lehung-autodaily
Administrator
Trong bài phát biểu về định hướng kinh doanh Honda hồi tháng 6/2019, CEO Honda Takahiro Hachigo đã nhấn mạnh tương lai của các dòng xe Honda chính là xe điện thân thiện với môi trường. Theo ông Takahiro Hachigo, có hai ưu điểm nổi trội của các dòng xe điện bao gồm tiết kiệm nhiên liệu và không phát thải.
CEO Honda Takahiro Hachigo
Thực tế cho thấy các quy định về mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (CAFE) ngày càng trở nên khắt khe hơn ở mọi quốc gia và việc tuân thủ những tiêu chuẩn của CAFE là một thách thức lớn nhất đối với ngành công nghiệp ô tô. Đối với Honda, ông Takahiro Hachigo tin rằng tại thời điểm hiện tại công nghệ hybrid là cách hiệu quả nhất để hãng có thể tuân thủ các tiêu chuẩn CAFE. Do đó, Honda sẽ điện khí hóa các dòng sản phẩm của hãng chủ yếu bằng công nghệ hybrid. Bằng cách tăng doanh số của các mẫu xe hybrid trên toàn thế giới, Honda mong muốn góp phần bảo vệ môi trường cũng như cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.
Để làm được điều này, Honda sẽ mở rộng việc triển khai hệ thống hybrid hai động cơ i-MMD (Hệ thống đa chế độ thông minh) trên toàn bộ các dòng xe của hãng. Ngoài hệ thống hybird i-MMD dành cho những mẫu xe cỡ trung, Honda cũng đã phát một hệ thống hybrid i-MMD nhỏ gọn hơn cho những chiếc xe cỡ nhỏ và sẽ được áp dụng đầu tiên cho mẫu xe nhỏ gọn Jazz/Fit hoàn toàn mới dự kiến sẽ được trình làng tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2019 diễn ra vào tháng 10.
Honda Jazz thế hệ mới sẽ được trình làng tại Tokyo Motor Show 2019
Đến năm 2030, Honda đặt mục tiêu điện khí hóa 2/3 dòng sản phẩm toàn cầu của mình. Với tầm nhìn hướng tới những mẫu xe xanh thân thiện với môi trường này, nhiều khả năng gian hàng của Honda tại Tokyo Motor Show 2019 cũng sẽ tập trung trưng bày các mẫu xe hybrid, xe điện với những công nghệ hiện đại, hướng đến tương lai.
Honda CR-V 2020 Hybrid
Bên cạnh định hướng đẩy mạnh quá trình điện khí hóa các dòng xe toàn cầu, CEO Honda Takahiro Hachigo cũng cho biết hãng sẽ ra mắt kiến trúc toàn cầu mới mang tên Honda Architecture vào năm tới. Nền tảng khung xe này sẽ giúp nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cắt giảm đáng kể chi phí sản xuất.
Mặc dù ông Takahiro Hachigo tiết lộ chi tiết các mẫu xe sẽ được phát triển dựa trên nền tảng mới nhưng cho biết sẽ sử dụng chung tới 70% các bộ phận và thành phần của hệ truyền động cho nhiều mẫu xe khác nhau trong danh mục sản phẩm. Đương nhiên, phong cách thiết kế ngoại thất và nội thất sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng mẫu xe.
Nền tảng Honda Architecture được cho là sẽ giúp Honda cắt giảm 30% số giờ làm việc cho quá trình phát triển các phương tiện sản xuất hàng loạt vào năm 2025 và công ty muốn tái đầu tư thời gian đó vào quá trình nghiên cứu và phát triển công nghệ mới.
Bên cạnh đó, Honda cũng sẽ thực hiện kế hoạch giảm tổng số biến thể và cấp độ tùy chọn của các mẫu xe toàn cầu đến năm 2025 xuống còn 1/3 so với hiện tại nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Hiện tại, Honda đang có năm mẫu xe toàn cầu là Civic, Accord, CR-V, Fit/Jazz và Vezel/HR-V. Những mẫu xe này đang chiếm 60% doanh số bán xe toàn cầu của hãng.
Các dòng xe khu vực, đơn cử như dòng N Serie ở Nhật Bản, Pilot ở Bắc Mỹ và Crider ở Trung Quốc, cũng sẽ được hợp nhất để hợp lý hóa sản xuất và phát triển sản phẩm. Trong tương lai, hãng xe Nhật Bản sẽ hợp nhất một số dòng xe khu vực của mình thành các mẫu xe mới được chia sẻ cho nhiều khu vực.
Cuối cùng, CEO Honda nhấn mạnh hãng vẫn đang không ngừng nỗ lực phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm để "phục vụ khách hàng trên toàn thế giới với niềm vui mở rộng tiềm năng cuộc sống của họ".
Được tổ chức 2 năm một lần, Tokyo Motor Show là một trong những triển lãm ô tô uy tín nhất thế giới, đồng thời là một trong những sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô châu Á. Năm nay, Tokyo Motor Show bước sang tuổi 46 hứa hẹn sẽ có quy mô lớn hơn bao giờ hết.
Với chủ đề “Mở lối tương lai” (Open Future) cùng sự góp mặt của 186 doanh nghiệp và tổ chức đến từ 7 nước trên khắp thế giới, Triển lãm Ô tô Tokyo 2019 sẽ mang đến không gian trưng bày các sản phẩm ô tô và mô tô hấp dẫn cùng các sự kiện giải trí, cũng như tạo điều kiện cho khách tham quan tại sự kiện chiêm ngưỡng các công nghệ di chuyển mới và cách các công nghệ này được tích hợp vào trải nghiệm cuộc sống đô thị trong tương lai gần.
Khác với những năm trước chỉ tổ chức tại khu vực Ariake thuộc đảo Odaiba, cụ thể là trong khuôn viên Trung tâm Triển lãm Tokyo – Tokyo Big Sight, Triển lãm Ô tô Tokyo 2019 lần đầu tiên được triển khai mở rộng đến khu vực Aomi. Không gian Triển lãm cũng sẽ bao gồm “Đường Mở”, làm cầu nối liên thông hai quận nhằm tạo ra một “công viên giải trí di động” hoành tráng cho khách tham quan.
Bên cạnh việc trưng bày các mẫu xe mới, sự kiện Triển lãm Ô tô Tokyo 2019 còn mang tới cho các khách tham quan những chương trình lái thử, chạy thử các mẫu ô tô và môtô mới nhất, sự kiện sân khấu và các màn trình diễn hấp dẫn.
Triển lãm Ô tô Tokyo lần thứ 46 năm 2019 do Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Nhật Bản (JAMA) tổ chức sẽ diễn ra trong 12 ngày (từ 24/10 – 4/11) tại Trung tâm Triển lãm Tokyo – Tokyo Big Sight.
Honda Jazz thế hệ mới sẽ được trình làng tại Tokyo Motor Show 2019
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
CEO Honda Takahiro Hachigo
Thực tế cho thấy các quy định về mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (CAFE) ngày càng trở nên khắt khe hơn ở mọi quốc gia và việc tuân thủ những tiêu chuẩn của CAFE là một thách thức lớn nhất đối với ngành công nghiệp ô tô. Đối với Honda, ông Takahiro Hachigo tin rằng tại thời điểm hiện tại công nghệ hybrid là cách hiệu quả nhất để hãng có thể tuân thủ các tiêu chuẩn CAFE. Do đó, Honda sẽ điện khí hóa các dòng sản phẩm của hãng chủ yếu bằng công nghệ hybrid. Bằng cách tăng doanh số của các mẫu xe hybrid trên toàn thế giới, Honda mong muốn góp phần bảo vệ môi trường cũng như cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.
Để làm được điều này, Honda sẽ mở rộng việc triển khai hệ thống hybrid hai động cơ i-MMD (Hệ thống đa chế độ thông minh) trên toàn bộ các dòng xe của hãng. Ngoài hệ thống hybird i-MMD dành cho những mẫu xe cỡ trung, Honda cũng đã phát một hệ thống hybrid i-MMD nhỏ gọn hơn cho những chiếc xe cỡ nhỏ và sẽ được áp dụng đầu tiên cho mẫu xe nhỏ gọn Jazz/Fit hoàn toàn mới dự kiến sẽ được trình làng tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2019 diễn ra vào tháng 10.
Honda Jazz thế hệ mới sẽ được trình làng tại Tokyo Motor Show 2019
Đến năm 2030, Honda đặt mục tiêu điện khí hóa 2/3 dòng sản phẩm toàn cầu của mình. Với tầm nhìn hướng tới những mẫu xe xanh thân thiện với môi trường này, nhiều khả năng gian hàng của Honda tại Tokyo Motor Show 2019 cũng sẽ tập trung trưng bày các mẫu xe hybrid, xe điện với những công nghệ hiện đại, hướng đến tương lai.
Honda CR-V 2020 Hybrid
Bên cạnh định hướng đẩy mạnh quá trình điện khí hóa các dòng xe toàn cầu, CEO Honda Takahiro Hachigo cũng cho biết hãng sẽ ra mắt kiến trúc toàn cầu mới mang tên Honda Architecture vào năm tới. Nền tảng khung xe này sẽ giúp nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cắt giảm đáng kể chi phí sản xuất.
Mặc dù ông Takahiro Hachigo tiết lộ chi tiết các mẫu xe sẽ được phát triển dựa trên nền tảng mới nhưng cho biết sẽ sử dụng chung tới 70% các bộ phận và thành phần của hệ truyền động cho nhiều mẫu xe khác nhau trong danh mục sản phẩm. Đương nhiên, phong cách thiết kế ngoại thất và nội thất sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng mẫu xe.
Nền tảng Honda Architecture được cho là sẽ giúp Honda cắt giảm 30% số giờ làm việc cho quá trình phát triển các phương tiện sản xuất hàng loạt vào năm 2025 và công ty muốn tái đầu tư thời gian đó vào quá trình nghiên cứu và phát triển công nghệ mới.
Bên cạnh đó, Honda cũng sẽ thực hiện kế hoạch giảm tổng số biến thể và cấp độ tùy chọn của các mẫu xe toàn cầu đến năm 2025 xuống còn 1/3 so với hiện tại nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Hiện tại, Honda đang có năm mẫu xe toàn cầu là Civic, Accord, CR-V, Fit/Jazz và Vezel/HR-V. Những mẫu xe này đang chiếm 60% doanh số bán xe toàn cầu của hãng.
Các dòng xe khu vực, đơn cử như dòng N Serie ở Nhật Bản, Pilot ở Bắc Mỹ và Crider ở Trung Quốc, cũng sẽ được hợp nhất để hợp lý hóa sản xuất và phát triển sản phẩm. Trong tương lai, hãng xe Nhật Bản sẽ hợp nhất một số dòng xe khu vực của mình thành các mẫu xe mới được chia sẻ cho nhiều khu vực.
Cuối cùng, CEO Honda nhấn mạnh hãng vẫn đang không ngừng nỗ lực phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm để "phục vụ khách hàng trên toàn thế giới với niềm vui mở rộng tiềm năng cuộc sống của họ".
Được tổ chức 2 năm một lần, Tokyo Motor Show là một trong những triển lãm ô tô uy tín nhất thế giới, đồng thời là một trong những sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô châu Á. Năm nay, Tokyo Motor Show bước sang tuổi 46 hứa hẹn sẽ có quy mô lớn hơn bao giờ hết.
Với chủ đề “Mở lối tương lai” (Open Future) cùng sự góp mặt của 186 doanh nghiệp và tổ chức đến từ 7 nước trên khắp thế giới, Triển lãm Ô tô Tokyo 2019 sẽ mang đến không gian trưng bày các sản phẩm ô tô và mô tô hấp dẫn cùng các sự kiện giải trí, cũng như tạo điều kiện cho khách tham quan tại sự kiện chiêm ngưỡng các công nghệ di chuyển mới và cách các công nghệ này được tích hợp vào trải nghiệm cuộc sống đô thị trong tương lai gần.
Khác với những năm trước chỉ tổ chức tại khu vực Ariake thuộc đảo Odaiba, cụ thể là trong khuôn viên Trung tâm Triển lãm Tokyo – Tokyo Big Sight, Triển lãm Ô tô Tokyo 2019 lần đầu tiên được triển khai mở rộng đến khu vực Aomi. Không gian Triển lãm cũng sẽ bao gồm “Đường Mở”, làm cầu nối liên thông hai quận nhằm tạo ra một “công viên giải trí di động” hoành tráng cho khách tham quan.
Bên cạnh việc trưng bày các mẫu xe mới, sự kiện Triển lãm Ô tô Tokyo 2019 còn mang tới cho các khách tham quan những chương trình lái thử, chạy thử các mẫu ô tô và môtô mới nhất, sự kiện sân khấu và các màn trình diễn hấp dẫn.
Triển lãm Ô tô Tokyo lần thứ 46 năm 2019 do Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Nhật Bản (JAMA) tổ chức sẽ diễn ra trong 12 ngày (từ 24/10 – 4/11) tại Trung tâm Triển lãm Tokyo – Tokyo Big Sight.
Honda Jazz thế hệ mới sẽ được trình làng tại Tokyo Motor Show 2019
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)