haiyen-autodaily
Chuyên gia
Từng tạo nên cơn sốt trong giới chơi xe cả nước cũng như ở Sài Gòn hồi giữa tháng 1 vừa qua, thời điểm hiện tại, chiếc Exciter 150 độ khủng nhất nhì Việt Nam đã được 1 biker tại Hà Nội mua lại với giá bán được tiết lộ ở mức trên 300 triệu đồng.
Chiếc Exciter 150 độ khủng nhất nhì Việt Nam hiện có mặt tại Hà Nội.[/i]
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, siêu phẩm 150 phân khối này đã tạo ấn tượng sâu sắc với bộ tem đua Motor GP được sơn bằng công nghệ Airbrush. Hai bên yếm xe là những chi tiết hoa văn sặc sỡ đi kèm số đua 46 của tay đua huyền thoại Valentino Rossi nằm chính giữa. Ngoài ra, số 46 này còn tiếp tục xuất hiện trên lớp sơn bóng ở vành xe đi kèm chữ kí của huyền thoại này.
Cùng với màu sơn ấn tượng, chiếc Exciter 150 độ khủng còn nổi bật với bộ lốp kích thước chiều rộng 120mm ở phía trước đi kèm bộ phuộc Upside-down đường kính 43mm thường thấy trên những mẫu môtô phân khối lớn. Trong khi đó phía sau tạo điểm nhấn với bộ vành và lốp thửa riêng từ siêu môtô Yamaha R1 có kích thước chiều rộng 190mm thay vì 120mm như trên nguyên bản.
Bánh trước có chiều rộng 120mm trong khi bánh sau lên đến 190mm.[/i]
Để phù hợp với bộ mâm lốp siêu khủng này, gắp sau của xe cũng được thay thế bằng loại sử dụng dụng trên Yamaha R6 với chất liệu làm từ nhôm đúc cho trọng lượng nhẹ hơn cả trên Exciter 150 nguyên bản. Với những sự thay đổi ở bánh, chiều cao yên xe đã được nâng lên khá nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn giúp chiếc Exciter 150 này trở nên rất cân đối và vững chãi.
Trang bị an toàn cho bánh trước của xe là cặp phanh đĩa hiệu suất cao cùng kẹp phanh từ Kawasaki Z1000, bánh sau là loại đĩa đơn kèm cùm phanh hiệu Brembo. Với mong muốn tạo ra những âm thanh mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn, hệ thống ống cả của xe đã được thay thế hoàn toàn bằng cổ pô chất liệu titan và đầu ra là thương hiệu Akrapovic ốp carbon.
Cùng với những thay đổi mạnh mẽ trên, xe còn được bổ sung thêm hệ thống chìa khóa thông minh cực kì tiện dụng. Mỗi khi sử dụng, chủ nhân không còn phải tra chìa vào ổ khóa mà vẫn có thể nổ máy nhanh chóng. Chỉ với thao tác bấm nút mở điện trên chìa khóa từ, hệ thống điện sẽ tự động mở ra và sau đó nhấn nhẹ thêm nút khởi động mà không cần bóp côn xe cũng có thể nổ bình thường. Tương tự khi tắt người dùng cũng chỉ cần nhấn nút khóa trên chìa khóa từ, xe cũng sẽ ngay lập tức tắt máy và khóa hệ thống điện.
Ngoài những thay đổi về màu sơn, họa tiết trang trí cùng những món đồ chơi khủng, những chi tiết cơ bản như hệ thống đèn pha, bảng đồng hộ điều khiển, yếm chắn gió, mặt nạ, yên xe vẫn được giữ nguyên như trên thiết kế tiêu chuẩn của Yamaha Exciter 150.
Mang lại sức mạnh cho siêu phẩm này vẫn là khối động cơ loại xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 cc, công suất 15,4 mã lực, tại vòng tua 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
>> Xem ảnh chi tiết Yamaha Exciter 150 độ khủng tại Hà Nội.
Tới Nguyễn (TTTĐ)
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, siêu phẩm 150 phân khối này đã tạo ấn tượng sâu sắc với bộ tem đua Motor GP được sơn bằng công nghệ Airbrush. Hai bên yếm xe là những chi tiết hoa văn sặc sỡ đi kèm số đua 46 của tay đua huyền thoại Valentino Rossi nằm chính giữa. Ngoài ra, số 46 này còn tiếp tục xuất hiện trên lớp sơn bóng ở vành xe đi kèm chữ kí của huyền thoại này.
Cùng với màu sơn ấn tượng, chiếc Exciter 150 độ khủng còn nổi bật với bộ lốp kích thước chiều rộng 120mm ở phía trước đi kèm bộ phuộc Upside-down đường kính 43mm thường thấy trên những mẫu môtô phân khối lớn. Trong khi đó phía sau tạo điểm nhấn với bộ vành và lốp thửa riêng từ siêu môtô Yamaha R1 có kích thước chiều rộng 190mm thay vì 120mm như trên nguyên bản.
Để phù hợp với bộ mâm lốp siêu khủng này, gắp sau của xe cũng được thay thế bằng loại sử dụng dụng trên Yamaha R6 với chất liệu làm từ nhôm đúc cho trọng lượng nhẹ hơn cả trên Exciter 150 nguyên bản. Với những sự thay đổi ở bánh, chiều cao yên xe đã được nâng lên khá nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn giúp chiếc Exciter 150 này trở nên rất cân đối và vững chãi.
Trang bị an toàn cho bánh trước của xe là cặp phanh đĩa hiệu suất cao cùng kẹp phanh từ Kawasaki Z1000, bánh sau là loại đĩa đơn kèm cùm phanh hiệu Brembo. Với mong muốn tạo ra những âm thanh mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn, hệ thống ống cả của xe đã được thay thế hoàn toàn bằng cổ pô chất liệu titan và đầu ra là thương hiệu Akrapovic ốp carbon.
Cùng với những thay đổi mạnh mẽ trên, xe còn được bổ sung thêm hệ thống chìa khóa thông minh cực kì tiện dụng. Mỗi khi sử dụng, chủ nhân không còn phải tra chìa vào ổ khóa mà vẫn có thể nổ máy nhanh chóng. Chỉ với thao tác bấm nút mở điện trên chìa khóa từ, hệ thống điện sẽ tự động mở ra và sau đó nhấn nhẹ thêm nút khởi động mà không cần bóp côn xe cũng có thể nổ bình thường. Tương tự khi tắt người dùng cũng chỉ cần nhấn nút khóa trên chìa khóa từ, xe cũng sẽ ngay lập tức tắt máy và khóa hệ thống điện.
Ngoài những thay đổi về màu sơn, họa tiết trang trí cùng những món đồ chơi khủng, những chi tiết cơ bản như hệ thống đèn pha, bảng đồng hộ điều khiển, yếm chắn gió, mặt nạ, yên xe vẫn được giữ nguyên như trên thiết kế tiêu chuẩn của Yamaha Exciter 150.
Mang lại sức mạnh cho siêu phẩm này vẫn là khối động cơ loại xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 cc, công suất 15,4 mã lực, tại vòng tua 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
>> Xem ảnh chi tiết Yamaha Exciter 150 độ khủng tại Hà Nội.
Tới Nguyễn (TTTĐ)