Hành trình Hà Nội – Cát Bà – Hạ Long cùng mẫu Volkswagen Viloran đã giúp chúng tôi giải đáp được lý do vì sao mẫu xe MPV này được khách hàng Việt ưa chuộng trong nửa đầu năm 2024 đến vậy. Câu trả lời đơn giản là bởi Volkswagen Viloran có thể cùng lúc đáp ứng được cả hai vai trò: phục vụ tốt những ông chủ và làm hài lòng cả những người chủ gia đình.
Doanh số xấp xỉ 1.000 chiếc chỉ sau 6 tháng đầu năm 2024 và luôn trong tình trạng khan hàng đã biến mẫu xe MPV Viloran trở thành “gà son” của Volkswagen Việt Nam. Nhiều người không khỏi bất ngờ khi mẫu xe vốn dành riêng cho thị trường Trung Quốc lại đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều ngôi sao, doanh nhân và các gia đình khá giả tại Việt Nam. Sau một ngày được đóng các vai “làm chủ” trên chiếc MPV này trên hành trình Hà Nội – Cát Bà – Hạ Long, cuối cùng chúng tôi cũng hiểu được vì sao Volkswagen Viloran lại “hot” như vậy.
Xe dành cho ông chủ đúng nghĩa
Được định vị là một mẫu MPV cao cấp, thứ khiến chiếc xe này đáng giá nhất chính là hàng ghế thứ 2. Ngay khi cửa lùa của chiếc xe mở ra, tôi cực kỳ ấn tượng với hai chiếc ghế thương gia cao cấp của Viloran mà chỉ cần ngồi lên bạn sẽ được trải nghiệm ngay lập tức cảm giác làm “ông chủ”.
Xe dành cho riêng thị trường Trung Quốc nên trang bị ngập tràn là thứ không phải bàn cãi trên Volkswagen Viloran. Ghế ngồi với bệ đỡ bắp chân, tì tay đi kèm da ghế mềm mại sẽ khiến người ngồi được thư giãn ngay lập tức. Độ ngả của ghế rất vừa vặn, trong khi ghế được thiết kế khá ôm giúp người ngồi không có cảm giác bị văng ngang khi xe vào cua gắt. Chưa hết, tựa đầu còn có cố định đầu để không nghiêng 2 bên giống như ngồi trên máy bay cỡ lớn Boeing 787 hay Airbus A350.
Các nút bấm ở hàng ghế 2 được bố trí khá đơn giản và tiện dụng, chỉ duy nhất tiến lùi ghế là chỉnh cơ, còn các tính năng ngả ghế, đỡ đệm lưng, nâng đỡ bắp chân đều chỉnh điện. Các chi tiết nhỏ như giá đỡ cốc, cổng sạc Type – C được giấu khá tinh tế. Trước mặt người ngồi sẽ là màn hình cảm ứng chỉnh điều hòa. Người dùng có thể tùy chỉnh chức năng massage 3 chế độ đi kèm sưởi ghế, làm mát.
Ngoài ra, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giúp không gian bên trong cabin của chiếc xe thêm thoáng đãng hơn. Trong những ngày tiết trời mát mẻ, cầm lái chiếc Viloran dọc bờ biển, mở cửa sổ trời, hít hà bầu không khí trong lành thực sự là một cảm giác rất tuyệt vời.
Chỉ có một điểm cần cải thiện là dù có trục cơ sở 3.180mm và chiều rộng thân xe 1.976mm nhưng cách bố trí không gian bên trong của xe chưa được tối ưu nhất. Trải nghiệm thực tế với chiều cao 1m75, khi đã lùi hết ghế về phía sau và nâng bệ đỡ bắp chân thì chân của tôi đã chạm vào hàng ghế trước. Dẫu vậy, tôi vẫn đánh giá cao sự êm ái và tiện nghi của hàng ghế thương gia trên Viloran, dễ dàng mang lại cảm giác ông chủ đúng nghĩa.
Ở hàng ghế thứ 3, vị trí này không quá chật nhưng cũng không quá thoải mái với những người cao trên 1m7, để ngồi thoải mái thì hàng ghế thứ 2 phải tiến lên. Trong khi đó, cốp xe cũng sẽ chỉ thoải mái khi gập hàng ghế thứ 3 xuống. Theo tôi, đây là điểm cần cải thiện ở các phiên bản tiếp theo để tối ưu nhất cho việc di chuyển đường dài.
Khi bạn là chủ gia đình
Những ông chủ thì ít khi trực tiếp lái xe nhưng nếu là chủ gia đình thì Volkswagen Viloran cũng là một lựa chọn hoàn hảo để xuống tiền. Một mẫu xe cực kỳ hợp lý để chở cả gia đình di chuyển hàng ngày là điều tôi chắc chắn sau khi cầm lái chiếc xe này trên những cung đường quanh co ở đảo Cát Bà.
Nếu không ở vị trí cầm lái thì những người ngồi trong xe khó có thể cảm nhận được độ bốc của động cơ hay độ vọt của một chiếc xe mạnh 220 mã lực và mô men xoắn 350Nm. Trong suốt quá trình di chuyển, Viloran sẽ luôn nhẹ nhàng và đủng đỉnh khi ở tốc độ thấp. Hộp số 7 cấp ly hợp kép của xe sang số mượt mà bù lại cho độ trễ của chân ga ở những dải tốc độ thấp. Chỉ khi nào chân ga sâu một chút, vòng tua máy lên khoảng 2.000 vòng/phút, chiếc xe hơn 2 tấn mới bắt đầu vội vã hơn khi hệ thống turbo kích hoạt.
Điểm mạnh của Volkswagen Viloran chính là sự êm ái, mang lại sự thoải mái cho mọi vị trí ngồi. Hệ thống MQB Evo đi kèm với hệ thống treo mang tới sự cân bằng và êm ái cần thiết của một chiếc MPV tiệm cận hạng sang.
Gần như mọi dao động dưới mặt đường được dập tắt rất nhanh và gọn gàng. Tiếng ồn từ môi trường xung quanh và mặt đường vọng vào khoang cabin rất ít, gần như không có, chỉ khi đi vào đường xấu, đường bê tông thì người trong xe mới cảm thấy rõ hơn.
Khu vực người lái cực kì thoáng vì được tối giản, mọi thông tin sẽ hiển thị trên màn hình điện tử phía trước 10,3 inch và màn hình cảm ứng 12, 3 inch. Màn hình cảm ứng cực mượt và hỗ trợ kết nối Apple Carplay cắm dây. Dù vậy, khi chỉnh điều hòa hay thông số xe sẽ hơi phức tạp khi mới sử dụng xe. Ở bên táp lô có chỉnh nhiệt độ nhưng nếu muốn chỉnh gió thì phải vào phần cảm ứng của điều hòa.
Phần nhựa bóng cũng để lại dấu vân tay. Cần số điện tử của xe được làm gọn gàng và khu vực yên ngựa tích hợp khá nhiều chỗ để đồ, các vị trí đặt điện thoại có kèm sạc không dây và cổng Type C.
Chắc nịch, cảm xúc và thú vị là điều sẽ không có trên vô lăng của Volkswagen Viloran. Vô lăng trợ lực điện biến thiên theo tốc độ của mẫu xe này chỉ giúp người lái thoải mái, không nhẹ như xe Hàn nhưng cũng không phấn khích kiểu chất Đức, bù lại sẽ chính xác hơn khi đi tốc độ cao. Dù sao, những người cầm lái chiếc xe này thường là phục vụ gia đình, chở sếp và người ngồi sau nên một chiếc vô lăng nhẹ nhàng và chính xác là vừa đủ.
Bên cạnh đó, chiếc xe này gần như đầy đủ các tính năng ADAS, chỉ thiếu hỗ trợ giữ làn đường là hoàn hảo. Các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng ACC, cảnh báo tiền va chạm FCW và hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB, hỗ trợ chuyển làn đường vẫn được trang bị đầy đủ.
Về thiết kế ngoại thất, dù sở hữu ngoại hình không quá ấn tượng nhưng mang đậm chất châu Âu, càng nhìn lâu sẽ càng thấy Volkswagen Viloran có cảm tình hơn.
Các đường nét của xe được thiết kế đơn giản theo đường ngang tạo nên một tổng thể “lowkey”, phù hợp với những người dùng thích cái chất bên trong hơn thay vì chú trọng vẻ ngoài bóng bẩy.
Các chi tiết như tay nắm mở trượt hay la zăng 20 inch và các đường mạ chrome mang tới sự hài hòa cho Volkswagen Viloran.
Volkswagen Viloran: Mẫu MPV dùng sự khác biệt để tạo nên thành công
Một chiếc xe đậm chất Volkswagen hướng tới phân khúc hạng sang tầm giá 2 tỷ đang bỏ ngỏ, Viloran đang từng bước tạo nên lối đi riêng của mình tại thị trường xe Việt Nam. Dù cần bổ sung thêm các tiện ích để hoàn thiện hơn, nhưng Volkswagen Viloran vẫn sẽ một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những khách hàng cần một chiếc xe đa dụng cao cấp phục vụ gia đình hay nhu cầu vận chuyển khách VIP trong thời gian tới.
Doanh số xấp xỉ 1.000 chiếc chỉ sau 6 tháng đầu năm 2024 và luôn trong tình trạng khan hàng đã biến mẫu xe MPV Viloran trở thành “gà son” của Volkswagen Việt Nam. Nhiều người không khỏi bất ngờ khi mẫu xe vốn dành riêng cho thị trường Trung Quốc lại đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều ngôi sao, doanh nhân và các gia đình khá giả tại Việt Nam. Sau một ngày được đóng các vai “làm chủ” trên chiếc MPV này trên hành trình Hà Nội – Cát Bà – Hạ Long, cuối cùng chúng tôi cũng hiểu được vì sao Volkswagen Viloran lại “hot” như vậy.
Xe dành cho ông chủ đúng nghĩa
Được định vị là một mẫu MPV cao cấp, thứ khiến chiếc xe này đáng giá nhất chính là hàng ghế thứ 2. Ngay khi cửa lùa của chiếc xe mở ra, tôi cực kỳ ấn tượng với hai chiếc ghế thương gia cao cấp của Viloran mà chỉ cần ngồi lên bạn sẽ được trải nghiệm ngay lập tức cảm giác làm “ông chủ”.
Xe dành cho riêng thị trường Trung Quốc nên trang bị ngập tràn là thứ không phải bàn cãi trên Volkswagen Viloran. Ghế ngồi với bệ đỡ bắp chân, tì tay đi kèm da ghế mềm mại sẽ khiến người ngồi được thư giãn ngay lập tức. Độ ngả của ghế rất vừa vặn, trong khi ghế được thiết kế khá ôm giúp người ngồi không có cảm giác bị văng ngang khi xe vào cua gắt. Chưa hết, tựa đầu còn có cố định đầu để không nghiêng 2 bên giống như ngồi trên máy bay cỡ lớn Boeing 787 hay Airbus A350.
Các nút bấm ở hàng ghế 2 được bố trí khá đơn giản và tiện dụng, chỉ duy nhất tiến lùi ghế là chỉnh cơ, còn các tính năng ngả ghế, đỡ đệm lưng, nâng đỡ bắp chân đều chỉnh điện. Các chi tiết nhỏ như giá đỡ cốc, cổng sạc Type – C được giấu khá tinh tế. Trước mặt người ngồi sẽ là màn hình cảm ứng chỉnh điều hòa. Người dùng có thể tùy chỉnh chức năng massage 3 chế độ đi kèm sưởi ghế, làm mát.
Ngoài ra, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giúp không gian bên trong cabin của chiếc xe thêm thoáng đãng hơn. Trong những ngày tiết trời mát mẻ, cầm lái chiếc Viloran dọc bờ biển, mở cửa sổ trời, hít hà bầu không khí trong lành thực sự là một cảm giác rất tuyệt vời.
Chỉ có một điểm cần cải thiện là dù có trục cơ sở 3.180mm và chiều rộng thân xe 1.976mm nhưng cách bố trí không gian bên trong của xe chưa được tối ưu nhất. Trải nghiệm thực tế với chiều cao 1m75, khi đã lùi hết ghế về phía sau và nâng bệ đỡ bắp chân thì chân của tôi đã chạm vào hàng ghế trước. Dẫu vậy, tôi vẫn đánh giá cao sự êm ái và tiện nghi của hàng ghế thương gia trên Viloran, dễ dàng mang lại cảm giác ông chủ đúng nghĩa.
Ở hàng ghế thứ 3, vị trí này không quá chật nhưng cũng không quá thoải mái với những người cao trên 1m7, để ngồi thoải mái thì hàng ghế thứ 2 phải tiến lên. Trong khi đó, cốp xe cũng sẽ chỉ thoải mái khi gập hàng ghế thứ 3 xuống. Theo tôi, đây là điểm cần cải thiện ở các phiên bản tiếp theo để tối ưu nhất cho việc di chuyển đường dài.
Khi bạn là chủ gia đình
Những ông chủ thì ít khi trực tiếp lái xe nhưng nếu là chủ gia đình thì Volkswagen Viloran cũng là một lựa chọn hoàn hảo để xuống tiền. Một mẫu xe cực kỳ hợp lý để chở cả gia đình di chuyển hàng ngày là điều tôi chắc chắn sau khi cầm lái chiếc xe này trên những cung đường quanh co ở đảo Cát Bà.
Nếu không ở vị trí cầm lái thì những người ngồi trong xe khó có thể cảm nhận được độ bốc của động cơ hay độ vọt của một chiếc xe mạnh 220 mã lực và mô men xoắn 350Nm. Trong suốt quá trình di chuyển, Viloran sẽ luôn nhẹ nhàng và đủng đỉnh khi ở tốc độ thấp. Hộp số 7 cấp ly hợp kép của xe sang số mượt mà bù lại cho độ trễ của chân ga ở những dải tốc độ thấp. Chỉ khi nào chân ga sâu một chút, vòng tua máy lên khoảng 2.000 vòng/phút, chiếc xe hơn 2 tấn mới bắt đầu vội vã hơn khi hệ thống turbo kích hoạt.
Điểm mạnh của Volkswagen Viloran chính là sự êm ái, mang lại sự thoải mái cho mọi vị trí ngồi. Hệ thống MQB Evo đi kèm với hệ thống treo mang tới sự cân bằng và êm ái cần thiết của một chiếc MPV tiệm cận hạng sang.
Gần như mọi dao động dưới mặt đường được dập tắt rất nhanh và gọn gàng. Tiếng ồn từ môi trường xung quanh và mặt đường vọng vào khoang cabin rất ít, gần như không có, chỉ khi đi vào đường xấu, đường bê tông thì người trong xe mới cảm thấy rõ hơn.
Khu vực người lái cực kì thoáng vì được tối giản, mọi thông tin sẽ hiển thị trên màn hình điện tử phía trước 10,3 inch và màn hình cảm ứng 12, 3 inch. Màn hình cảm ứng cực mượt và hỗ trợ kết nối Apple Carplay cắm dây. Dù vậy, khi chỉnh điều hòa hay thông số xe sẽ hơi phức tạp khi mới sử dụng xe. Ở bên táp lô có chỉnh nhiệt độ nhưng nếu muốn chỉnh gió thì phải vào phần cảm ứng của điều hòa.
Phần nhựa bóng cũng để lại dấu vân tay. Cần số điện tử của xe được làm gọn gàng và khu vực yên ngựa tích hợp khá nhiều chỗ để đồ, các vị trí đặt điện thoại có kèm sạc không dây và cổng Type C.
Chắc nịch, cảm xúc và thú vị là điều sẽ không có trên vô lăng của Volkswagen Viloran. Vô lăng trợ lực điện biến thiên theo tốc độ của mẫu xe này chỉ giúp người lái thoải mái, không nhẹ như xe Hàn nhưng cũng không phấn khích kiểu chất Đức, bù lại sẽ chính xác hơn khi đi tốc độ cao. Dù sao, những người cầm lái chiếc xe này thường là phục vụ gia đình, chở sếp và người ngồi sau nên một chiếc vô lăng nhẹ nhàng và chính xác là vừa đủ.
Bên cạnh đó, chiếc xe này gần như đầy đủ các tính năng ADAS, chỉ thiếu hỗ trợ giữ làn đường là hoàn hảo. Các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng ACC, cảnh báo tiền va chạm FCW và hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB, hỗ trợ chuyển làn đường vẫn được trang bị đầy đủ.
Về thiết kế ngoại thất, dù sở hữu ngoại hình không quá ấn tượng nhưng mang đậm chất châu Âu, càng nhìn lâu sẽ càng thấy Volkswagen Viloran có cảm tình hơn.
Các đường nét của xe được thiết kế đơn giản theo đường ngang tạo nên một tổng thể “lowkey”, phù hợp với những người dùng thích cái chất bên trong hơn thay vì chú trọng vẻ ngoài bóng bẩy.
Các chi tiết như tay nắm mở trượt hay la zăng 20 inch và các đường mạ chrome mang tới sự hài hòa cho Volkswagen Viloran.
Volkswagen Viloran: Mẫu MPV dùng sự khác biệt để tạo nên thành công
Một chiếc xe đậm chất Volkswagen hướng tới phân khúc hạng sang tầm giá 2 tỷ đang bỏ ngỏ, Viloran đang từng bước tạo nên lối đi riêng của mình tại thị trường xe Việt Nam. Dù cần bổ sung thêm các tiện ích để hoàn thiện hơn, nhưng Volkswagen Viloran vẫn sẽ một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những khách hàng cần một chiếc xe đa dụng cao cấp phục vụ gia đình hay nhu cầu vận chuyển khách VIP trong thời gian tới.
Attachments
Last edited by a moderator: