Skoda vừa vén màn mẫu Elroq hoàn toàn mới, được coi là "mẫu xe điện giá cả phải chăng nhất trong phân khúc, xét đến dung lượng pin và trang bị tiêu chuẩn”. Tại châu Âu, xe có giá khởi điểm từ 33.000 euro (tương đương 36.400 USD).
Mẫu SUV thuần điện mới của Skoda sở hữu thiết kế Modern Solid thể thao với tên gọi của hãng là “Tech-Deck Face”. Xe được trang bị lưới tản nhiệt và các chi tiết khác sử dụng tấm ốp màu đen.
Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy cụm đèn pha LED phân tầng, nắp ca-pô có những đường gân dập nổi. Đáng chú ý, lần đầu tiên Skoda thay logo thương hiệu bằng dòng chữ hãng xe trên nắp ca-pô. Ngoài ra, xe còn có thiết kế khí động học và hệ số cản gió chỉ ở mức 0,26.
Về kích thước, mẫu SUV điện này có chiều dài 4.488 mm, rộng 1.884 mm và cao 1.625 mm với chiều dài cơ sở 2.765 mm. Điều này có nghĩa là mẫu xe này dài hơn Karoq 98 mm.
Di chuyển vào bên trong, xe sở hữu nội thất mang phong cách tối giản với cụm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ cùng vô lăng có chữ Skoda. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình thông tin giải trí 13 inch đặt nổi trên bảng táp-lô và màn hình HUD sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường.
Các tính năng công nghệ không dừng ở đó vì tính năng trợ lý giọng nói Laura tích hợp ChatGPT, cho phép người dùng tương tác với các câu hỏi kiến thức chung như điều khiển hệ thống giải trí, điều hướng và điều chỉnh hệ thống điều hòa.
Trong khi hầu hết các tính năng điều khiển thông qua hệ thống thông tin giải trí, Skoda vẫn bố trí một số nút bấm vật lý cùng cần số tối giản. Xe được trang bị hệ thống đèn viền nội thất. Ghế bọc vải RecyTitan và TechnoFil. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 470 lít và có thể mở rộng lên 1.580 lít khi gập hàng ghế sau.
Chiếc xe crossover này được phát triển trên nền tảng MEB và sẽ được cung cấp với nhiều loại hệ truyền động khác nhau. Elroq 50 cơ sở được trang bị bộ pin 55 kWh và động cơ gắn phía sau sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 9 giây và có phạm vi hoạt động 375 km.
Di chuyển lên bản Elroq 60 sử dụng bộ pin 63 kWh lớn hơn, giúp tăng phạm vi hoạt động lên 400 km. Người mua cũng sẽ tìm thấy động cơ điện mạnh mẽ hơn, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là phiên bản đầu bảng Elroq 85. Phiên bản dẫn động cầu sau có bộ pin 82 kWh, hứa hẹn cung cấp phạm vi hoạt động 581 km. Động cơ sản sinh công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 545 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,6 giây.
Cả ba phiên bản đều hỗ trợ sạc nhanh DC là 145 kW, 165 kW và 175 kW với thời gian sạc pin 82 kWh từ 10-80% trong 28 phút.
Mẫu SUV thuần điện mới của Skoda sở hữu thiết kế Modern Solid thể thao với tên gọi của hãng là “Tech-Deck Face”. Xe được trang bị lưới tản nhiệt và các chi tiết khác sử dụng tấm ốp màu đen.
Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy cụm đèn pha LED phân tầng, nắp ca-pô có những đường gân dập nổi. Đáng chú ý, lần đầu tiên Skoda thay logo thương hiệu bằng dòng chữ hãng xe trên nắp ca-pô. Ngoài ra, xe còn có thiết kế khí động học và hệ số cản gió chỉ ở mức 0,26.
Về kích thước, mẫu SUV điện này có chiều dài 4.488 mm, rộng 1.884 mm và cao 1.625 mm với chiều dài cơ sở 2.765 mm. Điều này có nghĩa là mẫu xe này dài hơn Karoq 98 mm.
Di chuyển vào bên trong, xe sở hữu nội thất mang phong cách tối giản với cụm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ cùng vô lăng có chữ Skoda. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình thông tin giải trí 13 inch đặt nổi trên bảng táp-lô và màn hình HUD sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường.
Các tính năng công nghệ không dừng ở đó vì tính năng trợ lý giọng nói Laura tích hợp ChatGPT, cho phép người dùng tương tác với các câu hỏi kiến thức chung như điều khiển hệ thống giải trí, điều hướng và điều chỉnh hệ thống điều hòa.
Trong khi hầu hết các tính năng điều khiển thông qua hệ thống thông tin giải trí, Skoda vẫn bố trí một số nút bấm vật lý cùng cần số tối giản. Xe được trang bị hệ thống đèn viền nội thất. Ghế bọc vải RecyTitan và TechnoFil. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 470 lít và có thể mở rộng lên 1.580 lít khi gập hàng ghế sau.
Chiếc xe crossover này được phát triển trên nền tảng MEB và sẽ được cung cấp với nhiều loại hệ truyền động khác nhau. Elroq 50 cơ sở được trang bị bộ pin 55 kWh và động cơ gắn phía sau sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 9 giây và có phạm vi hoạt động 375 km.
Di chuyển lên bản Elroq 60 sử dụng bộ pin 63 kWh lớn hơn, giúp tăng phạm vi hoạt động lên 400 km. Người mua cũng sẽ tìm thấy động cơ điện mạnh mẽ hơn, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là phiên bản đầu bảng Elroq 85. Phiên bản dẫn động cầu sau có bộ pin 82 kWh, hứa hẹn cung cấp phạm vi hoạt động 581 km. Động cơ sản sinh công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 545 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,6 giây.
Cả ba phiên bản đều hỗ trợ sạc nhanh DC là 145 kW, 165 kW và 175 kW với thời gian sạc pin 82 kWh từ 10-80% trong 28 phút.