Những lần thử nghiệm sẽ diễn ra vào tháng 6 với mục đích đánh giá sự hiệu quả của xe điện trong mọi tình huống giao thông đô thị.
Nếu nhận được phản ứng tích cực từ người tiêu dùng, i-Road có thể được đưa vào sản xuất thực tế.[/i]
Toyota i-Road cam kết mang lại trải nghiệm linh hoạt như xe mô-tô và được thiết kế dành riêng cho khu vực đô thị. i-Road sở hữu kích thước 2.350mm dài, 1.445mm cao cùng chiều dài cơ sở 1.700mm. Xe chỉ nặng 300kg với kích thước lốp 80/80 R16 và 130/170 R10 (trước/sau).
Cung cấp năng lượng cho xe là hai mô-tơ 2kW được lắp đặt ở bánh trước. i-Road concept có phạm vi di chuyển tối đa là 48,2km và đạt tốc độ cực đại 45km/h. Thời gian sạc đầy bộ pin là 3 giờ đồng hồ.
Toyota cho biết, mẫu concept chạy điện này nổi bật với công nghệ “Active Lean”, có thể tự động kiểm soát góc thân xe để đảm bảo độ ổn định khi vận hành.
Hiện tại, chưa rõ Toyota có sản xuất thực tế hay không nhưng hãng đang hỏi người sử dụng để cung cấp ý kiến từ việc thỏa mãn người lái đến cảm giác lái.
Thu Hiền (TTTĐ)
Toyota i-Road cam kết mang lại trải nghiệm linh hoạt như xe mô-tô và được thiết kế dành riêng cho khu vực đô thị. i-Road sở hữu kích thước 2.350mm dài, 1.445mm cao cùng chiều dài cơ sở 1.700mm. Xe chỉ nặng 300kg với kích thước lốp 80/80 R16 và 130/170 R10 (trước/sau).
Cung cấp năng lượng cho xe là hai mô-tơ 2kW được lắp đặt ở bánh trước. i-Road concept có phạm vi di chuyển tối đa là 48,2km và đạt tốc độ cực đại 45km/h. Thời gian sạc đầy bộ pin là 3 giờ đồng hồ.
Toyota cho biết, mẫu concept chạy điện này nổi bật với công nghệ “Active Lean”, có thể tự động kiểm soát góc thân xe để đảm bảo độ ổn định khi vận hành.
Hiện tại, chưa rõ Toyota có sản xuất thực tế hay không nhưng hãng đang hỏi người sử dụng để cung cấp ý kiến từ việc thỏa mãn người lái đến cảm giác lái.