. Hơn 2/3 trong số đó trang bị động cơ V12 nhưng chỉ đa phần sử dụng hộp số tự động.
Thu Hiền (TTTĐ)
Mặc dù so với ngày nay, thiết kế của 8-Series đã lỗi thời, nhưng vào thời điểm đó, phong cách của 8-Series thực sự đặc biệt và có sức cuốn hút. Xe sở hữu nhiều tính năng mới như trụ vô-lăng điều chỉnh điện tử, gương hậu phát hiện điểm mù và hệ thống khóa trung tâm bằng điều khiển.
Khi ra mắt, xe trang bị động cơ 5.0L V12, công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm. Xe có trọng lượng 1.790kg và tăng tốc từ 0-100km/h trong dưới 6,8 giây.
Năm 1993, BMW giới thiệu thêm 2 biến thể mới, gồm bản 840 Ci entry-level sử dụng động cơ 4.0L V8, công suất 286 mã lực và 850i CSi động cơ 5.6L V12, công suất 381 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm.
Một năm sau đó, 850 Ci trình làng đi kèm động cơ 5.4L V12 mới, công suất 326 mã lực, hộp số tự động 5 cấp.
Tính đến cuối năm 1999, hãng xe xứ Bavarian đã sản xuất tổng cộng 30.621 chiếc 8-Series. Hơn 2/3 trong số đó trang bị động cơ V12 nhưng chỉ đa phần sử dụng hộp số tự động.
Thu Hiền (TTTĐ)