Về ngoại thất, Audi R8 2015 có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng không phải ở tất cả các bộ phận. Điển hình như phần đầu xe vẫn có những đường nét giống với Audi R8 phiên bản cũ, 2 bên sườn xe cũng không thay đổi quá nhiều. Mặc dù vậy, lưới tản nhiệt trước, hốc gió và kiểu dáng đèn pha đã được thiết kế lại hoàn toàn.
Phần đuôi xe, cụm đèn pha LED cũng thuân theo kiểu bố trí bằng phẳng và đặt ở vị trí trên các hốc hút khí cỡ lớn, mang đến một diện mạo cơ bắp hơn. Ngoài ra, còn có cánh gió sau có thể di chuyển được, trong khi bản Plus sở hữu cánh cố định được sản xuất từ sợi carbon gia cường (CFRP).
Về tính năng vận hành, Audi R8 2015 sẽ trang bị duy nhất động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên công suất 540 mã lực, mô-men xoắn 540 Nm ở bản base và 610 mã lực, 560 Nm ở bản V10 Plus. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Bản Plus làm điều tương tự trong 3,2 giây, tốc độ cực đại 330 km/h.
Bất chấp sự gia tăng về công suất, Audi R8 thế hệ thứ 2 vẫn tiêu thụ 11,8 lít/100km, lượng khí thải CO2 275 g/km (bản base) và 12,4 lít/100km, lượng khí thải 289 g/km (bản Plus).
Cả hai phiên bản đi kèm hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ tự động và kiểm soát bằng tay, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh. Bản base vận hành trên bộ la-zăng 19 inch với lốp trước kích thước 245/35 và lốp sau 295/35, còn bản Plus có la-zăng 20 inch tiêu chuẩn, phanh gốm carbon.
Nhờ sử dụng những vật liệu nhẹ như nhôm và CFRP, Audi R8 2015 có trọng lượng 1.555 kg cho bản base và 1.454 kg ở bản Plus, nhẹ hơn 50 kg so với “người tiền nhiệm”. Bên cạnh sở hữu trọng lượng nhẹ hơn, độ cứng của thân nhôm cũng được tăng thêm xấp xỉ 40%.
Bước vào khoang cabin là ghế ngồi mới và bảng điều khiển hướng tới người lái. Khách hàng có thể lựa chọn chất liệu da Nappa hoặc Alcantara hay hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 500W.
Theo kế hoạch, Audi R8 thế hệ thứ 2 sẽ được bán ra thị trường vào mùa hè này với giá 165.000 Euro cho bản tiêu chuẩn và 187.400 Euro cho bản R8 V10 Plus.
Hoàng Tùng (TTTĐ)