haiyen-autodaily
Chuyên gia
Yamaha Exciter 150 lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường vào tháng 12/2014. Theo chia sẻ của Yamaha Motor, Việt Nam chính là quốc gia tiêu thụ Exciter 150 nhiều nhất thế giới, đây cũng là lý do vì sao hãng xe Nhật chọn nước ta là nơi đầu tiên ra mắt dòng xe này chứ không phải là Indonesia.
Ở phiên bản nâng cấp lần này, ngoài những thay đổi ở ngoại thất, người tiêu dùng trong nước còn đặc biệt quan tâm đến khối động cơ của xe. Rất nhiều người đã hy vọng Exciter 2019 sẽ được trang bị khối động cơ 155 đi kèm công nghệ VVA hiện đang xuất hiện trên Yamaha NV-X 155 hay mẫu xe thể thao R15.
Tuy nhiên, sự kỳ vọng trên của người tiêu dùng đã không trở thành hiện thực. Yamaha Exciter 2019 vẫn sử dụng khối động cơ 150cc 5 số cũ thay vì nâng cấp lên loại 155cc VVA 6 số để tương xứng với đối thủ Honda WINNER. Ngay trong buổi họp báo, đại diện của Yamaha Việt Nam cũng đã đưa ra lý giải cho việc này.
Yamaha Exciter 2019 vẫn sử dụng động cơ cũ.
Theo đại diện của hãng xe Nhật Bản, để nâng cấp toàn diện trong đó có thay đổi khối động cơ của xe thường sẽ phải là phiên bản hòan toàn mới (All new) và phải cần có thời gian. Yamaha Exciter 2019 thực tế chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (New) nên sẽ chưa có sự thay đổi mang tính toàn diện được.
Cũng theo vị này chia sẻ, nếu như sử dụng khối động cơ mới, các nhà thiết kế sẽ phải nâng cấp rất nhiều chi tiết trong đó quan trọng nhất là việc thay đổi quy trình gia công bộ khung xe sao cho phù hợp, điều này sẽ cần phải có lộ trình và thời gian hợp lý. Hãng xe Nhật cũng úp mở về một phiên bản hoàn toàn mới với nâng cấp toàn diện trong đó có khối động cơ sẽ được ra mắt trong tương lai.
Một số nâng cấp đáng chú ý trên Yamaha Exciter 150 2019 bao gồm đèn pha LED, lốp trước lớn hơn, tăng chiều cao yên và khoảng sáng gầm xe, màn hình LCD, thêm công nghệ định vị xe trong bán kính 20 mét, thêm 2 nút công tắc ngắt/bật hệ thống điện và xin vượt, tăng dung tích bình dầu, ...
Yamaha Exciter 150 2019 được trang bị khối động cơ 149,7 cc, xy-lanh đơn, SOHC, công suất tối đa 15,4 PS tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 5 cấp. Phanh đĩa trước kích thước 245 mm, đĩa sau 203 mm đều là loại thủy lực.
Giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 47 triệu cho bản RC và 47,5 triệu cho bản GP.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ở phiên bản nâng cấp lần này, ngoài những thay đổi ở ngoại thất, người tiêu dùng trong nước còn đặc biệt quan tâm đến khối động cơ của xe. Rất nhiều người đã hy vọng Exciter 2019 sẽ được trang bị khối động cơ 155 đi kèm công nghệ VVA hiện đang xuất hiện trên Yamaha NV-X 155 hay mẫu xe thể thao R15.
Tuy nhiên, sự kỳ vọng trên của người tiêu dùng đã không trở thành hiện thực. Yamaha Exciter 2019 vẫn sử dụng khối động cơ 150cc 5 số cũ thay vì nâng cấp lên loại 155cc VVA 6 số để tương xứng với đối thủ Honda WINNER. Ngay trong buổi họp báo, đại diện của Yamaha Việt Nam cũng đã đưa ra lý giải cho việc này.
Theo đại diện của hãng xe Nhật Bản, để nâng cấp toàn diện trong đó có thay đổi khối động cơ của xe thường sẽ phải là phiên bản hòan toàn mới (All new) và phải cần có thời gian. Yamaha Exciter 2019 thực tế chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (New) nên sẽ chưa có sự thay đổi mang tính toàn diện được.
Cũng theo vị này chia sẻ, nếu như sử dụng khối động cơ mới, các nhà thiết kế sẽ phải nâng cấp rất nhiều chi tiết trong đó quan trọng nhất là việc thay đổi quy trình gia công bộ khung xe sao cho phù hợp, điều này sẽ cần phải có lộ trình và thời gian hợp lý. Hãng xe Nhật cũng úp mở về một phiên bản hoàn toàn mới với nâng cấp toàn diện trong đó có khối động cơ sẽ được ra mắt trong tương lai.
Một số nâng cấp đáng chú ý trên Yamaha Exciter 150 2019 bao gồm đèn pha LED, lốp trước lớn hơn, tăng chiều cao yên và khoảng sáng gầm xe, màn hình LCD, thêm công nghệ định vị xe trong bán kính 20 mét, thêm 2 nút công tắc ngắt/bật hệ thống điện và xin vượt, tăng dung tích bình dầu, ...
Yamaha Exciter 150 2019 được trang bị khối động cơ 149,7 cc, xy-lanh đơn, SOHC, công suất tối đa 15,4 PS tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 5 cấp. Phanh đĩa trước kích thước 245 mm, đĩa sau 203 mm đều là loại thủy lực.
Giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 47 triệu cho bản RC và 47,5 triệu cho bản GP.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)