lehung-autodaily
Administrator
Thay đổi duy nhất trong phiên bản năm 2019 của MT-10 là bổ sung ba tùy chọn màu sắc. Trong số các màu mới này, màu có vẻ ngoài nổi bật và hung dữ nhất là xám mờ (Matt Light Grey) kết hợp với màu vàng ánh da cam (hay còn được gọi là màu hổ phách).
Yamaha MT-10 2019.[/i]
Ngoài ra, sự kết hợp giữa màu xanh và màu đen mang đến hình ảnh sống động (Deep Purple Blue Metallic C), và màu xám đen và đen được sử dụng riêng biệt để tạo ra một bầu không khí đơn giản (Matte Dark Grey Metallic).
Không có sự thay đổi về thông số kỹ thuật hay thiết kế, tuy nhiên toàn bộ gia đình nakedbike Yamaha MT 2019 đã có màu sắc mới cực cá tính mang tên Ice Fluo (màu trắng mờ được phối với tem và bộ mâm đỏ), thay thế cho bản màu Night Fluo trước đó (xám mờ kết hợp vàng chanh). “Anh lớn” Yamaha MT-10 đương nhiên cũng không ngoại lệ, vẫn mang nét thiết kế của chiếc YZF-R1.
Yamaha MT-10 2019 tiếp tục sử dụng khối động cơ CP4 Crossplane 998 phân khối được phát triển dựa trên nền tảng cấu trúc động cơ của chiếc YZF-R1, được cải tiến sức kéo ở dải tua máy tầm trung. Động cơ MT-10 đạt công suất 158 mã lực tại vòng tua máy 11.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 111 Nm từ 9.000 v/ph. Hộp số 6 cấp và truyền động bằng xích.
Xe có 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo Traction Control phù hợp với các điều kiện đường khác nhau, hỗ trợ sang số A&S (Assist and Slipper Clutch), hệ thống khung sườn và phuộc được trang bị như YZF-R1, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control sẽ ngừng hoạt động khi người lái tác động vào phanh, côn hoặc ga.
Tại thị trường quê nhà, Yamaha MT-10 2019 được bán với mức giá tương đương 15.000 USD (khoảng 1.674.000 Yên) và phiên bản cao cấp hơn là MT-10 SP 2019 sẽ là 17.900 USD (khoảng 1.998.000 Yên). Đối thủ trực tiếp gồm BMW S1000R, Kawasaki Z1000, Triumph Speed Triple R và Suzuki GSX-S1000.
Ở phiên bản năm 2019, xe vẫn được trang bị hệ thống khung Deltabox và hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược KYB chu kì 120 mm, phía sau là loại monoshock hiệu KYB, cả 2 đều có thể tùy chỉnh. Xe sở hữu bộ vành 5 chấu kích thước 17 inch đi kèm lốp trước 120/70 và lốp sau 190/55. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đôi kích thước 320 mm phía trước và đĩa đơn 220 mm phía sau. Cả 2 đều đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Thiết kế đèn pha của MT-10 2019 vẫn là dạng đôi sử dụng công nghệ LED gương cầu bốn bóng. mỗi bên có thêm một dải đèn LED định vị nhỏ, phía dưới là hai ốp bè ra trông khá lạ mắt. Đèn xi-nhan được di chuyển xuống vị trí khá thấp ngay cạnh két nước tản nhiệt.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ngoài ra, sự kết hợp giữa màu xanh và màu đen mang đến hình ảnh sống động (Deep Purple Blue Metallic C), và màu xám đen và đen được sử dụng riêng biệt để tạo ra một bầu không khí đơn giản (Matte Dark Grey Metallic).
Không có sự thay đổi về thông số kỹ thuật hay thiết kế, tuy nhiên toàn bộ gia đình nakedbike Yamaha MT 2019 đã có màu sắc mới cực cá tính mang tên Ice Fluo (màu trắng mờ được phối với tem và bộ mâm đỏ), thay thế cho bản màu Night Fluo trước đó (xám mờ kết hợp vàng chanh). “Anh lớn” Yamaha MT-10 đương nhiên cũng không ngoại lệ, vẫn mang nét thiết kế của chiếc YZF-R1.
Yamaha MT-10 2019 tiếp tục sử dụng khối động cơ CP4 Crossplane 998 phân khối được phát triển dựa trên nền tảng cấu trúc động cơ của chiếc YZF-R1, được cải tiến sức kéo ở dải tua máy tầm trung. Động cơ MT-10 đạt công suất 158 mã lực tại vòng tua máy 11.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 111 Nm từ 9.000 v/ph. Hộp số 6 cấp và truyền động bằng xích.
Xe có 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo Traction Control phù hợp với các điều kiện đường khác nhau, hỗ trợ sang số A&S (Assist and Slipper Clutch), hệ thống khung sườn và phuộc được trang bị như YZF-R1, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control sẽ ngừng hoạt động khi người lái tác động vào phanh, côn hoặc ga.
Tại thị trường quê nhà, Yamaha MT-10 2019 được bán với mức giá tương đương 15.000 USD (khoảng 1.674.000 Yên) và phiên bản cao cấp hơn là MT-10 SP 2019 sẽ là 17.900 USD (khoảng 1.998.000 Yên). Đối thủ trực tiếp gồm BMW S1000R, Kawasaki Z1000, Triumph Speed Triple R và Suzuki GSX-S1000.
Ở phiên bản năm 2019, xe vẫn được trang bị hệ thống khung Deltabox và hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược KYB chu kì 120 mm, phía sau là loại monoshock hiệu KYB, cả 2 đều có thể tùy chỉnh. Xe sở hữu bộ vành 5 chấu kích thước 17 inch đi kèm lốp trước 120/70 và lốp sau 190/55. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đôi kích thước 320 mm phía trước và đĩa đơn 220 mm phía sau. Cả 2 đều đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Thiết kế đèn pha của MT-10 2019 vẫn là dạng đôi sử dụng công nghệ LED gương cầu bốn bóng. mỗi bên có thêm một dải đèn LED định vị nhỏ, phía dưới là hai ốp bè ra trông khá lạ mắt. Đèn xi-nhan được di chuyển xuống vị trí khá thấp ngay cạnh két nước tản nhiệt.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)