lehung-autodaily
Administrator
Tại thị trường Việt Nam, Ducati Scrambler 1100 phiên bản Special và Sport hoàn toàn mới hiện có mức giá lần lượt từ 481,9 và 505,9 triệu đồng và Triumph Scrambler 1200 cũng có hai biến thể XC và XE đi kèm giá bán 599 với 649 triệu đồng (tất cả đã bao gồm VAT).
Ducati Scrambler 1100 Sport (hình trái) và Triumph Scrambler 1200 XE (hình phải) là hai biến thể cao cấp nhất.[/i]
Ducati Scrambler 1100 hoàn toàn mới
Tương tự như các dòng Scrambler trước đó, Scrambler 1100 vẫn sở hữu thiết kế Retro quen thuộc. Tuy nhiên, ở phiên bản này sẽ được gắn liền với một “sức mạnh” lớn hơn là khối động cơ V-Twin 1.079 phân khối từ chiếc Monster EVO 1100.
Ducati Scrambler 1100 Sport (trái) và Scrambler 1100 Special (phải).[/i]
Trước đó, mẫu môtô hoài cổ Ducati Scrambler 1100 với động cơ lớn hơn và thiết kế hoàn toàn mới từng được giới thiệu lần đầu đến công chúng tại triển lãm EICMA cuối năm ngoái với ba phiên bản gồm: Bản Tiêu chuẩn phục vụ ở đường xá đô thị (Standard), bản Đặc biệt hướng tới những người thích phong cách mạnh mẽ (Special) và cuối cùng là bản Thể thao dành cho các tín đồ đam mê tốc độ (Sport).
Ducati Scrambler 1100 Special.[/i]
Tuy nhiên, không chỉ sở hữu khối động cơ lớn hơn, Scrambler 1100 mới còn có thiết kế khung lưới mắt cáo bằng thép, kế đó là phần khung phụ bằng nhôm và vị trí ngồi cũng được tinh chỉnh lại. Những điểm mới chung ở cả ba phiên bản vẫn có thiết kế cụm đèn pha tròn đặc trưng LED toàn phần. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng dạng LED nằm gọn ở giữa yên xe và dè sau. Cụm ống xả đôi mạ chrome nằm đối xứng hai bên và vuốt cao lên như chiếc Monster EVO.
Ducati Scrambler 1100 Sport.[/i]
Đặc trưng của dòng Scrambler 1100 tiếp tục được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và Select (lựa chọn). Điểm mới ở cụm đồng hồ LCD hoàn toàn nay có thêm cụm hiển thị hình bầu dục nhỏ, vẫn đặt lệch sang phía bên tay phải, thể hiện rõ tình trạng của xe cùng đèn báo nhiều màu sắc bố trí xung quanh.
Ở hai phiên bản Standard và Special, phía trước sử dụng phuộc Marzocchi (dạng up-side down) hành trình 45 mm, phanh đĩa đơn 2 piston đường kính 330 mm và phía sau là giảm xóc Kayaba hành trình 32 mm, phanh đĩa 1 piston đường kính 245 mm.
Trang bị đáng giá nhất ở phiên bản Sport so với Special.[/i]
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch và cụm phanh Brembo trang bị trên cả 2 bánh cùng với cặp vành nan hoa hợp kim nhôm. Trong khi bản Sport sẽ nhận được hệ thống phuộc Ohlins cho cả bánh trước lẫn sau với bộ mâm đúc 10 chấu hợp kim siêu nhẹ.
Về hiệu suất, cả ba phiên bản đều sẽ được trang bị tương tự chiếc Monster 1100 EVO. Đó là khối động cơ L-Twin Desmodromic, 2 van trên mỗi xy-lanh và làm mát bằng gió. Dung tích 1079 phân khối, sản sinh công suất tối đa 86 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 88 Nm từ 4.750 v/ph. Đi cùng hộp số 6 cấp, giống như các phiên bản đàn em Scrambler hiện tại cùng với ba chế độ lái gồm: Active, Touring và City.
Trong khi đó, ở hai chế độ Active và Touring sẽ được mở hết công suất (là 86 mã lực) và ở chế độ City thì công suất động cơ sẽ giảm xuống còn 75 mã lực. Chưa kể sẽ được trang bị bốn mức độ kiểm soát độ bám đường. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, bình xăng 15 lít và trọng lượng khô ở mức 189 kg.
Triumph Scrambler 1200 hoàn toàn mới
Hồi tháng 10/2018, tại sự kiện lái xe được tổ chức tại ExCel London, phiên bản Scrambler 1200 tiếp tục trình làng, và đã nhanh chóng tạo ra một cú hích trong giới yêu xe phân khối lớn. Dòng xe Scrambler mới của Triumph cuối cũng cũng được trình làng với hai mô hình 1200 XC và 1200 XE. Cả hai đều được xây dựng trên sự thành công và nền tảng của chiếc Street Scrambler mang thiết kế hiện đại xen lẫn cổ điển.
Triumph Scrambler 1200 XE.[/i]
Trong khi đó, mô hình Scrambler 1200 XC được định vị trong việc đa dụng, dành cho nhưng tay nài đường phố và 1200 XE thích hợp hơn cho các tín đồ thích off-road.
Triumph Scrambler 1200 trở nên độc đáo và nổi bật bởi vì nó là dòng xe hoàn toàn mới, tập trung vào khả năng vượt địa hình. Ra mắt với hai phiên bản: XC và phiên bản cao cấp hơn là XE, cả hai phiên bản đều sử dụng chung khối động cơ từ chiếc Bobber, cũng như Speedmaster và Bonneville nhưng được điều chỉnh lại đôi chút về hiệu suất.
Động cơ trên mang công suất 88,7 mã lực tại vòng tua máy 7.400 v/ph và mô-men xoắn 110 Nm từ 3.950 v/ph. Con số này cao hơn 38% mã lực so với chiếc Scrambler Street và hơn 12,5% mô-men xoắn ở Bonneville T120.
Trong khi đó, kiểu dáng xe vẫn giữ thiết kế nguyên bản của dòng xe Scrambler nhưng được kết hợp cùng các trang bị hiện đại tạo nên nét “tân cổ” hợp thời. Những chi tiết đặc trưng Scrambler (trên cả hai phiên bản XC và XE) như: Bình xăng điêu khắc liền mạch, vành căm không ruột và yên dài cổ điển khiến dòng xe vẫn giữ được màu sắc thập niên 60 nhưng cũng rất cá tính, hiện đại như thế kỷ 21.
Đặc trưng của dòng Scrambler trên 1200 XE (và cả 1200 XC) được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và Select (lựa chọn).
Điểm mới ở cụm đồng hồ TFT-LCD hoàn toàn mới với hai chủ đề bố cục có thể tùy chọn theo người dùng cũng như khả năng được cá nhân hóa với tên của người lái. Triumph Scrambler 1200 mới nói chung sẽ có sẵn 5 chế độ lái tiêu chuẩn, nhưng riêng mô hình 1200 XE sẽ được ưu ái hơn là được bổ sung thêm chế độ Off-Road Pro, cho phép tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường với phanh ABS.
Những điểm mới chung ở cả hai phiên bản vẫn có thiết kế cụm đèn pha tròn đặc trưng LED toàn phần. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng dạng LED nằm gọn ở giữa yên xe và dè sau. Cụm ống xả đôi mạ chrome nằm cạnh nhau sát yên. Hệ thống khởi động máy thông qua chìa khóa, sưởi ấm tay lái, kiếm soát hành trình, cổng sạc USB và kết nối điện thoại qua Bluetooth nay cũng được trang bị trên xe.
Chiều cao yên trên Scrambler 1200 XC được đặt ở 840 mm trong khi 1200 XE có định hướng Off-Road nên sẽ lớn hơn ở độ cao 870 mm, chưa rõ trọng lượng nhưng có thể sẽ nằm trong khoảng gần 230 kg. Bánh trước có kích thước 21 inch và 17 inch ở sau ở cả hai phiên bản, nhưng với mô hình 1200 XE sẽ sử dụng lốp gai đặc trưng với dòng địa hình.
Bên cạnh đó, được thiết kế để đảm bảo khả năng chạy đường trường nhưng vẫn đáp ứng khả năng Off-Road, Triumph đã phát triển bộ khung xe phục vụ được cả hai mục đích với việc sử dụng hệ thống giảm xóc sau Ohlins có thể tinh chỉnh. Hệ thống phuộc này lấy cảm hứng từ những chiếc motocross đầu thập niên 70 nhưng mang đến một đẳng cấp mới về hiệu năng. Thêm vào đó hệ thống phuộc trước là phuộc hành trình ngược (USD) Showa có thể tinh chỉnh được.
Tuy nhiên, riêng phiên bản đặc biệt XE sở hữu một vài chi tiết thể hiện cá tính hơn như Bộ phận bảo vệ tay lái được nẹp nhôm, tay phanh Brembo MCS, ghi-đông màu bạc và phuộc được sơn vàng. Bên cạnh đó, Triumph còn sản xuất hàng loạt phụ kiện dành riêng cho Scrambler. Với hơn 80 phụ kiện khác nhau, bạn có thể dễ dàng thế hiện tính cá nhân hóa trên Scrambler.
TRIUMPH SCRAMBLER 1200 2019 CHỐT GIÁ TỪ 599 TRIỆU TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ducati Scrambler 1100 hoàn toàn mới
Tương tự như các dòng Scrambler trước đó, Scrambler 1100 vẫn sở hữu thiết kế Retro quen thuộc. Tuy nhiên, ở phiên bản này sẽ được gắn liền với một “sức mạnh” lớn hơn là khối động cơ V-Twin 1.079 phân khối từ chiếc Monster EVO 1100.
Trước đó, mẫu môtô hoài cổ Ducati Scrambler 1100 với động cơ lớn hơn và thiết kế hoàn toàn mới từng được giới thiệu lần đầu đến công chúng tại triển lãm EICMA cuối năm ngoái với ba phiên bản gồm: Bản Tiêu chuẩn phục vụ ở đường xá đô thị (Standard), bản Đặc biệt hướng tới những người thích phong cách mạnh mẽ (Special) và cuối cùng là bản Thể thao dành cho các tín đồ đam mê tốc độ (Sport).
Tuy nhiên, không chỉ sở hữu khối động cơ lớn hơn, Scrambler 1100 mới còn có thiết kế khung lưới mắt cáo bằng thép, kế đó là phần khung phụ bằng nhôm và vị trí ngồi cũng được tinh chỉnh lại. Những điểm mới chung ở cả ba phiên bản vẫn có thiết kế cụm đèn pha tròn đặc trưng LED toàn phần. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng dạng LED nằm gọn ở giữa yên xe và dè sau. Cụm ống xả đôi mạ chrome nằm đối xứng hai bên và vuốt cao lên như chiếc Monster EVO.
Đặc trưng của dòng Scrambler 1100 tiếp tục được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và Select (lựa chọn). Điểm mới ở cụm đồng hồ LCD hoàn toàn nay có thêm cụm hiển thị hình bầu dục nhỏ, vẫn đặt lệch sang phía bên tay phải, thể hiện rõ tình trạng của xe cùng đèn báo nhiều màu sắc bố trí xung quanh.
Ở hai phiên bản Standard và Special, phía trước sử dụng phuộc Marzocchi (dạng up-side down) hành trình 45 mm, phanh đĩa đơn 2 piston đường kính 330 mm và phía sau là giảm xóc Kayaba hành trình 32 mm, phanh đĩa 1 piston đường kính 245 mm.
Trang bị đáng giá nhất ở phiên bản Sport so với Special.[/i]
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch và cụm phanh Brembo trang bị trên cả 2 bánh cùng với cặp vành nan hoa hợp kim nhôm. Trong khi bản Sport sẽ nhận được hệ thống phuộc Ohlins cho cả bánh trước lẫn sau với bộ mâm đúc 10 chấu hợp kim siêu nhẹ.
Về hiệu suất, cả ba phiên bản đều sẽ được trang bị tương tự chiếc Monster 1100 EVO. Đó là khối động cơ L-Twin Desmodromic, 2 van trên mỗi xy-lanh và làm mát bằng gió. Dung tích 1079 phân khối, sản sinh công suất tối đa 86 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 88 Nm từ 4.750 v/ph. Đi cùng hộp số 6 cấp, giống như các phiên bản đàn em Scrambler hiện tại cùng với ba chế độ lái gồm: Active, Touring và City.
Trong khi đó, ở hai chế độ Active và Touring sẽ được mở hết công suất (là 86 mã lực) và ở chế độ City thì công suất động cơ sẽ giảm xuống còn 75 mã lực. Chưa kể sẽ được trang bị bốn mức độ kiểm soát độ bám đường. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, bình xăng 15 lít và trọng lượng khô ở mức 189 kg.
Triumph Scrambler 1200 hoàn toàn mới
Hồi tháng 10/2018, tại sự kiện lái xe được tổ chức tại ExCel London, phiên bản Scrambler 1200 tiếp tục trình làng, và đã nhanh chóng tạo ra một cú hích trong giới yêu xe phân khối lớn. Dòng xe Scrambler mới của Triumph cuối cũng cũng được trình làng với hai mô hình 1200 XC và 1200 XE. Cả hai đều được xây dựng trên sự thành công và nền tảng của chiếc Street Scrambler mang thiết kế hiện đại xen lẫn cổ điển.
Trong khi đó, mô hình Scrambler 1200 XC được định vị trong việc đa dụng, dành cho nhưng tay nài đường phố và 1200 XE thích hợp hơn cho các tín đồ thích off-road.
Triumph Scrambler 1200 trở nên độc đáo và nổi bật bởi vì nó là dòng xe hoàn toàn mới, tập trung vào khả năng vượt địa hình. Ra mắt với hai phiên bản: XC và phiên bản cao cấp hơn là XE, cả hai phiên bản đều sử dụng chung khối động cơ từ chiếc Bobber, cũng như Speedmaster và Bonneville nhưng được điều chỉnh lại đôi chút về hiệu suất.
Động cơ trên mang công suất 88,7 mã lực tại vòng tua máy 7.400 v/ph và mô-men xoắn 110 Nm từ 3.950 v/ph. Con số này cao hơn 38% mã lực so với chiếc Scrambler Street và hơn 12,5% mô-men xoắn ở Bonneville T120.
Trong khi đó, kiểu dáng xe vẫn giữ thiết kế nguyên bản của dòng xe Scrambler nhưng được kết hợp cùng các trang bị hiện đại tạo nên nét “tân cổ” hợp thời. Những chi tiết đặc trưng Scrambler (trên cả hai phiên bản XC và XE) như: Bình xăng điêu khắc liền mạch, vành căm không ruột và yên dài cổ điển khiến dòng xe vẫn giữ được màu sắc thập niên 60 nhưng cũng rất cá tính, hiện đại như thế kỷ 21.
Đặc trưng của dòng Scrambler trên 1200 XE (và cả 1200 XC) được thể hiện qua vị trí tay lái cao và rộng, kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Cụm tay lái bao gồm các nút khởi động, còi, xi-nhan, cảnh báo và Select (lựa chọn).
Điểm mới ở cụm đồng hồ TFT-LCD hoàn toàn mới với hai chủ đề bố cục có thể tùy chọn theo người dùng cũng như khả năng được cá nhân hóa với tên của người lái. Triumph Scrambler 1200 mới nói chung sẽ có sẵn 5 chế độ lái tiêu chuẩn, nhưng riêng mô hình 1200 XE sẽ được ưu ái hơn là được bổ sung thêm chế độ Off-Road Pro, cho phép tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường với phanh ABS.
Những điểm mới chung ở cả hai phiên bản vẫn có thiết kế cụm đèn pha tròn đặc trưng LED toàn phần. Tương tự, đèn hậu phía sau cũng dạng LED nằm gọn ở giữa yên xe và dè sau. Cụm ống xả đôi mạ chrome nằm cạnh nhau sát yên. Hệ thống khởi động máy thông qua chìa khóa, sưởi ấm tay lái, kiếm soát hành trình, cổng sạc USB và kết nối điện thoại qua Bluetooth nay cũng được trang bị trên xe.
Chiều cao yên trên Scrambler 1200 XC được đặt ở 840 mm trong khi 1200 XE có định hướng Off-Road nên sẽ lớn hơn ở độ cao 870 mm, chưa rõ trọng lượng nhưng có thể sẽ nằm trong khoảng gần 230 kg. Bánh trước có kích thước 21 inch và 17 inch ở sau ở cả hai phiên bản, nhưng với mô hình 1200 XE sẽ sử dụng lốp gai đặc trưng với dòng địa hình.
Bên cạnh đó, được thiết kế để đảm bảo khả năng chạy đường trường nhưng vẫn đáp ứng khả năng Off-Road, Triumph đã phát triển bộ khung xe phục vụ được cả hai mục đích với việc sử dụng hệ thống giảm xóc sau Ohlins có thể tinh chỉnh. Hệ thống phuộc này lấy cảm hứng từ những chiếc motocross đầu thập niên 70 nhưng mang đến một đẳng cấp mới về hiệu năng. Thêm vào đó hệ thống phuộc trước là phuộc hành trình ngược (USD) Showa có thể tinh chỉnh được.
Tuy nhiên, riêng phiên bản đặc biệt XE sở hữu một vài chi tiết thể hiện cá tính hơn như Bộ phận bảo vệ tay lái được nẹp nhôm, tay phanh Brembo MCS, ghi-đông màu bạc và phuộc được sơn vàng. Bên cạnh đó, Triumph còn sản xuất hàng loạt phụ kiện dành riêng cho Scrambler. Với hơn 80 phụ kiện khác nhau, bạn có thể dễ dàng thế hiện tính cá nhân hóa trên Scrambler.
TRIUMPH SCRAMBLER 1200 2019 CHỐT GIÁ TỪ 599 TRIỆU TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)