lehung-autodaily
Administrator
Bermaz Motor, nhà phân phối chính thức xe Mazda tại Malaysia đã giới thiệu MX-30 ra thị trường nước này và dự kiến sẽ bán ra từ quý 4 năm nay. Chiếc xe điện sản xuất hàng loạt (EV) đầu tiên của thương hiệu đã ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Ôtô Tokyo 2019.
Mazda MX-30 được giới thiệu tại Malaysia.
Hệ thống truyền động EV được sử dụng trong MX-30 với tên gọi e-Skyactiv, bao gồm pin lithium-ion 35,5 kWh gắn dưới sàn xe, mang lại phạm vi hoạt động tối đa khoảng 199 km. Phạm vi hoạt động tối đa của Mazda MX-30 thấp hơn so với VinFast VFe34 dang được bán tại Việt Nam.
Pin cung cấp năng lượng cho một động cơ điện có công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 271 Nm dẫn động bánh trước thông qua hộp số một cấp. Về hiệu suất, MX-30 sẽ mất 9,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 140 km/h.
Về sạc điện, MX-30 đi kèm với bộ sạc AC tích hợp (cổng Loại 2) với công suất 6,6 kW. Sử dụng loại hộp treo tường, mất 5 giờ để sạc đầy, trong khi phích cắm điện thông thường cung cấp 3 kW sẽ mất 12 giờ. Ngoài ra, còn có sạc nhanh DC (cổng CCS2 giống VinFast) và theo bảng thông số kỹ thuật được cung cấp, việc sạc từ trạng thái 0-80% mất 36 phút với công suất đầu vào 40 kW.
Với kích thước dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.570 mm và chiều dài cơ sở kéo dài 2.655 mm, MX-30 chia sẻ cùng SkyActiv-Vehicle Architecture với CX-30 và cũng có kích thước gần như tương tự, mặc dù là chiếc crossover EV cao hơn 30 mm.
Mặc dù dùng chung nền tảng, MX-30 có thiết kế khác biệt hơn so với CX-30, với điểm nhấn chính ở phía trước là lưới tản nhiệt dạng tổ ong lõm vào trong kết hợp với các chi tiết tròn của đèn pha mỏng. Trong khi đó, tấm chắn phía dưới có màu đen và có một thanh ngang thể thao chia khe hút gió thành hai, kết hợp với dải đèn chiếu sáng ở các góc của cản xe, đóng vai trò là đèn và đèn chạy ban ngày.
Điểm nhấn 2 bên thân xe chính là cửa mở kiểu tự sát giống như trên những chiếc Rolls-Royce. Di chuyển ra phía sau, đèn hậu hai mảnh có các chi tiết tròn lớn để đồng nhất với cụm đèn pha trước, cùng với các thanh đèn ngắn xâm nhập vào cửa sau.
Ở bên trong, có một bảng điều khiển rộng theo chiều ngang, nơi các lỗ thông hơi trung tâm và bên hành khách được đặt trên một mặt phẳng duy nhất. Ngoài ra, MX-30 có 3 màn hình gồm màn hình cảm ứng 7 inch để kiểm soát hệ thống điều hòa khí hậu của ôtô. Ngoài ra còn có màn hình sau vô-lăng và màn hình giải trí trung tâm đặt nổi. Mazda cũng sử dụng các vật liệu bền vững bên trong cabin.
Về trang bị, chiếc được xem trước này có bộ mâm hợp kim 18 inch, nội thất bọc vải màu xám và da tổng hợp màu nâu, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng, màn hình thông tin giải trí 8,8 inch và dàn âm thanh Bose 12 loa.
Giá bán của mẫu xe này tại Malaysia chưa được công bố nhưng đơn vị phân phối cho biết sẽ thấp hơn mức 200.000 RM tương đương dưới 1 tỷ đồng.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Mazda MX-30 được giới thiệu tại Malaysia.
Hệ thống truyền động EV được sử dụng trong MX-30 với tên gọi e-Skyactiv, bao gồm pin lithium-ion 35,5 kWh gắn dưới sàn xe, mang lại phạm vi hoạt động tối đa khoảng 199 km. Phạm vi hoạt động tối đa của Mazda MX-30 thấp hơn so với VinFast VFe34 dang được bán tại Việt Nam.
Pin cung cấp năng lượng cho một động cơ điện có công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 271 Nm dẫn động bánh trước thông qua hộp số một cấp. Về hiệu suất, MX-30 sẽ mất 9,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 140 km/h.
Về sạc điện, MX-30 đi kèm với bộ sạc AC tích hợp (cổng Loại 2) với công suất 6,6 kW. Sử dụng loại hộp treo tường, mất 5 giờ để sạc đầy, trong khi phích cắm điện thông thường cung cấp 3 kW sẽ mất 12 giờ. Ngoài ra, còn có sạc nhanh DC (cổng CCS2 giống VinFast) và theo bảng thông số kỹ thuật được cung cấp, việc sạc từ trạng thái 0-80% mất 36 phút với công suất đầu vào 40 kW.
Với kích thước dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.570 mm và chiều dài cơ sở kéo dài 2.655 mm, MX-30 chia sẻ cùng SkyActiv-Vehicle Architecture với CX-30 và cũng có kích thước gần như tương tự, mặc dù là chiếc crossover EV cao hơn 30 mm.
Mặc dù dùng chung nền tảng, MX-30 có thiết kế khác biệt hơn so với CX-30, với điểm nhấn chính ở phía trước là lưới tản nhiệt dạng tổ ong lõm vào trong kết hợp với các chi tiết tròn của đèn pha mỏng. Trong khi đó, tấm chắn phía dưới có màu đen và có một thanh ngang thể thao chia khe hút gió thành hai, kết hợp với dải đèn chiếu sáng ở các góc của cản xe, đóng vai trò là đèn và đèn chạy ban ngày.
Điểm nhấn 2 bên thân xe chính là cửa mở kiểu tự sát giống như trên những chiếc Rolls-Royce. Di chuyển ra phía sau, đèn hậu hai mảnh có các chi tiết tròn lớn để đồng nhất với cụm đèn pha trước, cùng với các thanh đèn ngắn xâm nhập vào cửa sau.
Ở bên trong, có một bảng điều khiển rộng theo chiều ngang, nơi các lỗ thông hơi trung tâm và bên hành khách được đặt trên một mặt phẳng duy nhất. Ngoài ra, MX-30 có 3 màn hình gồm màn hình cảm ứng 7 inch để kiểm soát hệ thống điều hòa khí hậu của ôtô. Ngoài ra còn có màn hình sau vô-lăng và màn hình giải trí trung tâm đặt nổi. Mazda cũng sử dụng các vật liệu bền vững bên trong cabin.
Về trang bị, chiếc được xem trước này có bộ mâm hợp kim 18 inch, nội thất bọc vải màu xám và da tổng hợp màu nâu, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng, màn hình thông tin giải trí 8,8 inch và dàn âm thanh Bose 12 loa.
Giá bán của mẫu xe này tại Malaysia chưa được công bố nhưng đơn vị phân phối cho biết sẽ thấp hơn mức 200.000 RM tương đương dưới 1 tỷ đồng.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)