lehung-autodaily
Administrator
Mục đích của hãng xe Nhật là làm tăng sức hấp dẫn cho mẫu sport-bike R15, bởi hiện tại phân khúc 150 phân khối đang phát triển một cách chóng mặt ở quốc gia Nam Á. Với việc thêm màu mới, Yamaha tin tưởng rằng doanh số của R15 sẽ tăng trưởng.
Yamaha YZF-R15 V3.0 phiên bản màu xanh đen (Racing Blue).[/i]
Thuộc dòng sport-bike, R15 phiên bản V3.0 được xem là mẫu xe thế hệ mới kế thừa R-DNA của các “đàn anh” như R1 và R6. Yamaha R15 V3.0 được đánh giá là một trong những mẫu xe côn tay phân khúc thể thao đang nổi bật. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 1.990mm, rộng 725mm, cao 1.135mm và chiều dài cơ sở 1.325mm. Bên cạnh đó là trọng lượng giảm xuống còn 137kg.
Tuy nhiên, việc tập trung vào cắt giảm trọng lượng đã ảnh hưởng đến dung tích bình xăng của xe xuống còn 11 lít. Đèn pha mỏng, sắc cạnh, bổ sung LED. Bình xăng có thêm các khe gió giả. Trong khi đèn hậu phía sau dạng dọc với các khe hở hai bên.
Tuy nhiên, phiên bản màu mới vừa ra mắt tại Ấn Độ lại sở dụng phuộc trước dạng ống lồng thường, không như các thị trường khác là Up-side-down và phuộc sau dạng mono-sock quen thuộc. Cả bánh trước và sau đều dùng phanh đĩa. Mâm kiểu dáng thể thao kích thước 17 inches.
Đáng tiếc là R15 V3.0 mới vẫn không được trang bị hệ thống phanh ABS. Bảng đồng hồ hoàn toàn ở dạng điện tử, không còn kết hợp giữa điện tử và analog, cho trải nghiệm hiện đại hơn. Bên cạnh đó, Yamaha R15 V3.0 2017 còn được cung cấp thêm nút bấm đèn cảnh báo như nhiều mẫu mô tô cao cấp.
Phiên bản màu đỏ xám (Thunder Grey).[/i]
"Trái tim" của Yamaha R15 V3.0 2017 là khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 v/ph.
So với phiên bản cũ, động cơ của Yamaha R15 V3.0 mới rõ ràng đã mạnh hơn. Trước đây, R15 V2.0 có công suất tối đa chỉ 17,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại tầm 15 Nm. Ngoài ra, R15 V3.0 còn được trang bị thêm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Yamaha R15 V3.0 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Thuộc dòng sport-bike, R15 phiên bản V3.0 được xem là mẫu xe thế hệ mới kế thừa R-DNA của các “đàn anh” như R1 và R6. Yamaha R15 V3.0 được đánh giá là một trong những mẫu xe côn tay phân khúc thể thao đang nổi bật. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 1.990mm, rộng 725mm, cao 1.135mm và chiều dài cơ sở 1.325mm. Bên cạnh đó là trọng lượng giảm xuống còn 137kg.
Tuy nhiên, việc tập trung vào cắt giảm trọng lượng đã ảnh hưởng đến dung tích bình xăng của xe xuống còn 11 lít. Đèn pha mỏng, sắc cạnh, bổ sung LED. Bình xăng có thêm các khe gió giả. Trong khi đèn hậu phía sau dạng dọc với các khe hở hai bên.
Tuy nhiên, phiên bản màu mới vừa ra mắt tại Ấn Độ lại sở dụng phuộc trước dạng ống lồng thường, không như các thị trường khác là Up-side-down và phuộc sau dạng mono-sock quen thuộc. Cả bánh trước và sau đều dùng phanh đĩa. Mâm kiểu dáng thể thao kích thước 17 inches.
Đáng tiếc là R15 V3.0 mới vẫn không được trang bị hệ thống phanh ABS. Bảng đồng hồ hoàn toàn ở dạng điện tử, không còn kết hợp giữa điện tử và analog, cho trải nghiệm hiện đại hơn. Bên cạnh đó, Yamaha R15 V3.0 2017 còn được cung cấp thêm nút bấm đèn cảnh báo như nhiều mẫu mô tô cao cấp.
Phiên bản màu đỏ xám (Thunder Grey).[/i]
"Trái tim" của Yamaha R15 V3.0 2017 là khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 v/ph.
So với phiên bản cũ, động cơ của Yamaha R15 V3.0 mới rõ ràng đã mạnh hơn. Trước đây, R15 V2.0 có công suất tối đa chỉ 17,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại tầm 15 Nm. Ngoài ra, R15 V3.0 còn được trang bị thêm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Yamaha R15 V3.0 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150.
NhonVT (forum.autodaily.vn)