haiyen-autodaily
Chuyên gia
Zotye Z8 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam. Mẫu xe này được bán với giá chỉ 728 triệu đồng đã bao gồm lệ phí trước bạ. Đặc biệt, với mức giá rất rẻ như trên, nhưng Zotye Z8 lại được trang bị hàng loạt những công nghệ hiện đại, tiện nghi như trên một chiếc xe sang khiến ai lần đầu nghe giới thiệu cũng cảm thấy hấp dẫn.
Xe Trung Quốc Zotye Z8 nhái nhiều thương hiệu khác nhau chạy đầy đường Việt Nam.[/i]
Thời điểm hiện tại, đây được coi là mẫu xe Trung Quốc hấp dẫn nhất và bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Nhiều thời điểm, đại lý phân phối còn không nhập đủ xe về để bàn giao đến tay khách hàng. Z8 thu hút được khách hàng Việt đến từ 2 yếu tố, giá rẻ và trang bị tiện nghi như xe sang.
Một lý do khách quan khác khiến Zotye Z8 trở nên "hot" tại thị trường Việt Nam cũng đến từ việc nhiều mẫu xe nhập gặp khó khi về Việt Nam. Honda CR-V bản 7 chỗ mặc dù đã được nhập về nhưng số lượng không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các mẫu xe của Toyota vẫn chưa biết ngày nào sẽ được nhập về trở lại.
Một chiếc Zotye Z8 nguyên bản.[/i]
Về thiết kế, Zotye Z8 là một mẫu xe lai tạp từ nhiều chiếc SUV hạng sang khác trên thị trường hiện nay. Đầu xe mang hơi hướng của chiếc Maserati Levante trong khi đuôi xe là giống với Jaguar F-Pace. Bộ mâm 5 chấu đơn lại làm nhiều người liên tưởng đến Audi Q5. Chính vì thế, sau khi mua về, phần lớn các chủ xe Zotye Z8 đều đem đi độ lại hoặc được chính các đại lý phân phối độ lưới tản nhiệt của Maserati.
Thậm chí, nhiều chủ xe còn trang bị logo trước, logo sau và tại 4 bánh xe đều là của thương hiệu Maserati. Nhiều người vui tính sử dụng logo Vinfast cho phía trước trong khi phía sau gắn logo Jaguar. Tại Việt Nam hiện nay, trào lưu độ một mẫu xe bình dân thành một chiếc xe sang đắt tiền không hiếm. Trước đó phải kể đến những chiếc Toyota Fortuner hay Camry độ lưới tản nhiệt Lexus.
Một chiếc Z8 được độ lưới tản nhiệt và logo của Maserati.[/i]
Nội thất bên trong Zotye Z8 là sự pha trộn của nhiều thương hiệu khác nhau, mỗi hãng được sao chép một ít tạo nên khoang cabin mà nhiều người dùng Việt đánh giá khá cao. Vô-lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện, tích hợp nhiều phím chức năng xử lý nhanh hỗ trợ người lái. Thiết kế này giống với những mẫu xe đến từ thương hiệu Porsche. Trung tâm cabin là màn hình cảm ứng 10 inch đặt dọc giống với thương hiệu Volvo hay Tesla hiện nay.
Cần số là sự sao chép ý tưởng của Jaguar Land Rover và Porsche. Núm xoay chuyển chế độ vận hành giống với các mẫu xe của Jaguar Land Rover, cách bố trí nút bấm và thanh bám được lấy ý tưởng từ xe Porsche Cayenne. Hệ thống âm thanh có thiết kế giống với loại Burmester sử dụng trên xe Mercedes-Benz. Ngoài ra còn nhiều chi tiết nhỏ khác được sao chép ý tưởng thiết kế từ các thương hiệu nổi tiếng khác. Hiện tại, chất lượng các công nghệ trên mẫu xe này vẫn đang là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Liệu sau một thời gian sử dụng, việc hỏng hóc hay xuống cấp có diễn ra đồng loạt như nhiều mẫu xe Trung Quốc trước đó.
Xe độ logo Jaguar ở phía sau.
Zotye Z8 2018 được trang bị khối động cơ 2.0L Turbo sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 2.400 - 4.400 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 8 cấp.
Ảnh: Hội những người yêu thích xe ô tô Trung Quốc
Hoàng huy (Forum.autodaily.vn)
Thời điểm hiện tại, đây được coi là mẫu xe Trung Quốc hấp dẫn nhất và bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Nhiều thời điểm, đại lý phân phối còn không nhập đủ xe về để bàn giao đến tay khách hàng. Z8 thu hút được khách hàng Việt đến từ 2 yếu tố, giá rẻ và trang bị tiện nghi như xe sang.
Một lý do khách quan khác khiến Zotye Z8 trở nên "hot" tại thị trường Việt Nam cũng đến từ việc nhiều mẫu xe nhập gặp khó khi về Việt Nam. Honda CR-V bản 7 chỗ mặc dù đã được nhập về nhưng số lượng không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các mẫu xe của Toyota vẫn chưa biết ngày nào sẽ được nhập về trở lại.
Về thiết kế, Zotye Z8 là một mẫu xe lai tạp từ nhiều chiếc SUV hạng sang khác trên thị trường hiện nay. Đầu xe mang hơi hướng của chiếc Maserati Levante trong khi đuôi xe là giống với Jaguar F-Pace. Bộ mâm 5 chấu đơn lại làm nhiều người liên tưởng đến Audi Q5. Chính vì thế, sau khi mua về, phần lớn các chủ xe Zotye Z8 đều đem đi độ lại hoặc được chính các đại lý phân phối độ lưới tản nhiệt của Maserati.
Thậm chí, nhiều chủ xe còn trang bị logo trước, logo sau và tại 4 bánh xe đều là của thương hiệu Maserati. Nhiều người vui tính sử dụng logo Vinfast cho phía trước trong khi phía sau gắn logo Jaguar. Tại Việt Nam hiện nay, trào lưu độ một mẫu xe bình dân thành một chiếc xe sang đắt tiền không hiếm. Trước đó phải kể đến những chiếc Toyota Fortuner hay Camry độ lưới tản nhiệt Lexus.
Nội thất bên trong Zotye Z8 là sự pha trộn của nhiều thương hiệu khác nhau, mỗi hãng được sao chép một ít tạo nên khoang cabin mà nhiều người dùng Việt đánh giá khá cao. Vô-lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện, tích hợp nhiều phím chức năng xử lý nhanh hỗ trợ người lái. Thiết kế này giống với những mẫu xe đến từ thương hiệu Porsche. Trung tâm cabin là màn hình cảm ứng 10 inch đặt dọc giống với thương hiệu Volvo hay Tesla hiện nay.
Cần số là sự sao chép ý tưởng của Jaguar Land Rover và Porsche. Núm xoay chuyển chế độ vận hành giống với các mẫu xe của Jaguar Land Rover, cách bố trí nút bấm và thanh bám được lấy ý tưởng từ xe Porsche Cayenne. Hệ thống âm thanh có thiết kế giống với loại Burmester sử dụng trên xe Mercedes-Benz. Ngoài ra còn nhiều chi tiết nhỏ khác được sao chép ý tưởng thiết kế từ các thương hiệu nổi tiếng khác. Hiện tại, chất lượng các công nghệ trên mẫu xe này vẫn đang là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Liệu sau một thời gian sử dụng, việc hỏng hóc hay xuống cấp có diễn ra đồng loạt như nhiều mẫu xe Trung Quốc trước đó.
Zotye Z8 2018 được trang bị khối động cơ 2.0L Turbo sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 2.400 - 4.400 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 8 cấp.
Ảnh: Hội những người yêu thích xe ô tô Trung Quốc
Hoàng huy (Forum.autodaily.vn)