1. Hình dạng: Có thể nói là đẹp xuất sắc so với kỳ vọng. Thiết kế hình khối, chi tiết ổn, có thể sánh được với xe Đức. Đặc biệt thiết kế nhận dạng có thể nói đạt đến tầm cỡ BMW, Mercedes-Benz. Thậm chí khi mà bỏ logo chữ dán ở đuôi đi thì vẫn nhận ra ngay là xe gì. Dù sao thì điểm đáng chê là nhữngchữ inox dán sau xe theo kiểu xe sang của Nhật nhìn có vẻ chả hợp với thiết kế châu Âu tý nào. Tháo ra đẹp hơn nhiều.
2. Phía trong: Chắc phải lâu lâu mới quen vì thiết kế hơi dị, nút start stop nằm ngay cần số, điều khiển điều hòa tích hợp luôn trên màn hình to ú ụ, sử dụng cảm ứng. Ghế ghiếc thì rộng, chất lượng vật liệu tầm tầm Camry. Đừng so với xe Đức. Đài đóm có vẻ ổn, âm thanh chưa đạt tầm xe sang. Độ phân giải màn hình bình thường (thua Volvo tý – tầm xe Nhật).
3. Vân hành: Trên đường thử trong nhà máy, không có quá nhiều địa hình để thử kỹ, tuy nhiên nhận định ban đầu:
- Lux SA2.0 7 chỗ thay vì giống bmw X5 thì êm hơn nhiều, thậm chí bồng bềnh khi cua. Hình dung dễ nhất là giống Lexus chạy bóng hơi. Động cơ 2.0 trên xe này không tạo được cảm giác dính lưng như X5- nếu như chúng ta theo suy nghĩ nó phải là X5. Tuy nhiên đáp ứng được nhu cầu êm ái mà phần đông nhân dân yêu thích. Tay lái nhẹ kinh khủng, đi phố thì tốt. Chưa đi thử cua nhanh nên chưa biết được cảm giác thế nào, sẽ update sau. Hộp số và truyền động tốt, sánh được với xe Đức.
Tất nhiên để biết được xe tốt hay đáng mua không thì còn nhiều điều phải bàn. Tạm thời để dễ hình dung thì ta cứ tưởng tượng khi Volskwagen quyết định chế tạo xe vận hành như kiểu Lexus thì họ sẽ làm ra Lux.
Độc giả Vinh Nguyễn (forum.autodaily.vn)