lehung-autodaily
Administrator
Toyota Avanza thế hệ thứ ba vừa ra mắt lần đầu tiên tại Indonesia cùng với phiên bản thể thao có tên gọi khác là Veloz. Avanza 2022 được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài giúp tăng thêm sức cạnh tranh trước đối thủ Mitsubishi Xpander cũng vừa có phiên bản nâng cấp.
Toyota Avanza 2022.
Đầu tiên, Avanza 2022 được phát triển dựa trên khung gầm Daihatsu New Global Architecture (DNGA), cũng là nền tảng dành cho Raize cũng như Daihatsu Rocky và Perodua Ativa. Đây là sự chuyển đổi từ khung bậc thang sang cấu trúc liền khối đi kèm với hệ thống treo MacPherson ở phía trước, trong khi một chùm xoắn được sử dụng cho phía sau thay vì trục sống trước đó.
Quan trọng hơn, đây là thế hệ Avanza đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu trước, vì tất cả các thế hệ trước đều chỉ dùng dẫn động cầu sau. Các tùy chọn động cơ vẫn quen thuộc, bao gồm động cơ 4 xi-lanh DOHC hút khí tự nhiên 1NR-VE 1,3 lít với Dual VVT-i cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm tại 4.200 vòng / phút, chỉ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
Tùy chọn khác là động cơ 2NR-VE 1.5 lít tạo ra công suất 106 PS tại 6.000 vòng/phút và 137 Nm tại 4.200 vòng/phút, có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT (tạm biệt hộp số tự động 4 cấp).
Việc phát triển trên nền tảng DNGA, Avanza 2022 có diện tích lớn hơn nhiều so với mô hình trước đó. Xe hiện có kích thước dài 4.395 mm (+205 mm) và rộng 1.730 mm (+70 mm). Tùy thuộc vào biến thể, chiều cao của xe là 1.665 mm (-30 mm) hoặc 1.700 mm (+5 mm), trong khi chiều dài cơ sở đã tăng lên 2.750 mm (+95 mm).
Đầu xe phiên bản Avanza.
Về kiểu dáng, Avanza hoàn toàn mới đã lột xác so với người tiền nhiệm, mặt trước ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt hình lục giác, mở rộng sang 2 bên, sử dụng 6 nan ngang làm từ nhựa màu đen. Đèn gầm đặt trong 2 khoé bên. Hệ thống đèn pha LED sắc sảo giống bản Veloz lộ diện trước đó, Logo Toyota đặt phía trên lưới tản nhiệt, 2 cụm đèn pha được nối liền nhau bởi một nẹp kim loại mạ chrome nhỏ và một khe hút gió.
Thân xe cũng có thiết kế mới với các đường gân khoẻ khoắn, mâm xe mới. Đuôi xe cũng nhận được một cụm đèn hậu dạng LED mới thiết kế gấp khúc khoẻ khoắn. nếu như bản Veloz có thêm dải LED nối liền thì phiên bản tiêu chuẩn không có.
Với bản Veloz thể thao, đầu xe mang hơi hướng của RAV4 và Corolla Cross nhờ lưới tản nhiệt hình thang lớn dạng tổ ong, hai bên là đèn pha LED mỏng. Hốc hút gió trung tâm được hạ thấp. Một điểm nổi bật khác là dải chrome bắt đầu từ trên cùng của lưới tản nhiệt và chạy qua đèn pha, dọc theo nắp ca-pô và cửa sổ trước khi kết thúc ở các trụ D.
Phiên bản Veloz với phong cách thể thao.
Di chuyển ra phía sau, cụm đèn hậu 2 bên kiểu mới được nối liền nhau bởi một dải LED mỏng trên bản Veloz. Tấm ốp trang trí tại cản màu bạc, cùng với những ống xả giả ở các góc của cản xe tạo điểm nhấn.
Nội thất của Toyota Avanza 2022 là một bước tiến lớn, với thiết kế hiện đại hơn nhiều. Bảng điều khiển gọn gàng hơn và được trang bị bảng điều khiển trung tâm phong cách hơn với viền bạc và dải đèn chiếu sáng xung quanh, màn hình cảm ứng thông tin giải trí kích thước lớn đặt nổi, kích thước lớn nhất là 9 inch từ Raize. Trên bản Veloz, màn hình điện tử phía sau vô-lăng có kích thước lên đến 7 inch.
Nội thất Toyota Avanza 2022 bản thấp.
Avanza bản 1.5G.
Vô lăng đa chức năng ba chấu sang trọng hơn. Bên trái là cửa gió trung tâm hình thang, nút điều khiển điều hòa giống Raize, đèn nhắc nhở thắt dây an toàn và nút khởi động động cơ. cần số đã được đưa về phía trước trên một bệ nâng kết nối với ngăn xếp trung tâm, trong khi bảng điều khiển trung tâm có phanh tay điện tử và Auto Hold, không gian chứa đồ và bệ tỳ tay phía sau. Như trước đây, có ba hàng ghế để chứa tối đa bảy người và với kích thước tăng lên.
Nội thất bản Veloz.
Tại Indonesia, Avanzda 2022 bắt đầu từ phiên bản 1.3E cơ sở có giá 206,2 triệu Rupiah (14.450 USD). Về tổng thể, phiên bản này đi kèm với động cơ 1NR-VE, bánh xe hợp kim 15 inch, số sàn 5 cấp, ghế bọc vải, màn hình cảm ứng 7 inch, cổng USB, công nghệ an toàn VSC, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hai túi khí và cảnh báo thắt dây an toàn toàn bộ ghế.
Avanza bản 1.5G.
Bản tiếp theo là 1.5G, được cung cấp động cơ 2NR-VE và có thể tuỳ chọn hộp số tay với giá 228,5 triệu Rupiah (16.060 USD) hoặc số tự động với giá 241,4 triệu Rupiah (16.970 USD). Bản 1.5G có mâm hợp kim 16 inch, cảm biến đỗ xe phía sau, màn hình đa thông tin TFT 4,2 inch, màn hình cảm ứng 9 inch, khởi động động cơ không cần chìa khóa.
Trang bị cao cấp trên bản Veloz.
Biến thể 1.5G CVT TSS có giá bán lẻ 264,4 triệu Rupiah (18.580 USD), bổ sung thêm bộ hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense - Một trang bị khá bất ngờ cho Avanza 2022.
Cao nhất chắc chắn là dòng sản phẩm Veloz với động cơ 2NR-VE. Riêng bản Veloz có ba biến thể nhỏ, bắt đầu với biến thể MT hộp số tay và có giá 251,2 triệu Rupiah (17.655 USD), tiếp theo là Q CVT giá 272,1 triệu Rupiah (19.120 USD) và Q CVT TSS ở mức 291,5 triệu Rupiah (20488 USD).
Màn hình cảm ứng 9 inch.
Màn hình cảm ứng 7 inch trên bản thấp.
Bất kể biến thể Veloz nào cũng được trang bị tiêu chuẩn với ghế kết hợp vải và da, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh tự động, bộ sạc không dây, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch, điều hòa tự động, hệ thống chiếu sáng xung quanh, màn hình giải trí cho hàng ghế sau, cảm biến đỗ xe phía sau và hệ thống an toàn thụ động của Avanza.
Bản Q CVT TSS cũng sẽ được trang bị bộ Toyota Safety Sense tương tự như 1.5G CVT TSS của Avanza, cùng với sáu túi khí (những bản Veloz còn lại chỉ có hai túi).
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Toyota Avanza 2022.
Đầu tiên, Avanza 2022 được phát triển dựa trên khung gầm Daihatsu New Global Architecture (DNGA), cũng là nền tảng dành cho Raize cũng như Daihatsu Rocky và Perodua Ativa. Đây là sự chuyển đổi từ khung bậc thang sang cấu trúc liền khối đi kèm với hệ thống treo MacPherson ở phía trước, trong khi một chùm xoắn được sử dụng cho phía sau thay vì trục sống trước đó.
Quan trọng hơn, đây là thế hệ Avanza đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu trước, vì tất cả các thế hệ trước đều chỉ dùng dẫn động cầu sau. Các tùy chọn động cơ vẫn quen thuộc, bao gồm động cơ 4 xi-lanh DOHC hút khí tự nhiên 1NR-VE 1,3 lít với Dual VVT-i cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm tại 4.200 vòng / phút, chỉ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
Tùy chọn khác là động cơ 2NR-VE 1.5 lít tạo ra công suất 106 PS tại 6.000 vòng/phút và 137 Nm tại 4.200 vòng/phút, có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT (tạm biệt hộp số tự động 4 cấp).
Việc phát triển trên nền tảng DNGA, Avanza 2022 có diện tích lớn hơn nhiều so với mô hình trước đó. Xe hiện có kích thước dài 4.395 mm (+205 mm) và rộng 1.730 mm (+70 mm). Tùy thuộc vào biến thể, chiều cao của xe là 1.665 mm (-30 mm) hoặc 1.700 mm (+5 mm), trong khi chiều dài cơ sở đã tăng lên 2.750 mm (+95 mm).
Đầu xe phiên bản Avanza.
Về kiểu dáng, Avanza hoàn toàn mới đã lột xác so với người tiền nhiệm, mặt trước ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt hình lục giác, mở rộng sang 2 bên, sử dụng 6 nan ngang làm từ nhựa màu đen. Đèn gầm đặt trong 2 khoé bên. Hệ thống đèn pha LED sắc sảo giống bản Veloz lộ diện trước đó, Logo Toyota đặt phía trên lưới tản nhiệt, 2 cụm đèn pha được nối liền nhau bởi một nẹp kim loại mạ chrome nhỏ và một khe hút gió.
Thân xe cũng có thiết kế mới với các đường gân khoẻ khoắn, mâm xe mới. Đuôi xe cũng nhận được một cụm đèn hậu dạng LED mới thiết kế gấp khúc khoẻ khoắn. nếu như bản Veloz có thêm dải LED nối liền thì phiên bản tiêu chuẩn không có.
Với bản Veloz thể thao, đầu xe mang hơi hướng của RAV4 và Corolla Cross nhờ lưới tản nhiệt hình thang lớn dạng tổ ong, hai bên là đèn pha LED mỏng. Hốc hút gió trung tâm được hạ thấp. Một điểm nổi bật khác là dải chrome bắt đầu từ trên cùng của lưới tản nhiệt và chạy qua đèn pha, dọc theo nắp ca-pô và cửa sổ trước khi kết thúc ở các trụ D.
Phiên bản Veloz với phong cách thể thao.
Di chuyển ra phía sau, cụm đèn hậu 2 bên kiểu mới được nối liền nhau bởi một dải LED mỏng trên bản Veloz. Tấm ốp trang trí tại cản màu bạc, cùng với những ống xả giả ở các góc của cản xe tạo điểm nhấn.
Nội thất của Toyota Avanza 2022 là một bước tiến lớn, với thiết kế hiện đại hơn nhiều. Bảng điều khiển gọn gàng hơn và được trang bị bảng điều khiển trung tâm phong cách hơn với viền bạc và dải đèn chiếu sáng xung quanh, màn hình cảm ứng thông tin giải trí kích thước lớn đặt nổi, kích thước lớn nhất là 9 inch từ Raize. Trên bản Veloz, màn hình điện tử phía sau vô-lăng có kích thước lên đến 7 inch.
Nội thất Toyota Avanza 2022 bản thấp.
Avanza bản 1.5G.
Vô lăng đa chức năng ba chấu sang trọng hơn. Bên trái là cửa gió trung tâm hình thang, nút điều khiển điều hòa giống Raize, đèn nhắc nhở thắt dây an toàn và nút khởi động động cơ. cần số đã được đưa về phía trước trên một bệ nâng kết nối với ngăn xếp trung tâm, trong khi bảng điều khiển trung tâm có phanh tay điện tử và Auto Hold, không gian chứa đồ và bệ tỳ tay phía sau. Như trước đây, có ba hàng ghế để chứa tối đa bảy người và với kích thước tăng lên.
Nội thất bản Veloz.
Tại Indonesia, Avanzda 2022 bắt đầu từ phiên bản 1.3E cơ sở có giá 206,2 triệu Rupiah (14.450 USD). Về tổng thể, phiên bản này đi kèm với động cơ 1NR-VE, bánh xe hợp kim 15 inch, số sàn 5 cấp, ghế bọc vải, màn hình cảm ứng 7 inch, cổng USB, công nghệ an toàn VSC, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hai túi khí và cảnh báo thắt dây an toàn toàn bộ ghế.
Avanza bản 1.5G.
Bản tiếp theo là 1.5G, được cung cấp động cơ 2NR-VE và có thể tuỳ chọn hộp số tay với giá 228,5 triệu Rupiah (16.060 USD) hoặc số tự động với giá 241,4 triệu Rupiah (16.970 USD). Bản 1.5G có mâm hợp kim 16 inch, cảm biến đỗ xe phía sau, màn hình đa thông tin TFT 4,2 inch, màn hình cảm ứng 9 inch, khởi động động cơ không cần chìa khóa.
Trang bị cao cấp trên bản Veloz.
Biến thể 1.5G CVT TSS có giá bán lẻ 264,4 triệu Rupiah (18.580 USD), bổ sung thêm bộ hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense - Một trang bị khá bất ngờ cho Avanza 2022.
Cao nhất chắc chắn là dòng sản phẩm Veloz với động cơ 2NR-VE. Riêng bản Veloz có ba biến thể nhỏ, bắt đầu với biến thể MT hộp số tay và có giá 251,2 triệu Rupiah (17.655 USD), tiếp theo là Q CVT giá 272,1 triệu Rupiah (19.120 USD) và Q CVT TSS ở mức 291,5 triệu Rupiah (20488 USD).
Màn hình cảm ứng 9 inch.
Màn hình cảm ứng 7 inch trên bản thấp.
Bất kể biến thể Veloz nào cũng được trang bị tiêu chuẩn với ghế kết hợp vải và da, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh tự động, bộ sạc không dây, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch, điều hòa tự động, hệ thống chiếu sáng xung quanh, màn hình giải trí cho hàng ghế sau, cảm biến đỗ xe phía sau và hệ thống an toàn thụ động của Avanza.
Bản Q CVT TSS cũng sẽ được trang bị bộ Toyota Safety Sense tương tự như 1.5G CVT TSS của Avanza, cùng với sáu túi khí (những bản Veloz còn lại chỉ có hai túi).
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)